First News trao tặng 25.000 cuốn sách Hạt giống tâm hồn nhân kỷ niệm 25 năm

24/12/2019 08:00
First News trao tặng 25.000 cuốn sách Hạt giống tâm hồn nhân kỷ niệm 25 năm

Kỷ niệm trình 25 năm “khai tâm mở trí”, khai phóng tri thức của mình, First News tiếp tục công bố nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Nhân dịp này, First News - Trí Việt kết hợp với Vụ Thư Viện, Bộ VHTT&DL trực tiếp trao tặng 25.000 cuốn sách Hạt Giống Tâm Hồn cho toàn bộ các hệ thống thư viện 63 tỉnh thành cả nước, các Trung tâm người khuyết tật và các trại giam Việt Nam. (Trong 15 năm qua First News đã tặng hơn 100.000 cuốn sách cho các trại giam và các trung tâm thanh thiếu niên, cai nghiện ma tuý, trại mồ côi cùng trẻ em vùng sâu vùng xa, cũng như cho các chiến sĩ vùng biên cương, hải đảo).

Trước đó ít ngày, First News - Trí Việt đã trao tặng toàn bộ bản quyền tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn để xây dựng tủ sách nói - Audio Books, sách chữ nổi cho cộng đồng người khiếm thị Việt Nam và cho phạm nhân tất cả các trại giam trên toàn quốc nhân dịp First News là đơn vị xuất bản duy nhất trên cả nước được Bộ VHTT&DL trao tặng giải thưởng xuất sắc trong việc tâm huyết phát triển văn hoá đọc nhiều năm ở Việt Nam.

Giáo sư John Vu - Nguyên Phong nguyên Phó Chủ Tịch Boeing, nguyên Viện trưởng Viện Công Nghệ Sinh Học Đại Học Canergie từ Mỹ đã chính thức trao bản quyền tất cả các tác phẩm đã dịch phóng tác trước giờ từ 1974 đến giờ với bút danh Nguyên Phong cho Trí Việt, và nhân dịp này đã trao tặng tác phẩm mới nhất mà Giáo sư đã viết trong 3 năm mang tên “Muôn Kiếp Nhân Sinh” cho First News như một món quà kỷ niệm 25 năm thành lập.

Tác phẩm được đánh giá ngang tầm với “Hành Trình về Phương Đông” này do Giáo sư ghi chép, kể lại những cuộc gặp gỡ trò chuyện thú vị và kỳ lạ có thật với một chuyên viên cấp cao trong cơ quan vũ trụ Mỹ NASA và các doanh nhân thành đạt nổi tiếng ở Mỹ về những trải nghiệm thực tế liên quan đến Nhân Quả và Luân Hồi. Tức là những thành công, niềm vui, hạnh phúc và thất bại, nỗi đau khổ của những nhân vật trong tác phẩm kể lại liên quan trực tiếp đến những việc làm thiện ác trong quá khứ và cả các tiền kiếp. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm về đề tài này trên thế giới được thể hiện sinh động bằng những nhân vật nổi tiếng (nhiều người trong họ theo Đạo Công Giáo) và những câu chuyện có thật. Tác phẩm sẽ được trao cho First News xuất bản bằng tiếng Việt vào năm 2020 và chuyển giao bản quyền các ngôn ngữ khác trên thế giới sau đó. Trân trọng tri ân tấm lòng tâm huyết đặc biệt vì thế hệ trẻ Việt Nam của Giáo sư John Vu, sự quan tâm hướng dẫn tận tình với tập thể First News - Trí Việt và trái tim dù nơi xa xôi luôn hướng về bạn đọc Việt Nam.

Sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập – “Hành trình lan tỏa tri thức” có sự tham dự của nhiều tác giả, diễn giả uy tín như Đại úy Hải Quân Mỹ Richard Crowe, Diễn giả Sơn Lâm, Nhạc sĩ Hà Chương, Nghệ sĩ khuyết tật Quyết Thắng…và các khách mời khác.

Lần đầu tiên ở Việt Nam và Châu Á, First News cùng các nghệ nhân thiết kế trong nhiều tháng và lắp đặt tác phẩm bằng đá đỏ Phú Yên cuốn sách Hạt Giống Tâm Hồn lật trang bằng tia nước theo ý tưởng cuốn sách lật trang bằng làn nước nổi tiếng ở trung tâm Thủ đô Budapest, Hungary từ thế kỷ 19, được thế giới xếp hạng vào kỳ quan văn hoá của Châu Âu.

