Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh

14/11/2020 20:00
Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh

Hoa hậu Thu Thủy đỗ 3 trường đại học, Hoa hậu Thiên Nga từng hai lần đăng quang cuộc thi sắc đẹp toàn quốc, Hoa hậu Ngọc Khánh với những điều đặc biệt nhất so với các người đẹp tiền nhiệm.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đỗ 3 trường đại học

Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu toàn quốc 1994 khi vừa tròn 18 tuổi. Người đẹp quê gốc Nam Định nhưng lớn lên ở Hà Nội. Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Nguyễn Thu Thủy đã đỗ ba trường đại học và quyết định theo học tại Học viện Ngoại giao.

Cũng giống như 3 người tiền nhiệm, Nguyễn Thu Thủy cũng sinh ra và lớn lên trong gia đình ‘nhà nòi’. Ông Dương Xuân Nam - Trưởng BTC cuộc thi từng tiết lộ với VietNamNet, bố của hoa hậu năm đó là giáo sư, tiến sĩ viện ngôn ngữ học, mẹ cô cũng là tiến sĩ ngôn ngữ học, chuyên về từ điển.

Trong mắt cựu BTC cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc 1994, Nguyễn Thu Thủy là một hoa hậu cá tính và bản lĩnh. Trong buổi phỏng vấn với BGK, cô từng chia sẻ ước mơ trở thành một nhân viên ngoại giao. Nhưng sau khi đăng quang, Nguyễn Thu Thủy đã bỏ dở việc học tập ở viện ngoại giao để sang Mỹ học Quản trị kinh doanh. Sau đó, cô học marketing, về nước, lấy chồng, sinh con, làm báo, viết văn, làm phim, MC, Biên tập viên,…

Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 1
Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 2

Sau ánh hào quang của ngôi vị hoa hậu, người đẹp gốc Hà Nội không lựa chọn lấn sân vào showbiz mà đặt chân vào con đường kinh doanh sau khi du học về nước. Tuy nhiên, người đẹp không may về công việc kinh doanh khi từng gặp thất bại.

Bên cạnh những chông chênh trên con đường kinh doanh, cựu hoa hậu cũng gặp nhiều gập ghềnh trên con đường tình cảm. Cô từng có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện tại là mẹ đơn thân nuôi hai người con.

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga hai lần đăng quang hoa hậu

Sau 4 lần liên tiếp trao Vương miện cho người đẹp Hà Nội, Nguyễn Thiên Nga là cô gái đầu tiên đến từ TP.HCM đăng quang ngôi vị Hoa hậu Toàn quốc năm 1996. Cô nữ sinh ĐH Ngoại thương TP.HCM cũng là hoa hậu đầu tiên đăng quang hoa hậu sở hữu chiều cao 1m70.

Sau đó, Nguyễn Thiên Nga cũng xuất sắc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 được tổ chức một lần duy nhất để tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới 1999 (Cuộc thi trùng tên nhưng khác với Hoa hậu Việt Nam sau này vì chỉ được tổ chức một lần duy nhất).

Nguyễn Thiên Nga cũng xuất thân từ gia đình bề thế không kém các hoa hậu tiền nhiệm với bố là giáo sư, tiến sĩ trong lĩnh vực vật lý, viễn thông. Tuy nhiên, trong lúc tham gia cuộc thi hoa hậu năm 1996, cô trải qua nỗi mất mát vì mẹ qua đời.

Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 3
Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 4

Trong đêm bán kết miền Nam của cuộc thi năm đó, Nguyễn Thiên Nga nhận được câu hỏi ứng xử: Bạn sẽ cảm ơn ai nếu đoạt vương miện?”.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, hoa hậu Thiên Nga chia sẻ: “Lúc đó, tôi bỗng nhớ đến người mẹ quá cố của mình và đã không cầm được nước mắt. Thực ra, nó đáng nhớ vì chưa bao giờ tôi khóc trước mặt đám đông vi tôi là kiểu người không dễ dàng ủy mị. Trong quá trình dự thi khi nhìn thấy các bạn thí sinh được cha mẹ chăm sóc, động viên, tôi chạnh lòng. Vì vậy mà khi nhận câu hỏi, đã khóc rất tự nhiên ngay trên sân khấu”.

Sau khi đăng quang cuộc thi, Hoa hậu Thiên Nga tiếp tục hoàn thành chương trình đại học và sang Mỹ để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Tại đây, cô kết hôn với một vị giáo sư Việt Kiều từng là học trò của bố cô. Cuộc hôn nhân của cựu hoa hậu tưởng chừng viên mãn cho đến khi chồng cô qua đời vì một cơn đau tim tại phòng làm việc.

