Hoàng Thùy Linh được 4 lần gọi tên chiến thắng giải Cống hiến 2020

26/03/2020 00:44
Hoàng Thùy Linh được 4 lần gọi tên chiến thắng giải Cống hiến 2020

Sau thời gian bình chọn, giải thưởng Cống hiến 2020 đã có những kết quả cuối cùng và toàn bộ phiếu bầu chọn đều được bình bầu online. Do dịch bệnh COVID-19, BTC không tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải.

Vừa qua, giải thưởng âm nhạc thường niên Cống hiến 2020 đã công bố danh sách đề cử ở 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các hạng mục đề cử năm nay nhận được khá nhiều phản ứng tích cực của khán giả khi xuất hiện nhiều nghệ sĩ trẻ có hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm qua.

Với giải thưởng Cống hiến 2020 năm nay, đã có "lần đầu tiên" đặc biệt khi xuất hiện một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4) giải thưởng. Không ai khác, đó chính là nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất. Ban tổ chức bình luận: "Giải thưởng năm nay là lần đầu tiên một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4). Trong đó, Hoàng Thùy Linh thắng cả giải Ca sĩ của năm - giải thưởng danh giá nhất".

Chia sẻ về việc trở thành nghệ sĩ đầu tiên nhận đến 4 giải thưởng tại giải thưởng Cống hiến, Hoàng Thùy Linh không giấu được sự xúc động: "Cảm ơn ban tổ chức, các anh chị báo chí và những khán giả yêu nhạc đã giúp tôi có được niềm vui bất ngờ trong thời điểm này. Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật".

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến ban tổ chức phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm, đề cử "Truyện ngắn" của Hà Anh Tuấn và "Trở về" của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Cả 2 chương trình đều xứng đáng đoạt giải, nhưng ban tổ chức chọn Trở về của Tân Nhàn.

Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ AMEE lần lượt nhận giải Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm - Ảnh: BTC

Hạng mục Nhạc sĩ của năm vinh danh Phan Mạnh Quỳnh, nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua. Nhạc sĩ Có chàng trai viết lên cây bộc bạch: "Tôi chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh COVID-19. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ thì sẽ rất hạnh phúc. Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh. Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn".

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE. Đây là kết quả không hề bất ngờ. Nữ ca sĩ sinh năm 2000 phát biểu: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được giải Cống hiến trong 15 năm qua. Với tôi, cống hiến là niềm đam mê, ước mơ mình theo đuổi".

Tân Nhàn giành giải "Chương trình của năm" với liveshow "Trở về" - Ảnh: BTC

Sáng 25.3, ban tổ chức công bố, trao giải cho các nghệ sĩ ở trụ sở của ban tổ chức giải ở Hà Nội và TP.HCM. Năm nay, vào thời điểm dự định tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài, BTC không thể quy tụ phóng viên để làm Lễ bầu chọn, cũng như tổ chức đêm trao giải như hàng năm. Thay vào đó, BTC đã nỗ lực tìm biện pháp để lưu dấu kỷ niệm đối với những nghệ sĩ đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn vừa qua. Đó cũng là những nghệ sĩ đã miệt mài phấn đấu để mang lại những thành quả góp phần vào sự phong phú và phát triển của âm nhạc đại chúng trong năm vừa qua. Việc công bố kết quả bầu chọn và trao cúp lưu niệm cho đề cử đoạt giải được xem là những việc cuối cùng của mùa giải thưởng "Cống hiến" năm nay.

         

   

Kết quả bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15-2020

   

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

   

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; ĐD: Nhu Đặng; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

   

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần;

   

Thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

   

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

   

5. Album của năm: Hoàng (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

   

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở VH,TT TP.HCM).

   

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

   

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

   

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

   

Theo Trí Thức Trẻ

   

BTC Cống hiến 2020

   

MV "Để Mị nói cho mà nghe" (DTAP) - Hoàng Thùy Linh - Video: Youtube

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Nhà soạn kịch đồng tính từng 4 lần thắng giải Tony qua đời ở tuổi 81 vì COVID-19

Terrence McNally là một trong những nhà soạn kịch vĩ đại nhất của sân khấu Broadway.

‘Wonder Wonman 1984’ dời lịch chiếu xuống cuối hè

Hãng Warner Bros, quyết định đẩy lịch bộ phim mới nhất thuộc Vũ trụ siêu anh hùng DC xuống cuối mùa hè, đồng thời tạm rút kế hoạch phát hành của ba dự án khác.

Trấn Thành lên tiếng việc tiếp tế ở khu cách ly, hứa hết dịch sẽ tặng quà cho tình nguyện viên

MC Trấn Thành đã có những chia sẻ của mình về tình trạng quá tải ở khu cách ly tập trung khi hàng hóa được gửi về đây quá nhiều.

Hãy nghe tôi hát - Thuỳ Trang tiết lộ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sức khoẻ xấu, không nói chuyện được

Không chỉ chia sẻ về tình hình sức khoẻ của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, ca sĩ Thuỳ Trang cũng tiết lộ những sự thật bất ngờ sau mái ấm hạnh phúc nhưng vẫn không tránh khỏi lục đục.

'Nữ hoàng cảnh nóng' Bae Doona: Chuyên trị phim 18+ nhưng không 'tục'

Trước khi hóa thân thành nàng y sĩ trong Kingdom, Bae Doona đã là một diễn viên đình đám với nhiều bộ phim tầm cỡ châu lục, Hollywood.​

70.000 phòng chiếu phim Trung Quốc được mở cửa trở lại

70.000 phòng chiếu phim Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, họ mới chỉ cho trình chiếu các bom tấn cũ.

Elton John tận hưởng khoảng thời gian tự cách ly bên cạnh chồng con

Tôi tận hưởng từng giây phút”, Elton John nói.

Danh ca Thanh Lan lên tiếng về tin đồn cặp kè Nhật Trường nhiều năm trước

Trong giới nghệ sĩ chúng tôi ít khi cặp bồ với nhau lắm. Có lẽ do chúng tôi đã biết quá rõ về nhau nên không còn gì bí mật để lôi cuốn nhau" – danh ca Thanh Lan chia sẻ.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024