Đạp xe vì tình Kỳ 6: Trên đường thiên lý từ Ấn sang Âu

16/02/2019 09:56
Đạp xe vì tình Kỳ 6: Trên đường thiên lý từ Ấn sang Âu

PK chia tay Lotta để cô trở về Thụy Điển, chính những ngày tháng xa cách này càng thổi bùng lên ngọn lửa nhớ thương trong lòng anh. PK quyết định sẽ đạp xe vì tình yêu dành cho Lotta từ Ấn Độ sang Thụy Điển, một hành trình với nhiều trải nghiệm gian khổ nhưng tràn đầy niềm tin và hy vọng.

PK đến Kurukshetra vào cuối buổi chiều ngày đầu tiên của hành trình. Anh đã đạp xe từ bình minh và quyết tâm sẽ vượt qua hết quãng đường của một ngày rong ruổi. Anh leo xuống từ chiếc xe đạp nữ Raleigh, mua với giá sáu mươi rupee. Bằng nửa giá kiểu xe đạp nam. Sáu mươi rupee là giá hợp lý với người như anh, những kẻ thường xoay xở chật vật mới đủ tiền mua vé tàu lửa.

Anh đang trên đường thực hiện số phận tiền định của mình. Anh chỉ mang theo vẻn vẹn một túi ngủ, một áo khoác màu xanh, một chiếc quần để thay đổi (quà tặng của một người Bỉ làm nghề phát thư mà anh đã gặp ở New Delhi) và chiếc áo sơ-mi màu xanh do Lotta may và gửi cho anh. Trên áo, cô đã thêu hai chữ viết tắt tên anh thành hình một cái giá vẽ.

Bài 6 HInh 2.jpg

Anh luồn những ngón tay qua mái tóc đầy bụi đường, bờm xờm như chổi sể, rồi ngồi bệt dưới tàng cây keo đổ bóng dài trong nắng xế ven một làng nhỏ. Anh nhìn ra những cánh đồng. Mặt trời lặn ở hướng tây nên anh cứ theo đó mà tìm đường đi. Nói đúng hơn, anh sẽ đi theo hướng tây bắc. Nhưng trước mặt còn bao nhiêu dặm đường nữa thì anh mù tịt. Anh không hề biết khoảng cách, mà cũng chẳng rành địa lý. Mấy năm qua, anh toàn đánh vật với tấm bản đồ để xác định mọi đất nước và thành phố mà anh đã nghe nhắc tên trong quán cà phê Indian Coffee House.

Anh có tám mươi đô-la Mỹ khâu vào trong thắt lưng và mấy trăm rupee trong túi. Anh phải tiết kiệm. Số tiền này phải giúp anh tồn tại đến tận Kabul, xa hơn thì càng tốt. Biết đâu nếu có chút may mắn, anh có thể đi tới tận châu Âu chỉ bằng số tiền ít ỏi này.

Nhất định dọc đường sẽ có người có thể giúp đỡ anh chứ?

Cuốn sổ địa chỉ của anh ghi đầy tên các du khách, dân lang thang và hippy. Những người bạn. Họ đã nói đến cái cộng đồng đặc biệt của những con người hợp tan trên con đường của dân hippy. Chúng tôi giúp đỡ nhau, họ nói thế. Chúng tôi chia sẻ những gì có được. Ý nghĩ về đại gia đình này khiến tâm trí anh yên ổn, cho dù bao tử vẫn liên tục sôi sục. Con đường phía trước sẽ gian nan. Nhưng anh muốn nó phải gian nan, một cuộc chiến đấu trước khi thắng lợi. Anh muốn áp lực đó sẽ là hồi trống thúc giục trong lòng anh. Mọi chuyện sẽ đâu vào đấy.

Anh thừa hiểu phải biết nhẫn nại. Phải tiết kiệm sức lực, anh tự nhủ. Đương nhiên là anh muốn có mặt ở Thuỵ Điển ngay ngày mai. Nhưng trong dự tính chung thì chẳng bao lâu nữa anh cũng sẽ đến đích. Nếu như anh đi được tới tận nơi.

