Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông 'sắc nước hương trời' thập niên 90 (phần 1)

01/05/2021 16:00
Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông 'sắc nước hương trời' thập niên 90 (phần 1)

Thập niên 90 chứng kiến sự hưng thịnh của dòng phim thương mại Hồng Kông và sự xuất hiện của dàn mỹ nhân "sắc nước hương trời". Tài năng, sắc đẹp và sự nổi tiếng đưa cuộc đời họ tới những ngã rẽ.

Chu Ân (1971)

Chu Ân khởi đầu sự nghiệp trong vai trò người dẫn chương trình của hãng TVB. Mỹ nhân sinh năm 1971 từng theo học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật diễn xuất Hồng Kông và làm người dẫn chương trình cho hãng TVB. Cô nổi danh khi góp mặt trong bộ phim hành động "Học trường Uy Long 2" của Châu Tinh Trì. Tới năm 1994, cô nổi danh toàn châu Á với vai diễn Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" đóng cùng Trương Trí Lâm.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 1

Chu Ân nổi danh khi góp mặt trong bộ phim hành động "Học trường Uy Long 2" của Châu Tinh Trì. 

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 2

Bước sang tuổi 50, Chu Ân vẫn duy trì được vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ. 

Chu Ân thuộc túyp diễn viên tài năng và cá tính. Cô không ngại thử nghiệm bản thân trong những dạng vai khác nhau, cũng như không từ chối tham gia các cảnh nóng trên màn ảnh bất chấp những ý kiến trái chiều về điều này.

Ngoài sự nghiệp điện ảnh nổi tiếng, Chu Ân còn được báo giới quan tâm nhờ chuyện tình "ồn ào" với ông hoàng phim hài xứ hương cảng Châu Tinh Trì. Chu Ân là người đẹp duy nhất được Châu Tinh Trì thừa nhận có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, sau khi cặp đôi chia tay, Chu Ân từng nhiều lần "bóng gió" trách cứ tình cũ lăng nhăng.

Ở tuổi 50, Chu Ân vẫn duy trì được dáng vóc săn chắc và gợi cảm. Cô đang có cuộc sống viên mãn bên "ông xã", nhạc sĩ Hoàng Quán Trung. Dù kém nổi tiếng hơn vợ nhưng Hoàn Quán Trung lại mang đến cho Chu Ân cảm giác yên lòng. Cặp đôi có con chung và luôn tự hào về "mái ấm" nhỏ của mình.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 3

Chu Ân từng có chuyện tình "ồn ào" với "vua hài" Châu Tinh Trì

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 4

Chu Ân đang sống hạnh phúc bên chồng và con gái. 

 Vương Tổ Hiền (1967)

Vương Tổ Hiền xuất thân từ một gia đình danh gia vọng tộc tại Đài Loan. Từ nhỏ, nữ diễn viên được bố mẹ o bế với hy vọng khi lớn lên trở thành người kế thừa của gia tộc. Song, Vương Tổ Hiền lại lựa chọn nghệ thuật là con đường phát triển sự nghiệp.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 5

Vương Tổ Hiền sở hữu vẻ đẹp "thoát tục" khiến đàn ông châu Á si mê. 

Với khuôn mặt xinh đẹp, chiều cao được thừa hưởng từ bố, Tổ Hiền sớm gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu ở tuổi 15. Vẻ ngoài xinh đẹp của Vương Tổ Hiền cũng giúp cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn nổi tiếng. Cô có cơ hội hợp tác với các tài tử đình đám bấy giờ như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát... và trở thành "nàng thơ" của đạo diễn Từ Khắc.

