Triệu phú Anthony Robbins - Người neo giữ ước mơ

28/06/2019 08:00
Triệu phú Anthony Robbins - Người neo giữ ước mơ

Lý tưởng mà Anthony Robbins theo đuổi trên hành trình truyền cảm hứng suốt 30 năm qua là làm sống lại ước mơ của người khác và biến chúng thành hiện thực.

Ngồi thu mình trong căn hộ chật chội ngay giữa lòng nước Mỹ hoa lệ, chàng thanh niên trẻ Anthony Robbins đã rơi nước mắt khi những ca từ của Neil Diamond được cất lên:

Tôi vẫn ở đây, chẳng chuyện trò với ai. Nào có ai lắng nghe tôi. Tôi lạc lõng mà thậm chí cũng chẳng rõ vì sao tôi cứ bơ vơ mãi thế này

Đó là những tháng ngày tăm tối của một gã trai ngoài hai mươi với thân hình béo ú gặp thất bại chuyện tình cảm và lâm vào cảnh nợ nần.

Chàng trai khốn khổ đó đã nghĩ cuộc đời thật chẳng ra gì khi chia cho mình những quân bài tệ hại mà không nhận ra chúng đang là nguồn động lực to lớn thúc đẩy anh khai phá năng lực tiềm tàng của bản thân.

Giờ đây, khi đã là một doanh nhân thành đạt sở hữu 9 công ty và trở thành nhà truyền cảm hứng hàng đầu nước Mỹ, Anthony Robbins vẫn luôn nhắc nhớ về những tháng năm tuổi trẻ đó như bài học quý giá trên hành trình vươn tới thành công của mình. Đó là không bao giờ từ bỏ ước mơ và cam chịu những thứ ở dưới mức tiềm năng mà bạn đang có.

Đánh thức những ước mơ quên lãng

Tất cả chúng ta đều có ước mơ. Trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người đều tin rằng mình sở hữu khả năng đặc biệt có thể ảnh hưởng đến người khác, thậm chí có thể biến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Bằng khả năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ, bậc thầy huấn luyện cuộc sống hàng đầu thế giới Anthony Robbins đã và đang tìm cách đánh thức nguồn sức mạnh nội tại đó của hơn mười triệu người thông qua hàng nghìn buổi diễn thuyết, những buổi gặp gỡ tư vấn riêng, phát hành băng đĩa và viết sách.Tiếc thay, nhiều người lại thả ước mơ trôi vào quên lãng khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Dần dà, họ gạt đi mong mỏi của chính mình mà không biết thẳm sâu trong tâm hồn luôn tồn tại một nguồn sức mạnh phi thường đang say ngủ.

Nhờ thế, nhiều ước mơ cháy bỏng bị lãng quên có cơ hội trở lại sân khấu cuộc đời và phát triển lên một tầm cao mới.

Làm thế nào một người từng thất bại thảm hại với tấm bằng trung học trong tay lại có thể tạo ra những thay đổi lớn lao như vậy?

Câu trả lời của Anthony Robbins, ngạc nhiên thay, lại xuất phát từ ý nguyện đơn giản: Đó là mong muốn được cho đi và giúp đỡ người khác.

Nhưng, ông nhận ra bản thân không thể giúp người khác thay đổi cuộc sống nếu ông còn chẳng thay đổi được chính mình.

Từ một chàng trai thừa gần 20 cân, Anthony Robbins đã giảm được 15 cân trong vòng chưa tới 30 ngày không chỉ nhờ vào chế độ tập luyện, ăn kiêng mà còn ở việc thay đổi tư duy.

Ông đã huấn luyện cơ thể đạt được trạng thái tốt nhất, phát triển lòng tự tin cần thiết để vượt qua giai đoạn khó khăn và thực sự muốn đạt tới các mục tiêu ông hằng ao ước.

Quan trọng tất thảy là sự xuất hiện của câu nói “Mình biết khả năng của mình đâu chỉ có thế này!”, báo hiệu nguồn sức mạnh nội tại trong ông đã thức giấc.

Cuốn Đánh thức con người phi thường trong bạn.

Trong cuốn Đánh thức con người phi thường trong bạn, chuyên gia hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực huấn luyện khai phá năng lực con người tin rằng, ai trong chúng ta cũng đều có thực tài, có năng khiếu hay khí chất thiên tài đang chờ được khai phá.

Đó có thể là tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, khả năng kinh doanh nhạy bén với những phát kiến đủ sức đưa bạn tiến xa trên nấc thang nghề nghiệp. Và tất cả những gì bạn cần làm, là giải phóng nó.

Ngay khi có thể tự giúp được mình, Anthony Robbins đã tìm cách giúp đỡ người khác thông qua những phương thức sâu sắc.