Cuốn sách đá độc đáo cùng hệ thống phun nước nặng gần 1 tấn đang được vận chuyển lắp đặt tại sự kiện Kỷ niệm 25 năm Hành Trình Khai Tâm Lan Toả Tri Thức tối nay (cùng với Ngọn Hải Đăng xoay toả sáng cao 4 mét), có hai câu nói nổi tiếng và rất ý nghĩa trình bày Anh - Việt được khắc sâu vào đá: “Our lives change in two ways: Through the friends we mêt and the good books we read” (“Cuộc đời chúng ta thay đổi theo hai cách: Qua những người chúng ta gặp và qua những cuốn sách hay ta đọc”).Và câu nói bất hủ của Jr. Martin Luther King: “Our lives begin to end the day we become silent about things that matter” (“Cuộc đời chúng ta bắt đầu chấm dứt vào ngày chúng ta trở nên im lặng trước những điều chúng ta cần lên tiếng”).

Vào những năm đầu tiên thập kỷ 90’s của thế kỷ trước, những cuốn sách cần thiết cho bạn đọc mang thương hiệu First News đã được đánh giá khai mở dòng sách khai tâm, mở trí đầu tiên ở Việt Nam. Những cuốn sách đầu tiên của First News này đã thực sự thổi một làn gió tri thức mới giữa lúc Việt Nam vừa qua giai đoạn bao cấp, còn bị cấm vận, đã truyền cảm hứng cho bạn đọc nhiều thế hệ ở Việt Nam.

Tính đến nay, First News đã xuất bản hơn 3000 đầu sách nhân văn, ý nghĩa, có giá trị. Trong đó, hàng trăm quyển sách đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, là những cuốn sách gối đầu giường của thanh thiếu niên Việt Nam, luôn có mặt trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam như: Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Hiểu về trái tim, Nghĩ giàu và làm giàu, 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt, Đi tìm lẽ sống, Bí mật của may mắn, Tâm hồn cao thượng, Đánh thức con người phi thường trong bạn, Chất Michelle…

First News cũng là đơn vị vinh dự được lựa chọn và xuất bản những tác phẩm về những danh nhân và nguyên thủ quốc gia như Vladimir Putin, Donald Trump, Hillary Clinton, George W. Bush, Fidel Castro, Che Guevara, Bill Gates, Steve Jobs, Michelle Obama...

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn. Liên tục trong 17 năm qua, Hạt Giống Tâm Hồn đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách – là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả.

Hạt Giống Tâm Hồn đặc biệt không chỉ là tủ sách truyền cảm hứng, ý chí, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc - mà còn là tên những chương trình cộng đồng mang tính nhân văn do First News khởi xướng. Đó là chương trình “Gieo niềm tin cuộc sống” tặng sách nói chuyện, chia sẻ với các phạm nhân trong các trại giam; chương trình “ Sống Cho Điều Ý Nghĩa Hơn”, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của anh chàng không tay không chân Nick Vujicic; chương trình “Vượt Lên Cái Chết” của chị Tâm Si-đa, chương trình “Không Gục Ngã” của dịch giả đặc biệt Bích Lan, Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký; chương trình “Hiểu Về Trái Tim” đã cùng Quỹ Hiểu về Trái Tim vận động quyên góp mổ miễn phí hàng nghìn ca tim cho trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống; chương trình “Gieo mầm Ước Mơ” đạp xe xuyên miền Tây gây quỹ cho các em nhỏ các trại mồ côi và các gia đình nghèo; chương trình “Đấu giá tranh cát Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” ủng hộ cho các gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì biển đảo Gạc Ma Việt Nam...