Vương Tổ Hiền ghi dấu ấn diễn xuất trong các bộ phim như Thanh Xà, Du viên kinh mộng, Đông Thành Tây Tựu, Ma họa tình,... Cô bước lên đỉnh cao nghề nghiệp với vai diễn Nhiếp Tiểu Thiện trong phim "Thiện nữ u hồn", đóng cùng Trương Quốc Vinh. Nhan sắc của Vương Tổ Hiền được truyền thông châu Á ca ngợi là "Đệ nhất mỹ nhân châu Á" sau khi giành chiến thắng trong nhiều cuộc bình chọn của các diễn đàn sắc đẹp khắp khu vực.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 6

Vương Tổ Hiền ghi dấu ấn diễn xuất trong các bộ phim như Thanh Xà, Du viên kinh mộng, Đông Thành Tây Tựu, Ma họa tình và Thiện nữ u hồn...

Năm 2000, Vương Tổ Hiền đã lựa chọn rời xa làng giải trí sang Canada sinh sống. Nữ diễn viên xinh đẹp cho biết, sau những năm "lăn lộn" trong nghề, cô nhận thấy làng giải trí thực sự là một nơi lắm thị phi và áp lực. Cô dần thấy mệt mỏi khi trở thành tâm điểm của truyền thông và muốn có cuộc sống kín tiếng ở nước ngoài, nơi nhiều người không biết cô là một ngôi sao giải trí.

Vương Tổ Hiền những năm tháng đỉnh cao nghề nghiệp được nhiều đàn ông si mê nhưng cuộc sống tình cảm của cô không hạnh phúc. Sau hai cuộc tình "ồn ào" với ca sĩ Tề Tần và vị doanh nhân Lâm Kiến Nhạc, Vương Tổ Hiền lựa chọn sống một mình. Trong một bài phỏng vấn, Tổ Hiền chia sẻ: "Tôi chẳng hẹn hò ai, bây giờ và sau này đều như thế. Chỉ hy vọng bản thân có thể sống một đời bình ổn đến ngày rời khỏi cuộc đời".

Trên trang cá nhân, ngôi sao một thời vẫn đăng tải những hình ảnh đời thường. Ở tuổi 54, bà vẫn giữ được vẻ đẹp thanh tú và trẻ trung. Song, nhiều người cho rằng, nhan sắc của Tổ Hiền cũng "phai nhạt" ít nhiều do nghi vấn lạm dùng dao kéo thẩm mỹ. Trước những thông tin xoay quanh đời tư mình, bà luôn từ chối phản hồi. Vương Tổ Hiên ăn chay nhiều năm nay và là một Phật tử thường xuyên.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 7

Vương Tổ Hiền ra nước ngoài sống nhiều năm nay. Bà sống độc thân, ăn chay trường và nghiên cứu Phật pháp. 

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 8

Nhan sắc của Vương Tổ Hiền ở tuổi 54

Lâm Thanh Hà (1954)

Vẻ đẹp đậm chất Á Đông, đằm thắm nhưng vô cùng cao sang của Lâm Thanh Hà khiến bà trở thành tượng đài của làng giải trí châu Á. Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 ở Đài Loan và bắt đầu hoạt động trong làng giải trí từ năm 17 tuổi.

Bà từng lọt top tứ đại mỹ nhân Hồng Kông cùng Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân. Đạo diễn Từ Khắc từng trả lời khi được hỏi về Lâm Thanh Hà: "Mỹ nữ 50 năm mới có một chính là Lâm Thanh Hà". Vẻ đẹp của bà được đánh giá là hoàn hảo với đường nét gương mặt hài hòa, sắc nét.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 9

Lâm Thanh Hà sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông, đằm thắm nhưng vô cùng cao sang 

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 10

Tên tuổi của Lâm Thanh Hà gắn liền với những bộ phim truyền hình dài tập của Quỳnh Dao như Bên dòng nước, Thủy vân, Nữ ký giả, Tôi là một áng mây...

Tên tuổi của Lâm Thanh Hà gắn liền với những bộ phim truyền hình dài tập của Quỳnh Dao như Bên dòng nước, Thủy vân, Nữ ký giả, Tôi là một áng mây... Từ những năm 80 của thế kỷ trước, bà bắt đầu chuyển sang đóng phim tại Hồng Kông như Tân Long Môn Khách sạn, Lộc Đỉnh Ký 2, Đông tà tây độc, Bạch phát ma nữ truyện...

