Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer

13/06/2020 20:00
Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer

Phía sau nụ cười tươi rói truyền động lực cho vô số người, là cả một câu chuyện với nhiều biến cố có cả nước mắt và sự tủi thân của Hảo Thỏ - nàng Đóa Nhi phiên bản Việt.

Hảo Thỏ là một gương mặt quen thuộc với nhiều bạn trẻ trên cộng đồng mạng. Với vẻ ngoài đáng yêu, nụ cười tỏa nắng tràn đầy năng lượng, nàng hotgirl 9x đã có hơn 4 triệu follow trên TikTok và gần 1 triệu lượt theo dõi trên facebook. 

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 1

Luôn nở nụ cười tươi rói trên môi, có vẻ như với Hảo Thỏ bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng dễ dàng, công việc đơn giản là làm việc mình thích, muốn mọi người xung quanh nhìn cách cô đầy năng lượng vui tươi mà thấy cuộc đời đáng sống hơn.

Thế nhưng đằng sau nụ cười ấy lại là một câu chuyện nhiều biến cố, nhiều nước mắt của cuộc đời một cô gái trẻ. 

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 2

Nàng tiểu thư hóa “dân thường” sau biến cố gia đình

Sinh ra trong một gia đình giàu có, bố của Hảo là chủ của một công ty xây dựng, từ nhỏ cô đã chẳng hề có suy nghĩ gì về tiền bạc. Tất cả mọi nhu cầu chi tiêu của Hảo đều được đáp ứng từ A đến Z, thậm chí đến cả sinh hoạt cá nhân cũng không cần cô phải tự động tay vào.

Chính Hảo cũng thừa nhận, cô của lúc đó chính xác là một tiểu thư mà “...chỉ cần giẫm gai mùng tơi là thấy đau đầu chóng mặt”.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 3

Bất ngờ xảy đến với Hảo khi cô bước vào năm thứ hai tại trường Đại Học, việc kinh doanh của bố cô gặp trục trặc, công ty phá sản. Đây chính là bước ngoặt thay đổi cuộc sống của Hảo. Chẳng còn sự dư dả về tiền bạc, những áp lực của cuộc sống thực tế ập đến với cô gái 19 tuổi một cách đột ngột, nặng nề.

Không như những cô gái mỏng manh, quen với sự sung sướng mà sụp đổ, tình yêu của Hảo với gia đình chính là thứ đã vực dậy cô.

Là con gái cả trong gia đình có 3 anh chị em, trong đó em út chỉ mới tròn 3 tuổi, Hảo ý thức được bản thân phải gánh vác cùng bố mẹ chuyện kinh tế của gia đình để hai em có một cuộc sống tử tế, ít nhất không được như cô lúc xưa nhưng cũng phải bằng bạn bằng bè.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 4

Hảo Thỏ và quá khứ ít người biết: “Không dám ăn, dù chỉ là một cái bánh bao...”

Vậy là Hảo bắt đầu từ bỏ thói quen tiêu xài hoang phí, tập tự chăm sóc bản thân, tiết kiệm tiền bạc một cách chi ly, và đặc biệt là tìm kiếm một công việc để nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình. 

Nghĩ lại, Hảo vẫn không hiểu sao mình có thể vượt qua quãng thời gian ấy, cô tâm sự: “Có những thời điểm, em phải ăn bánh mì chấm sữa sống qua ngày. Cũng có những ngày tiền sinh hoạt hết, muốn mua một chiếc bánh bao thôi mà em cũng đắn đo mãi, cuối cùng quyết định nhịn luôn đợi bữa sau.

Lúc ấy em chẳng dám gọi điện về cho bố mẹ, sợ bố mẹ lại lo rồi lại buồn. Cứ thế, em sáng đi học, chiều tối lại đi làm, đêm muộn mới bước chân về nhà...”.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 5

Vì thương con, dù vất vả nhưng bố mẹ của Hảo vẫn không muốn con gái đi làm thêm, bố mẹ cô muốn cô tập trung vào học hành, thế nên Hảo phải nói dối bố mẹ đi học thêm để giấu việc đi làm.

Nhờ vài người bạn giúp đỡ cùng với việc sở hữu ngoại hình xinh xắn, Hảo tìm được công việc đầu tiên của mình, là nhân viên của một tiệm bán quần áo. Cô vẫn nhớ như in khoảnh khắc nhận được đồng lương đầu tiên của mình.

