Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ"

Nguyệt Phạm31/12/2023 13:00
Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ"

Đoàn Dự có Bắc minh thần công hỗ trợ vẫn không thể hấp thụ được công lực của 3 cao thủ này, thậm chí có người còn hút ngược lại.

Đoàn Dự - Một bước thành cao thủ nhờ hút công lực người khác

Trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung, công lực được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với những người luyện võ. Chỉ cần hiểu đơn giản, ai có công lực mạnh hơn thường là người có võ công cao cường hơn. Các cao thủ trong truyện của Kim Dung khi đọ sức thường không đấu bằng chiêu thức mà dùng công lực để phân định thắng thua.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 1.
 

Nếu hiểu như vậy thì Đoàn Dự có thể trở thành người mạnh nhất võ lâm bởi nhân vật này có Bắc minh thần công – môn võ có khả năng hấp thụ nội công của các cao thủ khác.

Bắc minh thần công là một môn nội công tâm pháp thượng thừa có nguồn gốc từ Tiêu Dao Phái được Tiêu Dao Tử sáng chế ra. Trong chương khẩu quyết tâm pháp đầu tiên của bộ võ công này, lão tử Tiêu Dao Tử đã khẳng định ngay rằng: "Bắc minh thần công lấy nội lực của thiên hạ làm của mình".

Bắc Minh Thần Công có đặc tính nội lực càng mạnh thì lực hút càng lớn, nếu nội lực của địch hơn ta thì rất nguy hiểm khi hấp thụ, càng tích luỹ nội lực sẽ càng dày đặc. "Bắc Minh Chân Khí" có thể dễ dàng chuyển hoá dung hợp với các loại võ công khắp thiên hạ, dễ dàng học được nhiều loại võ công có thuộc tính xung đột với nhau.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 2.
 

Tuy nhiên, theo những người hâm mộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung chia sẻ trên diễn đàn của trang Sina, Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này. Thậm chí, nếu cố gắng, Đoàn Dự có thể bị một nhân vật trong số 3 người này hút ngược lại. Đó là những ai?

3 cao thủ mà Đoàn Dự không thể hút công lực

Hư Trúc

Rất khó để so sánh công lực của Đoàn Dự và Hư Trúc, ai cao ai thấp. Võ công của Đoàn Dự sở dĩ mạnh như vậy là bởi nhân vật này đã hấp thu công lực của hơn 10 cao thủ. Ngược lại, Hư Trúc trở thành cao thủ võ lâm là bởi y đã hấp thụ công lực trọn đời của tam lão phái Tiêu Dao.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 3.
 

Trong Thiên long bát bộ, Đoàn Dự đã học xong phần đầu tiên của Bắc Minh thần công còn Hư Trúc chỉ được Vô Nhai Tử truyền cho 70 năm công lực tu luyện môn võ này. Sau đó, Hư Trúc được Thiên Sơn Đồng Mỗ truyền cho cách vận dụng Bắc minh chân khí, sử dụng nội lực (không phải bí kíp luyện nội công). Do đó, nếu giữa 2 người này xảy ra một cuộc tranh tài thì kết quả sẽ là không ai hấp thụ được công lực của kẻ kia bởi dù sao họ cùng biết chung một môn võ.

Du Thản Chi

Du Thản Chi tuy không biết Bắc minh thần công nhưng hắn cũng là một trong những người mà Đoàn Dự không thể hút công lực. Du Thản Chi lúc nhỏ thân thể yếu đuối, học võ công chẳng được bao nhiêu. Sau khi gia cảnh đại biến, Du Thản Chi phiêu dạt giang hồ, tình cờ học được một phần Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm tự (theo sửa đổi mới nhất của Kim Dung thì môn võ mà Du Thản Chi luyện được mang tên Du Già Công, hay còn gọi là Yoga), và hút hết chất độc của Băng Tằm ngàn năm nên trong mình vừa mang nội công thượng thừa của Phật môn, vừa có tính âm độc của Băng Tằm, đồng thời vạn độc bất xâm.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 4.
 

Khi Đoàn Dự đấu với Du Thản Chi thì bất ngờ bị Cưu Ma Trí đánh lén. Kim Dung đã miêu tả rằng: "Thì ra vừa rồi đang lúc Đoàn Dự cùng Du Thản Chi tỉ đấu nội công mà lão động thủ tất nhiên Đoàn Dự không có sức phản kháng và chắc mẩm nắm được chàng dễ như chơi. Ngờ đâu cả Đoàn Dự lẫn Du Thản Chi đã phát huy nội lực đến tột độ.

Năm đầu ngón tay Cưu Ma Trí vừa chạm vào bả vai Đoàn Dự khác nào chụp vào hòn than đỏ. Đồng thời một luồng hấp lực cực kỳ mãnh liệt từ người Đoàn Dự hút nội lực Cưu Ma Trí. Cưu Ma Trí sợ quá vội rụt tay về. Nhờ có cơ trí ứng biến mau lẹ lão mới thoát khỏi tai nạn.

Giữa lúc Đoàn Dự cùng Du Thản Chi đang ngang sức thì đột nhiên có trợ lực bên ngoài đưa thêm khiến cho bên chàng nội lực mạnh hơn áp bức Du Thản Chi phải lùi lại. Du Thản Chi vừa lùi bước, lần băng mỏng xung quanh người gã bị vỡ liền, mảnh băng rơi xuống đất nghe xoang xoảng. Nhưng gã chỉ lùi lại nửa bước, rồi dừng được ngay. " Băng tâm dị công" lại tiếp tục phát huy, xung quanh người gã lại đóng một lớp băng mỏng khác mỗi lúc một dày thêm, dần dần dày đến hơn một tấc, ánh dương quang phản chiếu vào lấp loáng."