Năm 1994, Lâm Thanh Hà bất ngờ thông báo giải nghệ và lập gia đình với tỷ phú Hình Lý Nguyên. Bà sinh được 3 người con gái và dần rời khỏi làng giải trí. Cả hai nhiều lần bị đồn rạn nứt rồi ly hôn nhưng Lâm Thanh Hà và chồng hiện vẫn đang hạnh phúc bên chồng con. Bà đã phát hành hai tập sách và được đánh giá cao. Bà và chồng còn cùng quản lý một quỹ từ thiện.

Kể từ khi mỹ nhân xứ Đài rời xa làng giải trí, hình ảnh của Lâm Thanh Hà không còn xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Đầu năm 2021, hình ảnh Lâm Thanh Hà tại một sự kiện bất ngờ được người hâm mộ đăng tải. Mỹ nhân một thời cũng không tránh khỏi quy luật lão hóa, xuất hiện nếp nhăn trên mặt nhưng thần thái tươi tắn và sang trọng của bà hầu như không thay đổi.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 11

Nhan sắc của Lâm Thanh Hà ở tuổi 67

Quan Chi Lâm (1962)

Quan Chi Lâm bước chân vào làng người mẫu khi mới 18 tuổi với nhan sắc lai rực rỡ và gợi cảm. Nhờ vẻ ngoài nổi bật, cô lọt vào "mắt xanh" của các đạo diễn danh tiếng. Cô được truyền thông gọi là "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" và nổi tiếng với các bộ phim Hoàng Phi Hồng, Tái kiếm giang hồ, Nhật hạ phúc tinh, Hào môn dạ yến, Long huynh hổ đệ...

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 12

Quan Chi Lâm từng được truyền thông ca ngợi là "đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" bởi nhan sắc nổi bật và quyến rũ. 

Vai diễn trong "Hoàng Phi Hồng", một trong những bộ phim võ thuật xuất sắc nhất của màn ảnh Hồng Kông, đã đưa Quan Chi Lâm lên đến đỉnh cao của sự nghiệp. Trái với sự nghiệp thành công, đời tư của Quan Chi Lâm lại khá thị phi với những tin đồn tình cảm rắc rối. Cô trải qua tới hai cuộc hôn nhân ngắn ngủi mà không có con với hai vị đại gia là Vương Quốc Tinh và Trần Thái Minh.

Cuộc hôn nhân đầu tiên đến với cô khi Quan Chi Lâm mới 20 tuổi nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài nửa năm. Quan Chi Lâm quyết tâm ly hôn sau khi phát hiện chồng cũ ngoại tình. Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu, Quan Chi Lâm quay lại làng giải trí và liên tiếp vướng vào tin đồn tình cảm với những người có gia đình như Mã Thanh Vỹ, doanh nhân Lưu Loan Hùng, người mẫu trẻ Hoàng Gia Nặc.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 13

Vai diễn trong "Hoàng Phi Hồng", một trong những bộ phim võ thuật xuất sắc nhất của màn ảnh Hồng Kông, đã đưa Quan Chi Lâm lên đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Năm 2014, cô bí mật tái hôn với tỷ phú Trần Thái Minh và quyết định rút lui khỏi làng giải trí, ra nước ngoài sinh sống. Chỉ hai năm sau đó, Quan Chi Lâm bất ngờ xác nhận đã ly hôn chồng đại gia và chuyển về Hồng Kông sinh sống. Một số bạn bè trong làng giải trí tiết lộ, Quan Chi Lâm đau lòng khi phát hiện người chồng thứ hai cũng ngoại tình nên quyết tâm ly dị.