Nỗi mất mát quá lớn đẩy chị tới giai đoạn khủng hoảng kéo dài, phải điều trị tâm lý suốt hai năm trước khi trở lại cuộc sống bình thường và chăm sóc con trai với người chồng quá cố.

Hoa hậu Ngọc Khánh nhiều điều khác lạ nhất

Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 1988 khi đang là sinh viên Đại học Luật TP.HCM. Ngoài ra, cô cũng từng làm tiếp viên hàng không, nhân viên truyền thông, MC, người mẫu,… nên sở hữu khả năng giao tiếp tự tin và vốn ngoại ngữ lưu loát.

Được biết, Ngọc Khánh là người đến ghi danh tham dự muộn nhất cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc năm 1998. Ngày cuối cùng chốt danh sách thí sinh đăng ký, BTC chuẩn bị họp thông báo chấm dứt nhận hồ sơ thì bỗng nghe tiếng “oạch” phía ngoài chân cầu thang. Mọi người bất ngờ thấy một cô gái bị ngã khi đang cầm hồ sơ đăng ký dự thi khi đó chính là Ngọc Khánh - cô gái đăng quang cuộc thi tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng sau đó.

Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 5
Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh - 6

So với các hoa hậu tiền nhiệm đều đăng quang ở độ tuổi từ 16 – 20 thì Ngọc Khánh đăng quang khi 22 tuổi là một độ tuổi khá lớn so với mặt bằng các hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, người đẹp TP.HCM còn trở nên đặc biệt với nhan sắc Tây sắc sảo với khuôn miệng rộng, mũi cao khác hẳn nét đẹp Á Đông, phúc hậu của 5 hoa hậu trước đó.

Sau một thời gian khán giả bàn cãi, Ngọc Khánh đã dần chinh phục được người hâm mộ bởi vẻ đẹp trí tuệ, học thức của mình và được ưu ái với danh hiệu "Julia Roberts Việt Nam".

Bàn về gia thế, Ngọc Khánh cũng không hề kém cạnh các chị em hoa hậu với xuất thân bố là đạo diễn, mẹ là nghệ sĩ kèn ô-boa. Bản thân cựu hoa hậu sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với chồng cũ, cô quyết định rời bỏ ánh đèn sân khấu để sang Mỹ du học chuyên ngành thời trang. Tại đây, cô đã gặp gỡ và kết hôn với người chồng hiện tại. 

Theo Bảo Bảo
Vietnamnet

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Amber Heard và loạt sao nữ từng có quá khứ bị bạo hành

Không chỉ có nữ diễn viên Amber Heard mà ngay cả những ngôi sao lẫy lừng như Gwenyth Paltrow, Oprah Winfrey cũng từng là nạn nhân của vấn nạn nhức nhối này.

Viên kim cương hồng quý hiếm trị giá 26,6 triệu đô

Một viên kim cương màu hồng tím “The Spirit of the Rose” vừa được sàn đấu giá trực tuyến của Sotheby’s, Geneva bán với giá 26,6 triệu đô.

Chuyện ít ai biết về 3 hoa hậu Việt Nam đầu tiên

Bùi Bích Phương được thưởng chiếc xe đạp 4 chỉ vàng khi đăng quang hoa hậu, Nguyễn Diệu Hoa giữ kỷ lục Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất, Hà Kiều Anh là Hoa hậu đăng quang trẻ nhất Việt Nam.

Phương Thanh chính thức xin lỗi người dân Quảng Ngãi

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã chính thức xin lỗi người dân Quảng Ngãi sau những phát ngôn gây tranh cãi về người dân của địa phương này.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam nổi bật với BST áo dài 'Sắc màu của biển'

Lấy ý tưởng từ một đại dương đầy huyền bí - kì diệu, mang màu sắc thần tiên, BST áo dài mang tên “Sắc màu của biển” của NTK Ngô Nhật Huy đã giúp Top 35 Hoa hậu Việt Nam 2020 tỏa sáng trong đêm thi tối qua.

35 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 rực rỡ với phần trình diễn bikini

35 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 tỏa sáng rực rỡ với màn bikini nóng bỏng trong phần thi Người đẹp biển tại Vũng Tàu.

Quãng Ngãi yêu cầu Phương Thanh có câu ‘trả lời thỏa đáng’ và gỡ bài viết xúc phạm người dân

Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Phương Thanh phải có câu ‘trả lời thỏa đáng’ về nội dung xúc phạm người dân trên mạng xã hội, đồng thời tháo gỡ ngay bài viết và đính chính.

3 nàng hậu đọ sắc trong buổi họp báo chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Các Hoa hậu, Á hậu cùng nhau hội tụ tại họp báo chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024