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 5.
 

Qua đây ta có thể thấy nhược điểm của Bắc minh thần công là không thể hút công lực của những người có nội công mang tính âm độc như Du Thản Chi.

Độc Cô Cầu Bại

Độc Cô Cầu Bại hiệu là Kiếm Ma, được xem là một trong những nhân vật có võ công cao nhất trong các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Độc Cô Cầu Bại không có địch thủ. Thời gian đầu ông ta luôn mong chờ một người có thể đánh bại ông ấy, nhưng sau đó Độc Cô Cầu Bại chỉ muốn tìm ra người có thể khiến ông quay kiếm về phòng thủ. Về già ông chỉ ước có người đỡ được 10 chiêu kiếm, nhưng đến cuối đời vẫn không ai có thể giúp ông hoàn thành tâm nguyện.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 6.
 

Kim Dung không mô tả nhân vật này sống vào giai đoạn nào, nhưng dựa trên các chi tiết được nói tới thì có thể xác định nhân vật này sống trong giai đoạn đầu thế kỷ 12 (sau các sự kiện trong Thiên long bát bộ và trước các sự kiện trong Anh hùng xạ điêu). Như vậy, Độc Cô Cầu Bại có thể liên quan tới giai đoạn Thiên long bát bộ chuẩn bị kết thúc.

Nếu Đoàn Dự vốn là một cao thủ trong bối cảnh của Thiên long bát bộ thì chắc chắn vào những năm tháng cuối đời của ông từng gặp và tỉ thí với Độc Cô Cầu Bại.

Đoàn Dự không thể hút công lực của 3 cao thủ này: Một người trong số đó dễ dàng "lật ngược thế cờ" - Ảnh 7.
 

Có thể hình dung, khi 2 người đấu tay đôi, Đoàn Dự sử dụng Bắc minh thần công để hấp thụ công lực của Độc Cô Cầu Bại nhưng không thành công. Kết quả là Đoàn Dự bị đối phương hấp thụ ngược lại. Bởi Tiêu Dao Tử - người sáng tạo ra môn võ này từng lưu ý người tập rằng: "Kẻ nào dùng tới Bắc minh thần công, chỉ có thể hút nội lực của kẻ yếu hơn hắn, đấu với kẻ nội lực ngang bằng hắn chứ không thể nào đọ với kẻ mang nội lực vượt xa mình. Vì nếu như nội lực kẻ địch mạnh hơn ta, tức là biển chảy ngược vào sông hồ, cực kỳ hung hiểm...".

Dựa theo thông tin do Độc Cô Cầu Bại cung cấp là chưa từng thất bại ta có thể hiểu rằng Đoàn Dự đã thua.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp từ trang tin Sina, Sohu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai

Chu Bá Thông là một trong Ngũ tuyệt thiên hạ còn Kim Luân Pháp Vương lại là kỳ tài võ học hiếm có. Trong hai cao thủ này, ai là người mạnh hơn?

Vai trò khó tin của loài hổ trong biến đổi khí hậu

Bằng cách bảo tồn những khu rừng để bảo vệ loài hổ, Ấn Độ đã trung hòa được hơn 1 triệu tấn khí thải carbon trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Khi Đường Tăng đưa văn điệp thông quan, vì sao các vị vua lập tức mời đi ngay?

Sở dĩ các vị vua sau khi xem văn điệp thông quan đều lập tức cho Đường Tăng đi ngay là có lý do đặc biệt. Vậy, trong giấy đi đường này rốt cuộc có viết gì?

9 nhóm động vật là đồng minh lớn của con người trước biến đổi khí hậu

Trong bài trước, chúng ta nói về 9 nhóm động vật có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong việc giảm khí thải nhà kính là cá biển, cá voi, cá mập, sói xám, linh dương đầu bò, rái cá biển, bò xạ hương, voi rừng châu Phi và bò rừng châu Mỹ.

Cao thủ lợi hại ngang Kiều Phong nhưng bị Kim Dung "chèn ép" thua ê chề trước nhân vật chính

Cao thủ này dù sở hữu võ công vô cùng lợi hại nhưng do tác giả "dìm hàng" nên đành ngậm ngùi nhận thua.

Biến đổi khí hậu đẩy muôn loài vào 'thang cuốn tử thần'

Biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn tại của thực vật và động vật trên toàn cầu khi nhiệt độ tăng và môi trường sống thay đổi. Tất cả như bị đẩy lên "thang cuốn tử thần" bắt buộc chúng phải kịp tiến hóa để tồn tại.

Không có bằng chứng rõ ràng giữa việc dùng MXH với tổn thương tâm lý

Ý kiến cho rằng việc sử dụng internet, gồm cả các ứng dụng mạng xã hội (MXH) và smartphone, có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần đã gây tranh cãi bởi nghiên cứu toàn cầu mới do Viện Internet Oxford công bố hôm 28.11.

Đâu là phương thuốc trường thọ trong Tây Du Ký?

Hóa ra, thuốc trường thọ mà các tiên đồng làm ra đều có thêm nước tiểu của Bạch Long Mã.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024