Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu Kỳ 1: Chuyện tình cổ tích có thật

09/02/2019 13:33
Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu Kỳ 1: Chuyện tình cổ tích có thật

Nếu bạn còn tin vào tình yêu cổ tích thì “Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu” là câu chuyện tình cổ tích có thật thời hiện đại kể về chàng trai trẻ Pradyumna Kumar Mahanandia (PK), người Ấn Độ và cô gái Charlotte Von Schedvin, người Thụy Điển.

Họ đã yêu nhau say đắm ngay từ những ngày đầu gặp gỡ, và đã dành một tháng bên nhau trước khi Von Schedvin trở về quê nhà tại Boras, Thụy Điển.

PK vì muốn cưới người phụ nữ phương tây mình yêu, anh đã bán toàn bộ tài sản nhỏ nhoi của mình để mua một chiếc xe đạp. Và chàng họa sĩ 24 tuổi đã bước vào một cuộc hành trình dài 3.600 km, trải dài qua 8 nước, từ Ấn Độ tới Thụy Điển, trong vòng 4 tháng, để có thể tới được với người mình yêu.

Hinh bai 1 - em bé PK.jpg

Lời tiên tri mở đầu cho một cuộc đời chàng trai trẻ

Kể từ ngày chào đời ở một ngôi làng trong rừng già nước Ấn, đường đời của tôi đã được một lời tiên tri vạch sẵn.

Lúc đó là mùa đông và đã gần kề những ngày hội hè đón Năm Mới, dịp lễ này vẫn là một truyền thống mặc dù những người Anh du nhập truyền thống này vào đất nước chúng tôi đã ra đi từ hai năm trước. Tháng Mười Hai hiếm khi mưa, nhưng năm ấy gió mùa đông bắc còn nấn ná trên vùng biển Orissa. Cuối cùng mưa cũng ngớt, nhưng những triền dốc phủ kín rừng hai bên bờ sông vẫn chìm khuất trong những đám mây mù mịt bao trùm cảnh vật trong ánh lờ mờ dẫu trời đã sáng.

Đột nhiên, nắng xé toang bóng tối.

Và tôi nằm đó, trong chiếc thúng đặt dưới một mái tranh nơi làng quê, được số phận an bài trở thành nhân vật chính trong câu chuyện này mặc dù tôi vẫn chưa được đặt tên. Gia đình tôi tụ tập lại, kinh ngạc nhìn tôi mới ra đời. Thầy tướng số trong làng cũng có mặt, ông tuyên bố tôi sinh ra dưới chòm sao Nam Dương, cùng một ngày với Đấng Tiên Tri của đạo Thiên Chúa.

– Nhìn kìa! – Một người anh tôi kêu lên. – Cái gì kia?

– Đó, trên đầu em bé đó!

Mọi người ngước lên và nhìn thấy tia nắng rọi qua ô cửa sổ nhỏ đã tạo thành một ánh cầu vồng.

Thầy tướng số hiểu ngay ý nghĩa điềm báo.

– Lớn lên thằng nhỏ này sẽ làm việc với màu sắc.

Tin đồn nhanh chóng lan khắp làng. Đứa bé cầu vồng, có người nói. Một thánh nhân, một Mahatma, vừa sinh ra, người khác bảo.

Khi tôi mới được một tuần tuổi, một con rắn hổ mang lạc vào túp lều nơi tôi đang ngủ say và không hề hay biết nguy hiểm cận kề. Con rắn bò lên trên nóc giường cũi của tôi và phùng mang ra. Mẹ tôi nhìn thấy, bà tưởng nó đã cắn tôi rồi. Bà chạy tới đúng lúc con rắn bò ra ngoài bỏ đi. Nhưng tôi không sao. Thật vậy, tôi đang nằm đó yên ổn, đôi mắt đen nhìn vào khoảng không. Một phép mầu!

Người dụ rắn trong làng bảo cha mẹ tôi là con rắn hổ đã phùng mang che cho tôi khỏi bị ướt vì mưa thấm giọt qua mái nhà ngay bên trên giường cũi của tôi. Mưa đã nện ầm ầm trên mái suốt mấy ngày qua nên lúc đó nhà đang dột. Rắn hổ mang vốn được xem là vật thiêng và đây chính là điềm báo của thần thánh. Thầy tướng số gật gù đồng ý với ông dụ rắn.

Đúng như thế. Tôi không phải đứa bé bình thường.

Thầy tướng số quay lại đoán vận mệnh cho tôi. Ông lấy một cái que vót nhọn vạch tương lai của tôi lên một tàu lá. “Rồi người này sẽ cưới vợ là một cô gái ở rất xa, xa tít, xa hơn cái làng này, huyện này, tỉnh này, bang này và cả cái nước này nữa”, lá số mở đầu như vậy.

– Cháu không cần phải đi tìm cô ta, cô ta sẽ tự đến với cháu. – Ông vừa nói thầm với mình tôi vừa nhìn thẳng vào mắt tôi.

Lúc đầu, cha tôi không đọc được hết phần còn lại của lá số. Thầy tướng số hơ ngọn đèn dầu dưới một cây nến thoa bơ và để cho để phần nhọ đen hun cháy rơi xuống những đường rãnh đã vạch lỗ chỗ trên tàu lá. Nội dung hiện ra trước mắt cha mẹ tôi. Thầy tướng số không cần phải đọc lên, tự cha tôi đã nhìn rõ những chữ viết uốn lượn bằng tiếng Oriya và ông đọc cho mẹ tôi nghe: “Vợ tương lai của người này yêu thích âm nhạc, sinh ra dưới chòm sao Kim Ngưu và sẽ là chủ nhân một khu rừng.”

Kể từ khi tôi hiểu được người lớn nói gì, tôi đã sống cùng lời tiên tri trên tàu lá và những chuyện kể lại về cầu vồng với con rắn hổ mang. Ai cũng bảo tương lai của tôi đã được định sẵn rồi.

Tôi không phải là người duy nhất biết trước tương lai. Số phận của mọi trẻ em đều được ghi sẵn trên những chòm sao ngay từ khi chúng ra đời. Cha mẹ tôi đã tin vậy và tôi cũng tin như thế, khi lớn lên.

Và tới giờ, có nhiều điều tôi vẫn còn tin.

Trích “Đạp xe vì tình từ Ấn sáng Âu”

>> Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu Kỳ 2: Tuổi thơ hạnh phúc của cậu bé PK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024