Dù không chồng, không con nhưng Quan Chi Lâm lại sở hữu khối tài sản khiến nhiều người ao ước. Mỹ nhân nổi tiếng có trong tay tới 400 triệu nhân dân tệ. Cô không còn đóng phim mà tập trung kinh doanh thời trang, bất động sản. Trên trang cá nhân, Quan Chi Lâm thường đăng tải hình ảnh đời thường của mình bên bạn bè.

Cận kề tuổi 60, Quan Chi Lâm vẫn luôn nỗ lực níu kéo tuổi trẻ bằng cách chăm chỉ tập thể dục, tới thẩm mỹ viện chăm sóc da và cả phẫu thuật thẩm mỹ. Cũng như nhiều mỹ nhân cùng thời khác, Quan Chi Lâm cũng không thể chống lại quy luật lão hóa khi lộ làn da không đều, khuôn miệng méo và đôi mắt thiếu tự nhiên dù được trang điểm kỹ.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 14

Sau hai cuộc hôn nhân thất bại, Quan Chi Lâm hiện đang sống một mình cùng khối tài sản "khủng" tại Hồng Kông. Bà không sinh con mà tìm niềm vui từ việc kinh doanh, gặp gỡ bạn bè, chăm sóc bản thân...

Trương Mẫn (1968)

Trương Mẫn xuất thân từ một gia đình ở Thượng Hải, Trung Quốc. Khi đang là học sinh cấp ba, cô lọt vào "mắt xanh" của vợ chồng "ông trùm giải trí" Hướng Hoa Cường và chính thức gia nhập làng giải trí khi mới 18 tuổi. Bộ phim đầu tay của cô là "Tình anh thợ cạo" hợp tác cùng hai tài tử nổi tiếng thời bấy giờ, Trương Ngọc Hữu và Châu Tinh Trì, đã đưa cô lên đỉnh cao danh vọng. Giải thưởng Diễn viên mới triển vọng tại giải thưởng điện ảnh Kim Long (Hồng Kông) lúc bấy giờ khẳng định tài năng của Trương Mẫn.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 15

Trương Mẫn gia nhập làng giải trí từ năm 18 tuổi. Cô sở hữu vẻ ngoài cá tính và gợi cảm.

Không chỉ được đánh giá cao về diễn xuất, Trương Mẫn còn được truyền thông ngợi ca về nhan sắc quyến rũ, cá tính và cũng vô cùng thanh tao. Cũng nhờ sức hút, Trương Mẫn được giới làm phim lẫn công ty quản lý săn đón nhiệt liệt. Châu Tinh Trì không ít lần chủ động mời cô hợp tác và Trương Mẫn gắn tên tuổi mình với dòng phim của Tinh Gia. Cô tham gia 12 bộ phim và trở thành "Tinh nữ lang" xinh đẹp nhất và tham gia nhiều nhất các bộ phim do "vua hài" Châu Tình Trì sản xuất.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Mẫn thông báo giải nghệ để tập trung kinh doanh. Cô thử sức trong lĩnh vực thẩm mỹ, thời trang, bất động sản... nhưng kinh doanh lại không thuận lợi như con đường trong làng giải trí. Trương Mẫn liên tục thua lỗ sau những dự án thất bại. Không bỏ cuộc, cô tiếp tục theo đuổi công việc kinh doanh và trở thành tỷ phú. Năm 2020, cô được bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu của Bắc Kinh và sở hữu tài sản ước tính hơn 100 triệu nhân dân tệ.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 16

Trương Mẫn là mỹ nhân tham gia nhiều bộ phim của Châu Tinh Trì và được ngợi ca là "Tinh nữ lang" xinh đẹp nhất. 

Nổi tiếng, tài năng và xinh đẹp như những người đồng nghiệp cùng lứa, Trương Mẫn cũng là nghệ sĩ trắc trở trong tình duyên. Cô từng trải qua không ít cuộc tình với các tài tử, nhà sản xuất có tiếng trong làng giải trí như Uông Vũ, Lý Kiện Sinh, Trương Kiện Vĩ, Hướng Hoa Thắng, Châu Tinh Trì. Song, tất cả những mối quan hệ này đều có kết cục "đổ vỡ".

