Gõ nhầm từ khóa trên mạng, ai ngờ gặp được người chồng như ý

27/12/2021 15:00
Gõ nhầm từ khóa trên mạng, ai ngờ gặp được người chồng như ý

Từng tham gia rất nhiều cuộc mai mối nhưng bất thành, chị Phương không ngờ gặp được ý trung nhân chỉ vì một lần gõ nhầm từ khóa trên mạng.

Trước khi nên duyên với ông xã Michael Stuart Hansen, tên thường gọi là Mike Hansen (52 tuổi, hiện làm IT), chị Nguyễn Thị Thu Phương (36 tuổi, nội trợ, sống tại Missouri, Mỹ) từng được giới thiệu nhiều mối. Từ năm 28 tuổi, chị đã thường xuyên có những buổi xem mặt do gia đình, họ hàng sắp xếp.

Chị Phương còn nhớ như in lần mai mối bị đối phương "bỏ bom" hơn 1,5 tiếng. Đến khi trò chuyện, anh chàng này lại đưa ra loạt "yêu sách" về một người vợ hoàn hảo khiến chị choáng. Cuộc tình chẳng đi đến đâu vì lẽ đó.

Lần mai mối thứ hai là từ người đồng nghiệp của ba. Những tưởng anh chàng làm bác sĩ sẽ vẽ ra một tương lai sáng hơn nhưng không… Mọi chuyện đã thay đổi khi anh ta nhấn mạnh yêu thích công việc tình nguyện viên, đi công tác thường xuyên nên chưa sẵn sàng kết hôn.

Đa phần các cuộc gặp mặt đều kết thúc "buồn cười" như vậy. Vào lần dắt mối thứ 4, chị Phương cuối cùng cũng đã có người bạn trai đầu tiên. Thế nhưng vì tính khí khác nhau nên sau 2 tháng hò hẹn, mối quan hệ cũng kết thúc.

8X Việt lên mạng gõ nhầm từ khóa, ai ngờ gặp được chồng Mỹ như ý - 1

Sau nhiều lần trượt mai mối, chị Phương đã tìm được ý trung nhân.

Thế rồi chị Phương đăng ký tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò với hy vọng tìm được một nửa đích thực. Ở tập 104, đối tượng là một chàng trai khá truyền thống. Sau buổi trò chuyện, cả hai cảm giác có sự đồng điệu nên đã bấm nút hẹn hò.

Ngỡ đây sẽ là điểm khởi đầu cho một mối tình ngọt ngào nhưng ngay ở buổi hẹn đầu tiên, chị Phương đã gặp biến cố. Chị gái của anh chàng mới quen đã dạy dỗ chị Phương cách dọn dẹp nhà cửa. Vì cảm thấy không được tôn trọng nên sau hôm ấy, cả hai không hẹn uống cà phê thêm lần nào.

Sau tất cả, chị Phương nghĩ rằng bản thân mang số kiếp "ế" nên từ bỏ việc đi xem mặt. Thời gian ấy, chị tập trung kế hoạch khởi nghiệp công ty riêng.

Đầu năm 2015, mọi sự bắt đầu khởi sắc. Công việc của chị Phương yêu cầu cần trau dồi ngoại ngữ. Vốn ghét tiếng Anh, thích Toán nên chị đã kết hợp 2 môn học nhằm tạo động lực. Thế nhưng, chị gõ nhầm tên website từ "math" (toán học) thành "match" (kết nối hẹn hò). Vì lỡ thanh toán "học phí" nên chị để vài thông tin ở đó rồi… quên đi.

"Một thời gian sau, mình bỗng nhận được thông báo có người "thả tim" tấm ảnh xấu xí của mình. Mình tò mò nên vào xem. Mike Hansen là dân IT, cũng thích Toán và Vật lý. Anh nghĩ rằng mình là người Trung Quốc nên muốn kết bạn. Mình giải thích là người Việt Nam nhưng từ hôm ấy cả hai vẫn thường xuyên trò chuyện", chị Phương kể.

8X Việt lên mạng gõ nhầm từ khóa, ai ngờ gặp được chồng Mỹ như ý - 2

Ấn tượng với người đàn ông tên Mike, chị Phương quyết định gửi gắm đời mình.

Nói chuyện nhiều, chị Phương ấn tượng trước sự hiền lành, thông minh, có trách nhiệm và cũng khá vô tư của chàng IT người Mỹ. Sau 4 tháng, cả hai chính thức gặp mặt. Vì không thành thạo giao tiếp, hai người trao đổi bằng cách viết giấy. Chị Phương còn dẫn Mike Hansen đi ngắm một số địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM. 