Ông lùng sục những tấm gương xuất chúng, những nhà lãnh đạo tài ba để phân tích và học hỏi họ. Giống như miếng bọt biển từ từ thấm nước, kiến thức được ông tích lũy và áp dụng trở nên ngày càng nhiều cho đến lúc ông đủ khả năng xây dựng các chiến lược và quan niệm bàn về chủ đề thành công và hạnh phúc.

Chúng được biên soạn công phu, trình bày rõ ràng trong hai cuốn sách best-seller Đánh thức con người phi thường trong bạn và Đánh thức năng lực vô hạn xuất bản cách đây vài năm tại Việt Nam.

Khác với những tác giả truyền cảm hứng khác, Anthony Robbins không viết sách để tạo ra sự khác biệt nho nhỏ hay truyền chút cảm hứng đến người khác thông qua vài mẩu chuyện thú vị.

Điều ông cần là những kiến thức mà ông chia sẻ có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của mọi người.

Bạn có thể cảm nhận rõ sự nhiệt thành của ông qua các phân tích khoa học tỉ mỉ trong từng chương sách, những câu chuyện “người thật việc thật” dẫn dắt người đọc thấu hiểu hành vi của con người hay lời dặn dò “học nên đi đôi với hành” xuất hiện đều đặn trên trang sách.

Có thể nói, hiếm quyển sách nào trên kệ sách self-help vừa khả năng truyền cảm hứng mãnh liệt lại vừa mang tính khách quan đến thế.  

Trước đó, bộ sách đã chính thức ra mắt độc giả lần đầu tiên với nhan đề Quà tặng cuộc sống, là tiền đề để Tony Robbins hoàn thành hai tác phẩm lớn kia.

Bộ sách của Anthony Robbins.

Cuốn sách nhỏ được biên soạn gồm 10 bài học lớn cùng 10 ngày thử thách tâm trí cần thiết cho hành trình thay đổi cuộc đời. Tất cả đều nhằm khơi dậy trọn vẹn tiềm năng của mỗi người.

Dạo bước trên lửa hồng

Bên cạnh vai trò là bậc thầy huấn luyện và đào tạo cuộc sống, Anthony Robbins còn là chuyên gia nổi tiếng về Lập trình Ngôn ngữ Tư duy (NLP).

Xuyên suốt gần 300 trang sách Đánh thức năng lực vô hạn, người ta thấy tác giả vạch hẳn một lộ trình hướng đến thành công, bắt đầu từ việc học hỏi những tài năng xuất chúng, nghiền ngẫm những công thức thành công tối thượng cho đến hướng dẫn sử dụng công cụ NLP để tối ưu hóa hoạt động của não bộ.

Cuốn sách Đánh thức năng lực vô hạn.

Để mọi người hiểu được điều đó, Anthony Robbins thường xuyên tổ chức chương trình hội thảo kéo dài bốn ngày với tên gọi The Mind Revolution (Cuộc Cách Mạng Trí Não).

Ở đó, ông hướng dẫn cho mọi người về mọi thứ - từ làm thế nào để não bộ hoạt động hiệu quả nhất cho đến việc ăn uống, hít thở và vận động như thế nào để phát huy tối ưu năng lượng của bản thân.

Riêng phần Biến nỗi sợ thành sức mạnh, ông đặt ra bài tập nho nhỏ thúc đẩy mọi người sẵn sàng dấn bước thay vì để cho nỗi sợ kìm lại. Chúng thường biết đến với hình ảnh đi chân trần qua dải than hồng.

Nỗi can đảm dạo bước trên những đốm lửa hồng đã khiến giới truyền thông phấn khích đến nỗi cha đẻ bài tập này lo sợ mọi người quên thông điệp mà ông thực sự muốn gửi gắm.

“Vấn đề không nằm ở hành động đi trên lửa. Việc đi qua thảm than đang cháy chẳng lợi lộc gì. Thay vào đó, nó mang tính trải nghiệm sức mạnh cá nhân, hàm ý thúc đẩy mọi người dám làm việc mà trước đây họ nghĩ mình không thể”, Anthony Robbins giải thích. Nó giúp mọi người nhận ra rằng nỗi sợ lớn nhất và những giới hạn là do tự bản thân họ đặt ra.

Một khi bạn hiểu điều gì định hình nên suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của mình, tất cả những gì bạn cần làm là hành động quyết liệt, kiên trì và khôn ngoan.

Với bộ ba tác phẩm đã được phát hành, Anthony Robbins sẽ là người bạn đồng hành đắc lục hỗ trợ mọi thứ bạn cần trong việc tạo ra bất kỳ thay đổi nào mà bạn mong muốn.

THẢO NGÔ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024