Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe

Mi Vân - DT28/06/2024 08:00
Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe

Nhiều năm trôi qua, những bí ẩn quanh cái chết của minh tinh thế giới Marilyn Monroe vẫn chứa đựng nhiều uẩn khúc chưa có lời giải. Bà mất ở tuổi 36 và được kết luận là tự vẫn.

Cuộc đời bi kịch của minh tinh được xem là "biểu tượng gợi cảm" 

Marilyn Monroe, tên thật là Norma Jeane Mortenson, lớn lên tại Los Angeles, California (Mỹ). Bà chào đời mà không biết cha mình là ai. Mẹ bà mắc bệnh tâm thần và không có khả năng chăm sóc con. Norma Jeane đã trải qua tuổi thơ đầy biến động, sống trong các trại trẻ mồ côi. Chính tuổi thơ đầy những nỗi đau này đã tạo nên những tổn thương sâu sắc trong tâm hồn bà. 

Marilyn bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu và nhanh chóng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp quyến rũ. Bà ký hợp đồng với 20th Century Fox và đổi tên thành Marilyn Monroe. Sự nghiệp điện ảnh của bà thăng hoa với những bộ phim nổi tiếng như Gentlemen Prefer Blondes, Some Like It Hot, và The Seven Year Itch.

Song, đằng sau ánh hào quang là sự cô đơn và những áp lực khủng khiếp từ sự nổi tiếng. Trong tình yêu, bà là người khó tìm được hạnh phúc. Bà trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng tất cả đều kết thúc trong đau khổ. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 1

Marilyn Monroe có một sự nghiệp điện ảnh rực rỡ, là biểu tượng gợi cảm của làng giải trí thế giới (Ảnh: News).

Bà kết hôn lần đầu với James Dougherty khi mới 16 tuổi, nhưng cuộc hôn nhân này kết thúc nhanh chóng. Sau đó, bà tái hôn với ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio và cuộc hôn nhân thứ hai chỉ kéo dài 9 tháng. 

Cuộc hôn nhân cuối cùng của bà là với nhà biên kịch Arthur Miller cũng không mang lại hạnh phúc lâu dài. Hai người ly dị vào năm 1961. Các mối quan hệ tình cảm đổ vỡ đã khiến Marilyn ngày càng suy sụp tinh thần.

Trong cuộc đời mình, Marilyn phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tinh thần, bao gồm chứng trầm cảm và lo âu. Bà phải dùng thuốc an thần và thuốc ngủ để đối phó với những áp lực trong công việc và cuộc sống cá nhân. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn khi bà gặp khó khăn trong việc duy trì các mối quan hệ và sự nghiệp gặp trở ngại. 

Tháng 8/1962, Marilyn Monroe được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ). Theo báo cáo chính thức, Marilyn Monroe qua đời do tự tử bằng cách dùng quá liều thuốc ngủ. Khám nghiệm tử thi cho thấy một lượng lớn thuốc ngủ trong người bà, dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Cái chết bí ẩn gây chấn động dư luận ở tuổi 36 

Đến nay, nhiều điều bí ẩn quanh cái chết của bà vẫn khiến công chúng và truyền thông tò mò. Một trong những yếu tố gây tranh cãi nhất là mối quan hệ giữa Monroe và gia đình Kennedy.

Có nhiều tin đồn về mối quan hệ tình cảm giữa ngôi sao màn bạc và Tổng thống John F. Kennedy, cũng như em trai ông là Robert F. Kennedy (hoặc Bobby Kennedy). Một số nghi vấn cho rằng, cái chết của Monroe có thể liên quan đến những mối quan hệ này và những thông tin nhạy cảm mà bà nắm giữ.

Theo một vài nguồn tin, Monroe thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại trong đêm bà qua đời. Những cuộc gọi này chưa bao giờ được giải mã hoàn toàn. Có thông tin cho rằng, bà đã gọi điện cho Robert Kennedy và một số người bạn trong những giờ cuối đời. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 2

Hiện trường phát hiện thi thể Marilyn (Ảnh: Hulton Archive).

