Người đàn ông Ấn Độ đạp xe 11.263 cây số tìm gặp người yêu

14/02/2019 08:00
Người đàn ông Ấn Độ đạp xe 11.263 cây số tìm gặp người yêu

Vì tình yêu với cô gái Thụy Điển Lotta, chàng trai Ấn Độ 24 tuổi Pradyumna Kumar Mahanandia đã đạp xe xuyên lục địa 11.263 cây số.

Nếu ngồi máy bay từ Ấn Độ đến Thụy Điển thì chỉ mất khoảng một ngày để đến nơi. Tuy nhiên, nếu cùng một hành trình đó nhưng đi bằng xe đạp thì nó sẽ như thế nào? Thật sự nó sẽ rất dài và không hề dễ dàng. Nhưng với Pradyumna Kumar Mahanandia (gọi tắt là PK) thì đó cũng là quãng đường đẹp nhất trong cả cuộc đời anh.

Tình yêu vạn dặm

Trên đời này chỉ có tình yêu mới có thể đủ sức khiến con người ta làm mọi điều mà chính mình cũng không bao giờ nghĩ mình có thể. Tình yêu của PK dành cho Lotta chính là động lực lớn nhất để anh chàng họa sĩ “đài phun nước” đạp xe từ Ấn sang Âu chỉ để gặp được người thương, bất chấp mọi hiểm nguy phía trước.

pk-v-lotta-hnh-phc-bn-nhau.jpg
PK và Lotta hạnh phúc bên nhau 
 

Cuốn sách Đạp xe vì tình: từ Ấn sang Âu của tác giả Per J Andersson là một câu chuyện hoàn toàn có thật về một chàng thanh niên 24 tuổi đạp xe xuyên lục địa để đến với tình yêu duy nhất của cuộc đời anh. PK, một chàng trai sinh ra vào thập niên 50 tại một vùng quê nghèo trên đất nước Ấn Độ, ở thời điểm ấy đẳng cấp xã hội là thứ độc tôn.

PK sống trong sự khinh miệt, bị đặt ra khỏi vòng xã hội, bị thứ “đẳng cấp” ấy dày vò và dường như từ chống đối anh đã chấp nhận số phận. Vậy mà, vòng xoay cuộc định mệnh đã khiến cậu phải vùng dậy và đi tìm những thứ thuộc về mình. Anh đến New Delhi, trở thành một họa sĩ đường phố, anh có được những thứ mà trước nay anh cũng chẳng dám mơ tới.

Trong một ngày định mệnh, anh gặp được tình yêu của đời mình, Lotta, một cô gái Thụy Điển với niềm đam mê văn minh sông Hằng. Cô cho anh hiểu được chính bản thân mình, hiểu được thế nào là tình yêu đích thực giữa hai con người chứ không phải cái gọi là tình yêu mà anh vẫn thường được mọi người xung quanh anh định nghĩa ở Ấn Độ. Họ có một quãng thời gian thật tuyệt vời ở Ấn trước khi Lotta trở về Thụy Điển. Tưởng chừng như câu chuyện tình ấy chỉ là ảo vọng nhưng PK đã biến nó thành hiện thực bằng chuyến hành trình dài 11.263 cây số từ Ấn sang Âu.

Vì Lotta, PK chấp nhận để lại tương lai được định sẵn ở Ấn Độ, để tạo ra một tương lai khác cho chính mình. Anh bán hết tài sản mình có được, bắt đầu chuyến hành trình đạp xe của mình từ Ấn sang Âu, PK chỉ có một đích đến duy nhất, đó là Thụy Điển, nơi một nửa thế giới của anh ở đó.

pk-v-lotta-hnh-phc-nh-li-k-nim-hnh-nh-chic-xe-p-a-h.jpg
PK và Lotta hạnh phúc nhớ lại kỷ niệm hình ảnh chiếc xe đạp đưa họ đến với nhau 
 
 

Đã có rất nhiều người nói rằng PK bị điên và anh sẽ không bao giờ có thể thực hiện được, anh sẽ sớm bỏ cuộc. Nhưng PK tin vào định mệnh “chẳng có gì vô nghĩa trên đời này cả, ngay cả thất bại cũng có lí do của nó”. Câu nói “Tôi thậm chí không biết tính khoảng cách bằng km. Nếu tôi biết nó xa đến mức nào, có lẽ tôi không dám đi. Thật may tôi không biết!", chỉ một điều giản đơn nhưng đã cho thấy sự mãnh liệt của anh trong tình yêu. Với 80 đô-la, hành trình đi qua 8 nước của PK cứ theo vòng xoay của bánh xe lăn về phía trước.

7 năm để kể câu chuyện tình chân thực

Không giống như những tác phẩm ngôn tình Trung Quốc, Đạp xe vì tình: từ Ấn sang Âu không cho người ta ảo vọng hay mộng tưởng mà lại cho người đọc sự chân thực. Chân thực từ hành động cho đến cảm xúc của một nỗi buồn, nỗi nhớ rất con người. Dòng chảy cứ kéo người đọc theo mỗi chặng đường mà PK đi qua, mỗi nơi mà PK đặt chân, rồi đôi khi cho độc giả những lần bất ngờ khi tưởng chừng chuyến hành trình sẽ gần như thất bại. Có lần anh chàng họa sĩ đã đi được nửa chặng đường nhưng rồi anh buộc phải quay trở lại New Delhi vì một lý do hy hữu, người ta cứ tưởng rằng anh sẽ bỏ cuộc. Nhưng rồi một lần nữa, nỗi nhớ và tình yêu thôi thúc anh tiếp chuyến hành trình.

1.jpg
Cuốn sách "Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu" 
 
 

Người đọc thi thoảng sẽ nhìn thấy được nỗi niềm của mình ẩn hiện ngay bên trong câu chuyện của PK và Lotta. Có lẽ nếu ai đó đã từng yêu xa thì chắn chắc sẽ cảm nhận rõ hơn về thử thách về khoảng cách địa lý, văn hóa là vô cùng khó khăn, phải có lòng tin và thật mạn mẽ mới có thể vượt qua.

Tác giả Per J Andersson đã dành thời gian 7 năm để tìm hiểu câu chuyện về vợ chồng PK và đến Ấn Độ để tìm hiểu văn hóa nơi đây. 7 năm là một quãng thời gian đủ dài để ông hiểu rằng chính nhờ sức mạnh của tình yêu mà người ta có thể vượt nên mọi nghịch cảnh. Tình yêu giúp bạn hiểu rằng những điều tưởng chừng huyễn hoặc cũng có thể thành hiện thực.

Mai Thy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024