Sau buổi tham quan, chị chở anh về khách sạn nhưng bị lạc đường. Chiếc mũ bảo hiểm còn vô tình làm xước cằm của anh. Vừa mới quen đã gặp chuyện xui xẻo, chị Phương chẳng dám kỳ vọng điều gì. Thế nhưng Mike Hansen lại thích sự vụng về ấy của chị Phương. Sau một thời gian nói chuyện, tâm sự, cả hai hiểu nhau nhiều hơn và rồi chính thức trở thành một cặp. Suốt quãng thời gian quen nhau, chị Phương và anh Mike đã có nhiều kỉ niệm, nhiều chuyến đi tham quan thú vị. 

Quen nhau được 6 tháng, anh Mike Hansen ngỏ ý muốn đến nhà thờ. Vốn không phải người tín đạo nhưng chị vẫn đồng ý đi cùng anh. Tại đây, cả hai được nghe giảng về cuộc sống gia đình, tình yêu. Những lời giảng đạo của cha xứ khiến chị Phương thấm thía. Nhìn cách anh Mike chăm chú lắng nghe, chị càng cảm nhận được nội tâm của người đàn ông này. 

"Bài giảng hôm ấy nói về gia đình hạnh phúc vĩnh cửu. Mình nhận ra, anh có đức tin và khao khát mãnh liệt. Mình tin một người như vậy sẽ biết cách yêu thương, tôn trọng bạn đời. Tương lai anh nhất định sẽ trở thành người chồng, người cha hoàn hảo nên mình quyết định gửi gắm cả đời bên anh", chị Phương bộc bạch.

6 năm hôn nhân viên mãn của nàng dâu Việt ở Mỹ

Sau khi kết hôn, chị Phương theo chồng sang Mỹ định cư. Sống ở môi trường mới khi tuổi còn trẻ là một thử thách lớn. Chị gặp rào cản về ngôn ngữ, đồ ăn và văn hóa. "Mình chỉ có thể nói chuyện được với chồng. Đồ ăn ở Mỹ không hợp khẩu vị. Lối sống cũng khác nhiều. Dù mọi người thân thiện nhưng mình vẫn cảm thấy xa cách", chị Phương bộc bạch.

8X Việt lên mạng gõ nhầm từ khóa, ai ngờ gặp được chồng Mỹ như ý - 3

Anh Mike là người rất chu đáo, giỏi chăm sóc con cái.

May mắn Mike Hansen luôn ở bên cạnh. Anh nhận làm việc tại nhà để có nhiều thời gian an ủi, động viên cho vợ bớt cô đơn. Anh chủ động tìm kiếm những món ăn ngon giúp vợ cải thiện thực đơn. Anh cũng thường xuyên trò chuyện với chị mỗi ngày để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Mỗi khi rảnh rỗi, Mike Hansen sẽ cùng chị làm vườn hoặc cùng nhau đi du lịch.

Mỗi năm, anh đều đưa chị về nước thăm gia đình. Phía gia đình chồng cũng dành cho chị Phương nhiều sự quan tâm và yêu thương. 

Khi mang thai con đầu lòng, chị Phương có chút hoang mang vì không có gia đình bên cạnh. Anh Mike lại rất vui mừng, vội vã lên kế hoạch chăm sóc hai mẹ con. Suốt thời gian thai nghén rồi sau sinh, anh luôn đồng hành cùng chị. Anh Mike rất yêu con, thường xuyên vui chơi cùng bé.

Lần sinh bé thứ 2, chị Phương bị băng huyết nên phải phẫu thuật gấp. Dù vất vả lo cho vợ nhưng anh Mike không hề than vãn một lời. Một mình anh chăm bé sơ sinh, chạy đôn chạy đáo lo cho chị và con lớn.

8X Việt lên mạng gõ nhầm từ khóa, ai ngờ gặp được chồng Mỹ như ý - 4

Trải qua biến cố, anh chị càng trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

Trải qua biến cố, chị Phương cảm thấy ấm lòng vì chồng luôn yêu thương, bảo vệ tổ ấm nhỏ. 

"Vợ chồng mình luôn nhắc nhở bản thân không ai hoàn hảo nên hãy học cách chấp nhận, bao dung với khuyết điểm của nhau. Cả hai hứa sẽ cùng cố gắng hoàn thiện mình. Suốt 6 năm qua, mình luôn biết ơn chồng và tổ ấm nhỏ. Nhờ có họ, mình hạnh phúc và trưởng thành hơn mỗi ngày", chị Phương bày tỏ.

Theo Tú Linh

Vietnamnet


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024