Trước khi mất, ngôi sao nổi tiếng của Hollywood từng thể hiện tâm trạng tâm lý bất ổn và gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Bà phải nhập viện và điều trị nhiều lần do trầm cảm và căng thẳng. Nhiều người tin rằng, áp lực từ sự nổi tiếng và các vấn đề cá nhân đã đẩy Monroe tới quyết định dại dột.

Ngoài ra, có khá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của những người liên quan đến cái chết của Monroe. Quản gia Eunice Murray là người phát hiện Marilyn trong trạng thái bất tỉnh vào khoảng 3h sáng.

Song, có nhiều báo cáo cho rằng Monroe có thể đã chết từ tối hôm trước. Cảnh sát cũng gặp nhiều khó khăn trong việc xác định sự thật do các mâu thuẫn và thông tin không nhất quán từ những người liên quan.

Ngày cuối đời của Marilyn Monroe

Trong cuốn sách The Fixer: Moguls, Mobsters, Movie Stars and Marilyn, thám tử Fred Otash (1922-1992) đã tiết lộ những thông tin chưa từng công bố trong hồ sơ điều tra của ông.

Vào thời điểm đó, ông John F. Kennedy sử dụng ngôi nhà của gia đình anh rể - diễn viên Peter Lawford - ở Santa Monica (Mỹ) làm văn phòng. Otash nhận ra rằng ngôi nhà bị cài đặt thiết bị nghe lén nên ông bắt tần số và ghi âm trong một chiếc xe giám sát gần đó.

Khi cộng sự của Otash - John Danoff - ghi hình về cảnh John F. Kennedy có mối quan hệ với Marilyn Monroe, mọi thứ đã thay đổi.

Vào đêm 4/8/1962, Lawford say rượu, vào nhà Otash rồi nói: "Tôi nghĩ Marilyn đã chết". Thám tử Fred Otash cho biết, trước đó, ông đã nghe lén nhà của Marilyn Monroe và biết những chuyện xảy ra vào đêm đó. John F. Kennedy từng liên hệ với Lawford và yêu cầu đưa Marilyn rời khỏi nhà. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 3

Marilyn Monre được cho là gặp gỡ hai anh em nhà Kennedy trước khi mất (Ảnh: News).

Theo Fred Otash, giữa Marilyn và John F. Kennedy đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa vào đêm trước khi nữ diễn viên qua đời. Nữ diễn viên quẫn trí còn chất vấn John F. Kennedy về ca sĩ Frank Sinatra - bạn thân của Tổng thống.

Tổng thống John F. Kennedy không có ý định gặp lại Marilyn Monroe. Ngôi sao nổi tiếng gọi điện Lawford hai lần và gọi cho John F. Kennedy một lần. Cuối cùng, Monroe gọi Lawford một lần nữa và nói: "Tạm biệt. Hãy nói lời tạm biệt với Tổng thống và tạm biệt chính mình. Anh là một người tốt".

Sau khi nhận được cuộc gọi đó, Lawford đã đến nhà Marilyn Monroe. Khi nhận ra ngôi sao màn bạc đã tử vong, Lawford tìm kiếm khắp nơi. Trong khi nói chuyện với Otash, Lawford cử Reed Wilson - một cộng sự bí mật của CIA - dọn sạch mọi thứ được tìm thấy trong nhà. Tại nhà, Wilson tìm thấy nhiều chai thuốc rỗng.

Thám tử Fred Otash thừa nhận, ông rất đau buồn sự ra đi của Marilyn Monroe. Ông từng phát hiện ra mối quan hệ của ngôi sao nổi tiếng với John F. Kennedy, khuyên bảo cô nhưng không thành công. 

