Đơn xin nghỉ việc viết trên bánh kem gây sốt cộng đồng mạng

27/10/2021 09:30
Đơn xin nghỉ việc viết trên bánh kem gây sốt cộng đồng mạng

Sáng tạo, độc lạ, văn minh và rất ngọt ngào là điều nhiều người thốt lên về lá đơn xin nghỉ việc của một kiến trúc sư được viết chiếc bánh kem.

Lá đơn xin nghỉ việc viết trên bánh kem này được đăng tải trên một diễn đàn ngày 25/10 và đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Thời điểm hậu Covid-19, những câu chuyện liên quan đến nhân sự, tuyển dụng càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Trên chiếc bánh độc lạ này có đầy đủ mọi nội dung như một lá đơn nghỉ việc thông thường như tên công ty, tên người xin nghỉ việc, thời gian xin nghỉ... 

Đơn xin nghỉ việc viết trên bánh kem gây sốt cộng đồng mạng - 1

Lá đơn xin nghỉ việc trên bánh kem được chia sẻ, gây sốt trên mạng xã hội (Ảnh: Đ.H.P).

Chưa hết, với cách thể hiện ngắn gọn, tác giả lá đơn còn kịp chia sẻ 2 năm ý nghĩa làm việc tại công ty, gửi lời cảm ơn và chúc công ty thành công. 

Ông Đàm Hà Phú - Giám đốc điều hành công ty, người vừa chia sẻ hình ảnh về lá đơn nghỉ việc đặc biệt này cho biết, đây là lá đơn ông trực tiếp nhận từ nhân viên cách đây đã hơn 5 năm.

Ông Phú bộc bạch, điều hành doanh nghiệp hơn 15 năm, ông tuyển dụng rất nhiều và tất nhiên, cũng không ít lần nhận thư xin nghỉ việc từ nhân viên với nhiều lý do khác nhau. 

"Trong từng đó năm, đây là lá thư xin nghỉ việc đẹp nhất, sáng tạo nhất và "ngọt ngào" nhất tôi nhận được. Lá đơn trên bánh là của một bạn kiến trúc sư trẻ tên V. Sau khi lá đơn được tôi phê duyệt, cả phòng cùng thưởng thức để vui vẻ chúc bạn kiến trúc sư đó thuận lợi, thành công trên chặng đường mới", vị Giám đốc kể.

Đến bây giờ, ông vẫn cảm ơn chàng kiến trúc sư trẻ về hành xử chia tay văn minh, xin nghỉ việc rất sáng tạo, tích cực, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người ở nơi mình đã từng gắn bó. 

Nhiều người ngạc nhiên, thích thú đối với lá đơn xin nghỉ việc độc lạ này, đặc biệt ở hướng thể hiện văn hóa chia tay ở công sở, dù quyết định không tiếp bước cùng nhau nữa vẫn cư xử tích cực, văn minh.

Hơn nữa, khi người lao động xin nghỉ "ngọt ngào" cỡ này thì công ty dù có không nỡ, lòng có không muốn thì cũng chỉ có nước vui vẻ tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhân sự nghỉ theo nguyện vọng. 

Ngoài ra, cũng có người thể hiện sự ngưỡng mộ mối quan hệ giữa công ty và nhân viên. Các bình luận cho rằng, một công ty tốt là nơi người lao động dù nghỉ việc vẫn muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với công ty và đồng nghiệp cũ. Nhiều người lao động và công ty vẫn giữ mối quan hệ thân tình sau khi chia tay, có khi trở thành đối tác trong công việc. 

Vấn nạn nhân viên nghỉ việc một cách thiếu chuyên nghiệp, thiếu văn minh xảy ra rất nhiều trong môi trường làm việc hiện nay. Không ít người nghỉ việc một cách đột ngột, quay lưng lại với nơi mình đã từng gắn bó, thậm chí có hành động gây thiệt hại cho công ty như không bàn giao đầy đủ, ra đi mang theo khách hàng hay nói xấu nơi cũ. Và cũng có những doanh nghiệp làm đủ cách gây khó dễ khi người lao động nghỉ việc.

Đơn xin nghỉ việc viết trên bánh kem gây sốt cộng đồng mạng - 2

Nhiều nơi nhân sự và doanh nghiệp căng thẳng khi chia tay (Ảnh minh họa).

Hiện nay các doanh nghiệp khi tuyển dụng cực kỳ chú ý đến yếu tố an toàn. An toàn không phải chỉ lúc đang hợp tác với nhau mà quan trọng hơn chính là khi chia tay.

Không phải lúc đang làm việc, đang hợp tác, trong chuyện tình cảm và cả công việc, khi chia tay, nhiều người mới thể hiện bản chất của mình rõ nhất.

Hoài Nam 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024