Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình

22/01/2020 21:50
Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình

Mục tiêu là nền tảng để định hướng cuộc sống. Đặt mục tiêu đúng cách giúp chúng ta có thể nắm bắt quyền kiểm soát tương lai và phát triển nó theo cách mà bản thân mong muốn.

Với kinh nghiệm dồi dào của mình, bậc thầy tự lực Tony Robbins chỉ ra vấn đề mà hầu hết mọi người gặp phải khi đặt mục tiêu là đặt ra quá nhiều, không thực hiện đủ mục tiêu và đặt sai mục tiêu. Từ đó, ông đưa ra giải pháp cho tất cả những vấn đề này một cách rõ ràng và đơn giản.

Tỷ phú Tony Robbins khẳng định việc thiết lập mục tiêu không hề khó, quan trọng là bạn phải nắm được và thực hiện đủ 6 bước dưới đây.

1. Xác định những gì bạn muốn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người phải đối mặt khi cố gắng tìm chìa khóa thành công là: Biết mình muốn gì ngay từ đầu.

Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới khởi sắc: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình - Ảnh 1.

Xác định mục tiêu hay "ước mơ có thời hạn" là điều hết sức quan trọng để tìm ra cách bắt đầu tạo ra "một tương lai tươi sáng".

Một cách hiệu quả để xác định những gì bạn muốn là viết ra ý tưởng của bạn. Trong quá trình liệt kê suy nghĩ của mình, bộ não của bạn có thể chọn ra những mục tiêu có thể đạt được và mong muốn nhất.

Bằng cách thiết lập những gì bạn muốn, bạn có thể biến những mong muốn đó thành hiện thực với sự rõ ràng và nghiêm túc.

2. Chứng minh rằng mục tiêu của bạn là chính đáng

Một khi bạn đã xác định được mục tiêu thì bạn phải hiểu được nguồn gốc của mục tiêu đó. Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc bám sát và biến ước mơ trở thành hiện thực.

Đôi khi tại một thời điểm nào đó bạn nghĩ rằng mình rất muốn có được thứ này, nhưng sau một hồi suy ngẫm thêm, bạn nhận ra rằng mình chỉ đơn giản là bị cuốn hút vào một ý tưởng trên cơ sở tạm thời.

Để biện minh cho mục tiêu của mình, bạn có thể dành thời gian thảo luận về những gì bạn muốn làm với những người thân, bạn bè của mình, hay với một huấn luyện viên hoặc bất cứ ai xung quanh bạn.

Việc này không có nghĩa là người khác sẽ quyết định những gì bạn phải làm, đây chỉ là một số quan điểm nhiều chiều để bạn tham khảo. Quyết định cuối cùng vẫn là do bạn.

3. Cụ thể hóa mục tiêu

Robbins khẳng định rằng các mục tiêu càng cụ thể thì càng có nhiều khả năng hoàn thành hơn.

Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới khởi sắc: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình - Ảnh 2.

Một ví dụ đơn giản như khi bạn đặt ra mục tiêu: "Tôi muốn giảm cân" hay "Tôi muốn học hát".

Để chuyển những mong muốn khái quát thành hành động đòi hỏi một cái gì đó cụ thể hơn là mong muốn ban đầu của bạn.

Vì vậy, thay vào đó, bạn có thể nói rằng "Tôi muốn giảm 2kg" hoặc "Tôi muốn tham gia một dàn hợp xướng âm nhạc".

Những mục tiêu cụ thể này giúp bạn có động lực hơn khi gặp khó khăn và giúp bạn dễ dàng nhắc nhở bản thân về những gì mình đang hướng tới.

4. Hiểu tiềm năng của chính bạn

Đây là một bước khá đơn giản. Trước khi xác định mục tiêu, bạn phải hiểu được những gì có thể đạt được một cách hợp lý và nằm trong khả năng của mình.

Hai lỗi mọi người dễ mắc phải nhất là: Đặt ra những mục tiêu quá xa vời và những mục tiêu quá dễ dàng.

Sử dụng những kinh nghiệm đã tích lũy, ý kiến ​​của những người xung quanh và trực giác của bản thân để đặt mục tiêu trong tương lai chính là thách thức dành cho bạn trên con đường theo đuổi thành công.

5. Đừng dừng lại ở mục tiêu đầu tiên

Tiếp nối quan điểm trên, nếu bạn thành công khi đạt được mục tiêu đầu tiên, bạn có thể tận dụng thành công đó để tiếp tục định hình tương lai của mình.

Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới khởi sắc: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình - Ảnh 3.

Trong tất cả các trường hợp, mỗi khi bạn đạt được một mục tiêu, bạn sẽ càng có động lực và cảm hứng để tiến xa hơn, định hình tương lai của mình với sự chắc chắn hơn nữa.

Tuy nhiên đừng vội thỏa mãn khi bạn đánh dấu tích vào ô đầu tiên của mình, hãy tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng.

Nếu bạn có thể đáp ứng một mục tiêu, tại sao không đáp ứng nhiều hơn? Xem mỗi mục tiêu là một bước đệm trên con đường hướng tới thành công trong cuộc sống.

6. Đừng lo lắng nếu bạn thất bại

Nếu bạn nghĩ rằng không đạt được mục tiêu là lãng phí thời gian thì bạn đã có quan điểm sai hoặc mục tiêu sai ngay từ đầu.

Điều quan trọng là bạn đang trên con đường tìm kiếm chính mình để thiết lập những gì bạn muốn, quá trình đó ít nhiều sẽ thúc đẩy bạn và giúp bạn phát triển hoàn thiện bản thân bất kể bạn có đạt được mục tiêu mà mình đề ra hay không.

Lời khuyên của Tony Robbins quả thực rất nghiêm ngặt và đơn giản. Rõ ràng giúp bạn nghĩ ra các mục tiêu, loại bỏ những điều không đáng có ra khỏi quá trình theo đuổi ước mơ của bạn.

Nếu chẳng may bạn có vấp ngã trên con đường đi đến thành công, hãy đứng dậy, gạt đi sự sợ hãi và tập trung vào chiến thuật tiếp theo để hoàn thành mục tiêu cuối cùng bản thân hướng tới.

Tham khảo Addicted2success - Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024