Nghi vấn về cuộc tình sai trái của Marilyn Monroe với anh em nhà Kennedy

Trong cuốn tiểu sử sắp ra mắt Ask Not: The Kennedys and the Women They Destroyed (Đừng hỏi: Gia đình Kennedy và những phụ nữ họ hủy hoại), tác giả Maureen Callahan cũng tiết lộ chi tiết mối quan hệ quan hệ tình cảm giữa huyền thoại Hollywood và hai anh em cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Cuốn sách dự kiến lên kệ vào ngày 2/7 tới đang gây xôn xao dư luận với những đoạn trích được hé lộ. 

Theo tác giả Maureen Callahan, khởi nguồn cho bi kịch của mỹ nhân tóc vàng là mối quan hệ phức tạp với hai người đàn ông trong gia đình Kennedy gồm cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và em trai Robert F. Kennedy. Cả hai chính trị gia này đều đã có gia đình.

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 4

Marilyn Monre và hai anh em nhà Kennedy (Ảnh: Luxurylondon).

Tác giả Maureen Callahan cho hay, Marilyn lần đầu gặp ông John F. Kennedy vào năm 1954 tại một bữa tiệc ở Hollywood. Kể từ đó, nữ diễn viên dấn thân vào cuộc tình sai trái. 

Vào ngày 19/5/1962, Marilyn hát bài Happy Birthday cho ông John F. Kennedy trong buổi biểu diễn nổi tiếng tại thành phố New York, Mỹ. Tuy nhiên, Callahan tiết lộ, chỉ 30 phút trước khi xuất hiện trên sân khấu, Marilyn đã có những giây phút gần gũi với Bobby trong phòng thay đồ.

Tác giả Callahan kể rằng, buổi gặp gỡ này khiến minh tinh của Some Like It Hot trễ lịch biểu diễn. Bà được mô tả xuất hiện trong tình trạng say khướt và mặt đỏ bừng. 

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy tỏ ra giận dữ sau màn trình diễn. Bà Jackie yêu cầu chồng không được phép gặp Marilyn, nếu không bà sẽ ly hôn, mang theo các con và khiến ông phải trả giá. John F. Kennedy đã đồng ý những yêu cầu của vợ. 

Sau đó, mối tình của nữ diễn viên với Bobby vẫn tiếp diễn. Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ thậm chí còn đến thăm Marilyn vào đêm bà qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 4/8/1962.

Ông Bobby phát hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cục Tình báo Mỹ (CIA) đặt thiết bị nghe lén trong nhà và đường dây điện thoại của ngôi sao nổi tiếng. Bobby được cho là đã yêu cầu Marilyn đưa đoạn băng ghi âm ra nhưng bà không thể.

Cuối cùng, chính trị gia ra về tay trắng và thi thể Marilyn được người quản gia tìm thấy vào 3h sáng hôm sau.

"Cô ấy nằm úp mặt trên giường, khỏa thân với chiếc điện thoại vẫn trên tay. Cựu đặc vụ FBI cấp cao - James Doyle - sau đó thừa nhận Cục được lệnh xóa một số hồ sơ điện thoại từ nhà của Marilyn khi cô qua đời. 

Nhật ký cuộc gọi của Marilyn được phục hồi vào những năm 1980 và cho thấy cô ấy đã gọi đến nơi làm việc của Bobby 8 lần trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến ngày 30/6. Các báo cáo chỉ ra cô ấy đã phá thai vào ngày 20/7 và đứa bé có thể là của Bobby", trích nội dung cuốn sách sắp phát hành. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 5

Marilyn Monroe trong bộ ảnh cuối đời (Ảnh: Vanity Fair).

Được biết, người chồng thứ hai của Marilyn, Joe DiMaggio, đã cấm cả hai anh em nhà Kennedy đến dự đám tang của Marilyn. Nhiều năm sau, DiMaggio phát biểu: "Tôi luôn biết ai đã giết cô ấy. Cô ấy nói với tôi sẽ có người đến giết cô ấy, nhưng tôi giữ im lặng".