“Đó là 1 triệu 700 nghìn. Cầm số tiền đầu tiên mà cả cả tháng trời nhọc nhằn mới làm ra, em không kìm nổi nước mắt và òa lên khóc, cả vì mệt cũng cả vì vui.

Số tiền ấy chẳng bằng một nửa số tiền tiêu vặt hằng ngày mà em được cho hồi học cấp 3, thế nhưng nó lại quý báu hơn tất cả, vì nó khiến em hiểu được giá trị của từng đồng tiền mà bố mẹ đã làm ra để chăm sóc cho em ngày xưa”, Hảo tâm sự.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 6

Nhiều lần quá mệt mỏi vì áp lực cuộc sống, áp lực của đồng tiền, Hảo đã suýt nữa gục ngã. Bật khóc không biết bao nhiêu lần vì tủi thân, tự lặp đi lặp lại vô số lần câu hỏi tại sao bản thân lại phải mệt mỏi kiếm từng đồng tiền đến như vậy, nhưng khi nghĩ đến gia đình, bố mẹ và đặc biệt là hai đứa em còn nhỏ, Hảo lại tự động viên mình đứng lên tiếp tục công việc của mình.

Chặng đường đến với 4 triệu follows Tik Tok, có cả nước mắt và tủi hờn

Cơ duyên đến với Hảo khi cô trở thành một MC Bóng Đá, và sau đó là thành một streamer. Trân trọng những cơ hội mình có được, Hảo không ngừng nỗ lực để cho ra các sản phẩm chất lượng và chăm chỉ phủ sóng bản thân với nhiều hoạt động khác nhau trên các nền tảng như Facebook Gaming, Youtube,... và đặc biệt là TikTok. 

Video hơn 11 triệu lượt xem trên TikTok của Hảo Thỏ

Nổi lên khi là nữ chính của những clip thả thính triệu views, bằng nụ cười tươi sáng, nét đẹp cá tính và năng động, Hảo Thỏ được cộng đồng mạng đưa vào danh sách những “Nàng Đóa Nhi phiên bản Việt” xuất sắc nhất. Từng dấu mốc 1 triệu rồi 2 triệu cho tới 4 triệu follows được cô gái này chinh phục trong thời gian ngắn.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 7

Dần dần, quyết tâm của Hảo đã thành hiện thực nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô không chỉ trở thành trụ cột kinh tế của gia đình mà còn trở thành chỗ dựa tinh thần cho bố mẹ.

Trong buổi offline đầu tiên của mình, khoảnh khắc xúc động nhất đó là khi đưa ra lời phát biểu trong một ngày trọng đại của con gái, bố cô - người từng trải qua những thăng trầm ít người có được trong cuộc đời, khi cầm mic trên tay đã không thể nói lên thành lời mà đột ngột tuôn trào cảm xúc, bật khóc trên sân khấu cùng cô con gái nhỏ của mình.

Video thể hiện quan điểm và tính cách mạnh mẽ của cô nàng Hảo Thỏ

Tới tận bây giờ hồi tưởng lại, Hảo còn tự thầm cảm ơn những biến cố không mong muốn ngày ấy, nếu không có nó, có lẽ cô vẫn chỉ là một cô tiểu thư mỏng manh và vô dụng. Chính vì những điều ấy đã khiến cho Hảo trưởng thành nhanh chóng, trở thành mẫu phụ nữ mạnh mẽ, gai góc và tự lập.

Khi được hỏi liệu trong tình yêu, điều này có khiến bản thân cảm thấy bị cản trở, Hảo chỉ cười tươi và nói: “Đàn ông thời đại bây giờ không còn thích những cô nàng bánh bèo nữa rồi.

Theo quan niệm của em, một người đàn ông mạnh mẽ sẽ muốn ở bên một cô gái mạnh mẽ, vì nếu một ngày bầu trời sụp đổ thì cô ấy sẽ cùng anh chống đỡ chứ không phải là ngồi khóc và tự hỏi phải làm sao bây giờ. Bản thân mình cứ tốt thì ắt cũng sẽ gặp được người tốt mà thôi”.

Gia đình phá sản, nàng tiểu thư tự bươn chải và trở thành hot streamer - 8

Thư Quỳnh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024