Đêm đầu tiên ấy, PK nằm trong túi ngủ trên bờ ruộng. Lúc đó là tháng Một, và mùa đông miền bắc Ấn Độ ẩm ướt và lạnh lẽo. Anh lắng nghe tiếng chó sủa và tiếng xe tải ầm ầm chạy ngang qua trên con đường hẹp mấp mô mang cái tên to tát. Anh nhận ra mùi tanh của nước ao tù và nhìn những ánh đèn đường chiếu ngược rọi sáng trắng hơi thở như khói của các tài xế. Anh rùng mình, kéo dây kéo túi ngủ lên tận cằm và nhắm mắt lại.

Anh bịt tai cho khỏi nghe tiếng dế rúc rích trong mương rãnh um tùm và nghĩ đến Lotta. Cô đã biết anh sẽ đến. Anh đã viết thư cho cô hay kế hoạch của mình. Cô trả lời rằng nếu có ai rành đường đi từ Ấn sau Âu thì đó chính là cô.

Lái chiếc VW một mạch tới Ấn Độ rồi quay về đúng là một cuộc phiêu lưu, nhưng với anh sẽ là một hành trình gian khổ, cô viết trong thư.

Một lần nữa, niềm vui đã nhường chỗ cho tuyệt vọng. Nước mắt ràn rụa trên má anh khi cảm giác vô vọng tràn ngập. Làm sao anh tiếp tục hành trình được? Anh sẽ phải ngừng lại, mà đã ngừng rồi. Hôm qua, anh đã tới vùng giáp giới với Pakistan. Lúc đầu, đội biên phòng không cho anh qua. Họ nói cấm người Ấn. Bất kể trường hợp nào. Họ ném trả hộ chiếu cho anh và bảo quay lui. Nhưng anh rút ra mấy bức tranh đã vẽ cho toán cảnh sát xem. Anh đề nghị vẽ chân dung cho họ. Họ miễn cưỡng đồng ý, và anh lấy giấy với một mẩu chì than ra. Anh vừa nói chuyện vừa vẽ, kể cho họ biết về cô gái anh yêu và đất nước mà anh sẽ chọn làm quê hương. Nét mặt những cảnh binh ấy càng lúc càng tò mò và họ đâm ra dễ chịu.

Một câu chuyện rất hay ho, và ngay khi họ nhìn thấy gương mặt khắc nghiệt của mình trên tờ giấy thì họ mỉm cười. Mọi vẻ nghiêm trọng đều tan biến. Đúng như PK đã hy vọng. Cách này thường hữu hiệu. Được vẽ chân dung là được thấy mình ở những nét đẹp đẽ nhất, được hãnh diện và cách này hầu như luôn làm mềm lòng cả những người chai đá nhất.

– Được, chúng tôi cho anh đạp xe qua nước chúng tôi – một sĩ quan Pakistan nói.

– Cậu có chắc là mình được phép làm thế không? – Một người khác phản đối bằng tiếng Urdu, một ngôn ngữ mà PK có biết sơ sơ.

– Được chứ, được chứ, có gì quan trọng đâu? Trông anh này là người tử tế mà.

Họ quay sang PK và người có vẻ là phó chỉ huy lịch sự nói:

– Anh đi đi, được rồi đó!

Họ mở rào chắn và anh đạp xe vào Pakistan.

Nửa giờ sau, anh rẻ ngoặc xe vào một lều gỗ thủng mái có bày mấy chiếc chõng charpoy và mấy cái bàn sơn bóng loáng. Anh xuống xe, tự hài lòng với mình và đi tới chỗ một người đầu trần mặt mày ủ rũ đang ngồi trong bóng mát của mái che bằng bao tải, cạnh một tủ kẹo viên tròn, ruồi bu cả đám.

Anh gọi một đĩa cơm gà biryani và ngồi bên rìa chõng, ngấu nghiến bữa ăn đầu tiên bên kia biên giới.