Trong cuốn sách mới, Callahan cũng tiết lộ vào năm 1985, kênh ABC News lên kế hoạch phát sóng một bộ phim tài liệu đặc biệt về cái chết của Marilyn. Tuy nhiên, chương trình bị hủy chỉ vài giờ trước khi chương trình phát sóng.

Chủ tịch của nhà đài lúc bấy giờ - Roone Arledge (bạn lâu năm của Ethel Kennedy - vợ Bobby) giải thích bộ phim chỉ là tin đồn và không đáp ứng được yêu cầu lên sóng. 

Tác giả Callahan cũng khẳng định, ngôi sao đoản mệnh đối mặt với căn bệnh trầm cảm nặng trước khi mất. Bà còn lạm dụng rượu và thuốc ở mức đáng báo động. Bà từng bị sa thải khỏi trường quay bộ phim Something's Got to Give.

Vài tuần trước ngày mất, Marilyn thực hiện bộ ảnh khỏa thân cho tạp chí Vogue. Sau này, bức ảnh được đặt tên là The Last Sitting (Lần làm mẫu cuối cùng). Nó được xuất bản trong cuốn sách The Last Sitting (1982) và Marilyn Monroe: The Complete Last Sitting (2000).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.
2

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
3

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Xu hướng “giao tiếp nhẹ nhàng” là gì mà 3/4 giới trẻ đều thích?

Xu hướng "giao tiếp nhẹ nhàng" đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ, đặt ra câu hỏi về tác động của nó đến các mối quan hệ và sự cô đơn.

"Thế hệ chuột túi" ở Hàn Quốc chỉ thích sống ăn bám vào bố mẹ

Tại Hàn Quốc hiện nay, 66% người trẻ trưởng thành không chuyển ra sống riêng vì thất nghiệp, tài chính không ổn định.

"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là trào lưu gì mà khiến giới trẻ phát cuồng?

Trào lưu mới trên mạng xã hội được ủng hộ vì giúp mọi người "chữa lành" sau một ngày bận rộn.

Bức thư thầy giáo chủ nhiệm gửi học trò gây chú ý với "phép trừ cuộc đời"

Khi học toán, chúng ta thích phép cộng vì nó dễ nhưng khi nghĩ về cuộc đời hãy sử dụng phép trừ một cách khéo léo nhất. Hãy trừ đi những phiền não, tức giận, ưu sầu,...

Chuyện tình gây sốt ở Đà Nẵng: 8 năm bên nhau, vợ chồng bỗng thành "chị em thân thiết"

Dù công khai là người chuyển giới, trở thành “chị em thân thiết” với vợ nhưng Thuỷ Tiên cho hay rất yêu vợ và 2 con gái.

Cái bẫy 'vì hạnh phúc' của những cặp bố mẹ có con khi còn quá trẻ

Yêu nhau, cặp đôi muốn tiến đến giai đoạn khẳng định tình cảm bằng một đứa con chung. Song, tình yêu của vợ chồng trẻ sẽ bị bóp méo thành hình dạng nào dưới những áp lực nuôi con nếu ông bố, bà mẹ chưa hiểu rõ những đòi hỏi của thiên chức này?

Người phụ nữ Việt đam mê khám phá những vùng cao nguyên huyền bí

Tôi nghĩ mỗi một người phụ nữ đều nên nên xoay xở cho mình một không gian riêng, với tôi đó là ‘đọc vạn cuốn sách, đi vạn dặm đường, nghe vạn chuyện đời’”.

U60 đi rửa bát thuê, tối về có xe Bentley đưa đón: Hóa ra hạnh phúc thực sự là thế này

Vì sao hàng ngày có xe Bentley đưa đón, nhưng người phụ nữ này vẫn đi rửa bát thuê?

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024