Hạt Giống Tâm Hồn đã trở thành một biểu tượng tinh thần tích cực và thân quen với nhiều thế hệ bạn đọc với hàng trăm blog, website, facebook, You Tube …nâng đỡ tinh thần – gieo niềm tin cuộc sống với hàng chục triệu lượt người theo dõi, quan tâm và chia sẻ mỗi ngày – nhất là các bạn trẻ, sinh viên học sinh. Nhiều bài viết, clip, audio được các bạn đọc say mê sáng tạo trên internet làm rung động và thức tỉnh hàng trăm ngàn người đang gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hạt Giống Tâm Hồn hiện là một trong những từ khóa phổ biến nhất về giáo dục tại Việt Nam với trên 5.000.000 kết quả hiển thị chỉ trong vòng 0,36 giây và đã trở thành thương hiệu thân thương, có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn rất nhiều thương hiệu chính First News. Hạt Giống Tâm Hồn được các thầy cô, cơ quan tổ chức chọn làm quà tặng cho sinh viên học sinh, nhân viên, đối tác trong các ngày trọng đại và dịp Lễ đặc biệt. Hạt giống Tâm hồn đã xuất hiện trên các chương trình TV, Đài phát thanh, báo chí, trên You Tube, trên Internet...

Chia sẻ riêng hành trình 25 năm cần mẫn từng ngày thắp sáng “ngọn hải đăng” First News và gieo Hạt Giống Tâm Hồn, ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc First News - Trí Việt nói: “Hành trình lan tỏa tri thức có một ý nghĩa rất đặc biệt. Chúng tôi mong muốn rằng những việc First News đã làm sẽ nhận được sự chia sẻ và chung tay của các đơn vị khác trong hành trình đó”.

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
3

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Hà Lan, Ngạn, Trà Long… vui cười trong ngày ra mắt sách 'Mắt biếc'

Trong Ngày hội Mắt biếc lần 2 do NXB Trẻ tổ chức tại Hội sách Fahasa - Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM (21.12), dàn sao trẻ trong phim Mắt Biếc gây “thương nhớ” cho khán giả bởi nét xinh tươi, chất trẻ trung, vui nhộn của họ.

Hành trình 'Hạt giống tâm hồn' và dòng sách Khai tâm mở trí

Với khát khao và tâm huyết đam mê, những cuốn sách khai tâm, mở trí đầu tiên mang thương hiệu First News đã truyền cảm hứng cho bạn đọc Việt Nam ngay từ những năm chưa mở cửa với thế giới. Trong đó, “Hạt giống tâm hồn” đặc biệt là bộ sách truyền cảm hứng, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc.

First News - 25 năm Hành trình lan tỏa tri thức và "Những câu chuyện Hạt giống tâm hồn hay nhất "

Cuốn sách đầu tiên của First News là “All time most favourite English song book 1997”. Cuốn sách chấn động dư luận, truyền cảm hứng cho nhiều chương trình nhạc tiếng Anh.

Sức mạnh của sự tử tế - Có ai đó vẫn yêu mến bạn

Đôi khi, một hành động quan tâm nhỏ bé cũng có thể thay đổi cuộc đời một con người”- Jackie Chan.

Nhà sách phát hành cuốn 'Nam Hải quy khư' vừa xuất bản sách về vụ án oan Nguyễn Trãi

"Thảm kịch vĩ nhân" không chỉ là câu chuyện của một cá nhân Nguyễn Trãi, mà còn là về người trí thức trong mối quan hệ với quyền lực, với dân tộc, với lẽ phải và lý tưởng mà họ theo đuổi. Tư cách người trí thức trước giông bão thời đại, xét cho cùng, cũng chính là phần “cốt” của bậc vĩ nhân.

Giới thiệu sách ‘Bàn về giáo dục Việt Nam trước và sau năm 1975’

Cuốn sách "Bàn về giáo dục Việt Nam trước và sau năm 1975" của Trần Văn Chánh tập hợp những bài viết ra đời trong những khoảng thời gian khác nhau của tác giả, gồm 2 phần: phần 1 bàn về nền giáo dục ở miền Nam Việt Nam trước 1975 và phần 2 về nền giáo dục Việt Nam từ sau 1975 đến nay.

Bộ tiểu thuyết khiêu dâm ‘Năm mươi sắc thái’ đánh bại 'Harry Potter'

Bộ tiểu thuyết "Fifty Shades of Grey" (Năm mươi sắc thái) gồm 3 quyển đã chiếm ba vị trí đầu trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất tại Anh 10 năm qua.

Bí quyết sống hạnh phúc của người Đan Mạch chỉ gói gọn trong MỘT TỪ nhưng được hàng triệu người học tập

Bí quyết để Đan Mạch trở thành một trong những quốc gia hạnh phúc nhất hiện nay chỉ gói gọn trong một từ, đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024