Anh ợ hơi, rửa tay và châm đầy bình nước. Rồi đúng ngay lúc anh lên xe đạp tính đi tiếp, một chiếc xe jeep cảnh sát rẽ ngoặt vào khoảng sân trước mặt anh.

– Hộ chiếu, hộ chiếu! –Một cảnh sát vừa hô to vừa nhảy khỏi chiếc xe còn đang lăn bánh.

PK rút sổ hộ chiếu bìa xanh lá cây có hình vua sư tử Ashoka và hai dòng chữ tên quốc gia in bằng mẫu tự Devanagari – Bharat Ganarajya – và tiếng Anh – Republic of India. Các cảnh sát hết lật tới, lật lui qua các trang hộ chiếu rồi lại gập mở, xoay trở ngược xuôi. Họ lắc đầu.

Viên cảnh sát đứng dưới đất chỉ tay về phía chiếc xe đạp rồi sang chiếc xe jeep. PK hiểu ý ngay. Họ quẳng xe đạp lên mui chiếc jeep, bảo anh trèo vào băng ghế sau, rồi lái xe chở anh quay lại đường biên giới.

Anh chỉ còn cách đạp xe năm mươi cây số về Amritsar bên Ấn Độ.

Nếu đường tới tương lai đã được định sẵn thì hóa ra nó đầy chông gai cạm bẫy, PK nghĩ thầm, cứ như đấng quyền năng nào đó đã quyết rằng anh chỉ có thể đến được thiên đàng sau khi chinh phục bảy lần thử thách dưới trần gian.

Trích “Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không

Để chữa lành những nỗi đau của một trái tim đang bị tổn thương, cách tốt nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình và của những người chung quanh, Hiểu về trái tim đã làm được điều đó, để mọi người được sống trong hạnh phúc, yêu thương…

Đạp xe vì tình - Kỳ 5: Những cuộc hẹn hò đầu tiên

Họ đến đài phun nước khoảng sáu giờ, PK bắt đầu treo tranh. Lotta giúp anh một tay. Anh quan sát trong khi cô móc tranh lên những tấm bảng bìa cứng. Trời, hãy cho cô gái này thành vợ tương lai của con, anh nghĩ thầm và ngồi xuống ghế bắt đầu vẽ chân dung cho số khách đang xếp hàng.

Tái bút Anh yêu em - Phần 5: Rồi con tim cũng vui trở lại

Những kí ức về Gerry có làm hồi sinh trái tim Holly một lần nữa?

Tái bút Anh yêu em - Phần 4: Lá thư chứa chan kỷ niệm

Tháng Sáu đã đến mang theo những đêm hè dài và những buổi sáng đẹp trời. Tháng Sáu còn mang đến cả phong thư của Gerry.

Đã bao lâu rồi chúng ta không viết cho nhau một lá thư tình?

Những dòng thư tay viết trên trang giấy trắng cho dù với hoàn cảnh nào cũng mang lại cho con người nhiều cảm xúc khó tả và đôi khi còn là “phép màu”.

Đạp xe vì tình Kỳ 4: Cuộc gặp gỡ định mệnh như lời tiên tri

PK đã rời làng quê Ấn Độ lên thủ đô và trở thành sinh viên trường mỹ thuật, tại đây để có thể tự mình trang trải cuộc sống anh đã làm họa sĩ vẽ kí họa chân dung khách du lịch. Chính công việc này đã giúp PK có cơ hội để gặp người phụ nữ của đời mình.

Nghe Phù thủy sắc đẹp kể chuyện làm đẹp

Phù Thủy Sắc Đẹp đưa người đọc khám phá cuộc đời của tác giả, đến vùng quá khứ nơi mà cô gái này chỉ là con số 0 trong mắt nhiều người và theo chân cô gái này suốt hành trình khởi nghiệp

Người đàn ông Ấn Độ đạp xe 11.263 cây số tìm gặp người yêu

Vì tình yêu với cô gái Thụy Điển Lotta, chàng trai Ấn Độ 24 tuổi Pradyumna Kumar Mahanandia đã đạp xe xuyên lục địa 11.263 cây số.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024