H'hen Niê và Quang Hải được đề cử Giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu 2018

26/01/2019 11:17
H'hen Niê và Quang Hải được đề cử Giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu 2018

Hai gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam là cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H'hen Niê đã được để cử Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 của Trung ương Đoàn.

Chiều 25.1, Trung ương Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam họp báo giới thiệu về hoạt động bình chọn và tôn vinh Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

BTC cho biết, giải thưởng năm nay đã nhận được 137 hồ sơ từ 48 đơn vị gửi về để xét chọn gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu Khoa học - Sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - Khởi nghiệp; Quản lý hành chính nhà nước; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội. Trong đó, 99 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số. Đề cử nhiều tuổi nhất là 35 tuổi, ít tuổi nhất là 7 tuổi.

Hội đồng bình chọn đã tiến hành bỏ phiếu kín lựa chọn ra 20 đề cử thuộc 9 lĩnh vực vào vòng bình chọn trực tuyến trên mạng Internet.

Đáng chú ý ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Hoa hậu H'hen Niê đã được chọn vào top 20.

H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sinh năm 1992 tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Hen là người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô gái người dân tộc Ê Đê với làn da nâu và mái tóc ngắn đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan và lọt vào Top 5 chung cuộc. Đây chính là thành tích cao nhất của Việt Nam trong lịch sử tham gia cuộc thi này.

Với những thành tích vượt bậc trên đấu trường sắc đẹp trong nước và quốc tế, H'Hen Niê luôn là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam

Ở lĩnh vực thể thao, cầu thủ Đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Quang Hải cũng đã có tên trong top 20. Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12.4.1997) là một cầu thủ bóng đá hiện đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - chủ nhân của "Quả bóng đồng Việt Nam" năm 2017 và 2018.

Cuối năm 2018, anh là "Cầu thủ xuất sắc nhất" và cùng đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Tháng 12.2018, Quang Hải giành danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam". Những thành tích ấn tượng giúp Quang Hải được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì của Nhà nước.

Đặc biệt trong những ngày qua, dưới màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, Quang Hải đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại Asian Cup 2019, Quang Hải được giới chuyên môn và báo chí quốc tế hết lời khen ngợi. Tại giải đấu cấp châu lục này, Quang Hải cùng đồng đội đã vào đến vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 1-0.

Nguyễn Quang Hải thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển U.23 cũng như ĐT Quốc gia trong năm 2018 và đầu năm 2019 trên đấu trường châu lục được NHM trong nước và quốc tế ngưỡng mộ

Ngoài hai cái tên Quang Hải, H'Hen Niê, top 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 còn có tên của nhà nghiên cứu trẻ Nguyễn Đức Thành; vận động viên xuất sắc, giành thành tích cao Bùi Thị Thu Thảo; phi công của Hải quân Việt Nam Nguyễn Văn Thuận...

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu dưới 35 tuổi, là các bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Dự kiến, lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 19.3.2019 tại Hà Nội, các gương mặt tiêu biểu sẽ được vinh dự về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024