Chuyện tình duyên khó khăn, Trương Mẫn dần mất cảm xúc và niềm tin vào tình cảm. Cô rời Hong Kong, trở lại Bắc Kinh gây dựng sự nghiệp từ đầu. Tại đây, cô gặp gỡ và kết hôn với Lưu Vĩnh Huy - quản lý cũ của cô vào năm 2013. Hai người tiến tới hôn nhân sau 10 năm bên nhau.

Năm 2017, sau nhiều năm rút lui khỏi làng giải trí, Trương Mẫn bày tỏ ý định "tái xuất". Ở tuổi ngũ tuần, cô vẫn xinh đẹp và quyến rũ như hơn 20 năm trước. Trương Mẫn giữ kín đời tư và hạn chế tiếp xúc với truyền thông với mong muốn bảo vệ cuộc sống cá nhân.

Cuộc đời các mỹ nhân Hồng Kông sắc nước hương trời thập niên 90 (phần 1) - 17

Ở tuổi ngũ tuần, Trương Mẫn duy trì cuộc sống kín tiếng ở Bắc Kinh và là một nữ doanh nhân giàu có. 

(Còn nữa)

Mi Vân (Tổng hợp)

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Yêu cầu tạm dừng các lễ hội, hạn chế hoạt động thể thao, du lịch

Bộ Văn hóa – Thể thao - Du lịch (Bộ VH-TT-DL) yêu cầu tạm dừng các lễ hội và hạn chế các hoạt động văn hóa, thể thao… để tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Sao Ấn Độ làm gì giữa đại dịch COVID-19?

Hoa hậu Priyanka Chopra và nhiều sao Bollywood chung tay hỗ trợ đất nước vượt qua đại dịch COVID-19.

Hoa hậu Mai Phương Thúy: 16 tuổi đã làm đủ việc thể hiện tư duy kiếm tiền

Nói về bất động sản, Hoa hậu Việt Nam 2006 từng chia sẻ: “Tôi có vài ba căn hộ ở TP.Hồ Chí Minh thôi, so với những người giàu khác tôi không là gì”.

Siêu mẫu 'sexy nhất hành tinh' Hailey Bieber diện nội y bằng vàng ròng

Harper's Bazaar công bố trong số báo tháng 5, siêu mẫu Hailey Bieber là nhân vật xuất hiện trên trang bìa và sẽ mặc nội y bằng vàng ròng của Saint Laurent. Vợ nam ca sĩ Justin Bieber còn trang điểm phủ vàng.

Các y tá Nhật Bản phản đối yêu cầu điều động họ đến Thế vận hội Tokyo

Các y tá Nhật Bản vào ngày 28.4 đã phản đối yêu cầu của các nhà tổ chức Olympic trong việc điều động 500 người trong số họ tới Thế vận hội, nói rằng họ không phải là "con tốt thí mạng" để được dùng cho một sự kiện "không cần thiết".

Vua hài kịch Châu Tinh Trì: Gần 60 tuổi vẫn lẻ bóng, sống giản dị tránh thị phi

Châu Tinh Trì từng là "quái kiệt" của nền điện ảnh Hong Kong với những thành tựu ít ai vượt qua được. Nhưng ở tuổi 58, dù vẫn có danh tiếng nhưng ông vẫn cô độc, đơn lẻ với cuộc đời nhiều éo le.

Hủy tổ chức Burning Man – Lễ hội của sự hoang dã và sáng tạo

Burning Man, lễ hội sa mạc hàng năm thu hút hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đã bị hủy bỏ năm thứ hai liên tiếp vì đại dịch COVID-19.

MC Đại Nghĩa kêu gọi hỗ trợ lương thực cho người dân Ấn Độ giữa vực thẳm COVID-19

Trong khi Ấn Độ đang trong những ngày kỷ lục của số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 thì bài đăng kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người dân Ấn của MC Đại Nghĩa đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024