Fashionista Châu Bùi: 'Chống dịch Covid-19 tại nhà' chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới

24/03/2020 12:57
Fashionista Châu Bùi: 'Chống dịch Covid-19 tại nhà' chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới

Dịch Covid-19 đối với nhiều người trong chúng ta có thể nỗi sợ bệnh tật hay rời bỏ "vùng an toàn" là ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách thay đổi thái độ thì đây cũng là một trải nghiệm đặc biệt giúp chúng ta "sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn".

Trong một bài phỏng vấn gần đây với truyền thông, Fashionista triệu follow Châu Bùi đã chia sẻ: "Đi cách ly, tưởng không may thành may không tưởng!". Dịch Covid-19 đối với nhiều người trong chúng ta có thể nỗi sợ bệnh tật hay rời bỏ "vùng an toàn" là ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách thay đổi thái độ thì đây cũng là một trải nghiệm đặc biệt giúp chúng ta "sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn".

Fashionista Châu Bùi: Chống dịch Covid-19 tại nhà chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới như tập thể dục, sống chậm lại, đọc sách... - Ảnh 1.

Châu Bùi là nghệ sĩ Việt đầu tiên bị cách ly 14 ngày sau khi tham dự Tuần lễ Thời trang Milan (Ý)

Dưới đây là những điều nhỏ nhưng hữu ích mà chúng ta có thể học được từ "nhật ký cách ly" của Châu Bùi.

1.Tập thể dục tại nhà

Fashionista Châu Bùi: Chống dịch Covid-19 tại nhà chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới như tập thể dục, sống chậm lại, đọc sách... - Ảnh 2.

Châu Bùi không quên nhiệm vụ và thường xuyên cập nhật những bài tập "tút dáng" của mình

Dù bị cách ly và không có máy tập, Châu Bùi vẫn mang theo cho mình những dụng cụ tập luyện bằng tay. Đây là một cách để cô nàng dùng thời gian của mình một cách hợp lý, "đốt cháy" năng lượng thừa và cũng là một cách để tăng sức đề kháng, giữ cho tinh thần luôn tích cực trong thời gian dịch bệnh.

Trong mùa dịch Covid-19 này, nếu bạn không thể đến phòng tập vào thời điểm này  bạn vẫn có thể tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng, tận dụng những dụng cụ tập thể dục nhỏ gọn như tạ tay, dây nhảy, đai tập chân… để lập "phòng gym" tại gia.

2.  Đọc sách, làm giàu kiến thức và tâm hồn

Fashionista Châu Bùi: Chống dịch Covid-19 tại nhà chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới như tập thể dục, sống chậm lại, đọc sách... - Ảnh 3.

Dù bị cách ly, Châu Bùi vẫn giữ thói quen đọc sách mỗi ngày

Không phải ngẫu nhiên mà Châu Bùi là một trong những người nổi tiếng được công chúng yêu mến bởi một "tâm hồn đẹp". Nguyên nhân là vì cô nàng là một người rất chăm chỉ đọc sách để bồi dưỡng kiến thức. Trong phòng cách ly, Châu Bùi vẫn mang theo cuốn sách "Trở thành người ảnh hưởng" của John C.Maxwell. Trong một vlog ở Mỹ, cô nàng cũng tiết lộ mình rất thích cuốn hồi ký Becoming của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ - Michelle Obama và là một fan hâm một cuồng nhiệt của bà.

 Ngoài các cuốn sách kể trên, dưới đây là những cuốn sách về phong cách sống thú vị và ý nghĩa mà bạn có thể đọc trong lúc thời gian rảnh rỗi tại nhà: Bộ sách phong cách sống Lagom, Sisu, Hygge; Tử tế đáng giá bao nhiêu?, Đi tìm lẽ sống, Hạt giống tâm hồn

3. Sống chậm lại, tận hưởng những điều nhỏ bé

Fashionista Châu Bùi: Chống dịch Covid-19 tại nhà chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới như tập thể dục, sống chậm lại, đọc sách... - Ảnh 4.

Góc cửa sổ tại khu cách ly được Châu Bùi trang trí lại

Điều kiện cách ly tập trung có thể không bằng ở nhà riêng nhưng Châu Bùi luôn giữ tinh thần đón nhận rất tích cực. Trong một bài phỏng vấn cô nàng chia sẻ việc giặt đồ bằng tay khiến cô có cảm giác trở về tuổi thơ. Ngoài ra, nàng Fashionista còn dành thời gian cho những việc nhỏ như trang trí cửa sổ, tự làm nail và chăm sóc ngoại hình.

Những điều nhỏ bé chúng ta có thể làm trong thời gian hạn chế ra đường: Trồng cây xanh, làm quà handmade tặng bạn bè, đọc truyện cười, xem phim hài…

4. Cơ hội vàng để rèn luyện những thói quen mới

Fashionista Châu Bùi: Chống dịch Covid-19 tại nhà chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới như tập thể dục, sống chậm lại, đọc sách... - Ảnh 5.

Cách ly là khoảng thời gian để Châu Bùi luyện tập thói quen mới: Dậy sớm và ăn uống đủ bữa

Khi chúng ta không còn khả năng thay đổi hoàn cảnh– nghĩa là chúng ta đang được thử thách để thay đổi chính mình. Thời gian cách ly cũng là cơ hội để chúng ta thay đổi những thói quen sinh hoạt cũ như dậy sớm, ăn uống đủ bữa…

Những thói quen tốt chúng ta có thể học tập: Uống nước mỗi khi thức dậy, dọn dẹp những đồ ăn không tốt cho sức khỏe trong tủ lạnh, ngồi thiền mỗi buổi tối…

Kết

Dịch Covid-19 đang diễn ra và lan nhanh trên toàn cầu. Tại Việt Nam số người  bị lây nhiễm và cách ly cũng đang tăng lên, học sinh chưa thể đi học và rất nhiều người phải ở nhà và hạn chế ra đường. Vì vậy, chúng ta sẽ phải bỏ bớt việc shopping, vui chơi, giải trí và các thói quen cũ. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm tốt nhất để chúng ta dành thời gian kết nối với bản thân và chính mình -  học cách hài lòng với một cái váy giản đơn, tìm lại những sở thích cũ, đọc một cuốn sách ta bỏ quên trên kệ lãng hoặc nấu một bữa thịnh soạn cho người thân. "Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn" có lẽ là thông điệp khác phù hợp với mọi người trong thời buổi dịch bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024