Hủy tổ chức Burning Man – Lễ hội của sự hoang dã và sáng tạo

Đan Thuỳ (Tổng hợp)28/04/2021 20:30
Hủy tổ chức Burning Man – Lễ hội của sự hoang dã và sáng tạo

Burning Man, lễ hội sa mạc hàng năm thu hút hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đã bị hủy bỏ năm thứ hai liên tiếp vì đại dịch COVID-19.

Lễ hội Burning Man bắt đầu từ kỳ nghỉ hè năm 1968 của hai người bạn tại bãi biển San Francisco muốn tổ chức đốt một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển. Ngay lập tức ý tưởng này đã thu hút hơn 35 người tò mò tham gia và nhanh chóng được lan rộng đến hàng ngàn người ở khắp mọi nơi.

Số lượng người tham gia lễ hội tăng vọt qua các năm. Từ 35 người năm 1986, đến năm 1989 nó đã hơn 300 và đến nay mỗi năm có hơn 70.000 người tham dự lễ hội.

anh-chup-man-hinh-2021-04-28-luc-12.04.24.png

Hằng năm, lễ hội Burning Man thu hút hơn 70.000 người tham dự lễ hội - Ảnh: Internet

Do sự can thiệp của cảnh sát và chính quyền, nên từ năm 1990 lễ hội Burning Man chuyển địa điểm tổ chức sang vùng sa mạc vắng bóng người ở phía bắc Nevada. Phong cách chính của những người tham gia là sự phóng túng, hoang dại xen lẫn tính nghệ thuật cấp tiến. Burning Man là nơi để các du khách có thể tận hưởng những bữa tiệc hoang dại nhất, những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc nhất. Lễ hội kéo dài suốt 9 ngày liên tiếp từ 25.8 – 2.9 hằng năm với vô số những sự kiện lớn nhỏ, kết thúc bằng nghi thức đốt một hình nộm gỗ cao 12 mét – biểu tượng cho sự tái sinh.

ap21111042784183.jpg

Ngoài những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, sáng tạo, thì lễ hội Burning Man còn là nơi từng quy tụ của những ngôi sao hàng đầu như Madonna, Paris Hilton, Katy Perry, Diplo,… Không kém cạnh với giới giải trí, giới siêu giàu như Elon Musk và Mark Zuckerberg cũng là những cái tên đã từng góp mặt để tạo sức hút cho sự kiện "khủng" này.

22.jpg

Được biết, người tham gia lễ hội phải sống một tuần giữa sa mạc cháy nắng. Đây được xem là trải nghiệm thú vị khiến những người tham dự vô cùng phấn khích bởi tinh thần tự do, phóng khoáng và sự đa dạng về văn hóa, thái độ cởi mở, thân thiện của các nghệ sĩ. Dù nói sử dụng tiền và các hình thức về tiền như quảng cáo đều bị cấm ở lễ hội thú vị top 10 thế giới nhưng giá vé để có thể hòa nhịp tại đây thì không phải rẻ, ước tính 425 đô la chỉ riêng cho phần vé và 1.400 đô la cho toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và trải nghiệm ở đây.

21.jpg

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ hội Running Man lại tiếp tục bị hủy bỏ. Giám đốc điều hành lễ hội, Marian Goodell cho biết đầu tháng này các nhà tổ chức đã xem xét việc tiêm chủng vaccine để tổ chức lễ hội nhưng mối lo ngại lây lan dịch bệnh vẫn nhen nhóm. Thay vào đó họ sẽ lên kế hoạch tổ chức theo hình thức trực tuyến, bất cứ ai có kết nối internet đều có thể tham dự để đóng góp vào cộng đồng sáng tạo.

Việc hủy bỏ sự kiện Burning Man, một sự kiện có quy mô cực khủng về âm nhạc và nghệ thuật đã hiện diện suốt 3 thập kỷ qua là một thách thức lớn với ban tổ chức. Họ sẽ buộc phải “cho nhiều nhân viên nghỉ việc, cắt giảm chi phí, và thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng khác”.

Ngoài ra, Burning Man bị hủy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của bang Nevada. Không tổ chức cũng đồng nghĩa với thất thu nghiêm trọng số tiền lên tới 60 triệu đôla hàng năm


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

MC Đại Nghĩa kêu gọi hỗ trợ lương thực cho người dân Ấn Độ giữa vực thẳm COVID-19

Trong khi Ấn Độ đang trong những ngày kỷ lục của số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 thì bài đăng kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người dân Ấn của MC Đại Nghĩa đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Hoa hậu Khánh Vân đại diện Việt Nam dự Miss Universe ở Mỹ

Cùng với danh hiệu đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Khánh Vân trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 ở Mỹ.

6 nghệ sĩ Pop Art ảnh hưởng lớn đến làng thời trang thế giới

Những nhân vật này là nguồn cảm hứng của trào lưu Pop Art trong thời trang.

Tóc Tiên sexy với phong cách lạ

Tóc Tiên dường như luôn biết cách khiến cô trở nên khác biệt nhưng vẫn giữ được vẻ sexy.

Oscar 2021: Giải đạo diễn công bố sớm và Chloé Zhao của châu Á đã làm nên lịch sử

Oscar 2021 đang diễn ra sau 1 năm khó khăn vì COVID-19. Và những chiếc tượng vàng đầu tiên đã có chủ, trong đó giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Chloé Zhao, một nữ đạo diễn châu Á.

Wowy nói gì khi vẽ tranh bằng máu kêu gọi bảo vệ môi trường?

Wowy đã dùng máu của mình vẽ nên 4 bức tranh mang thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống.

'365 Days' ngập cảnh nóng của Netflix nhận giải Mâm xôi vàng; Sia 'bội thu' 3 giải

Giải thưởng Mâm xôi vàng lần thứ 41 đã được công bố tại Los Angeles, Mỹ vào hôm qua, 24.4, trong đó, bộ phim “365 Days” của Netflix được gọi tên ở giải "Kịch bản tệ nhất".

'Chính phủ không đánh đổi tính mạng người dân lấy lợi ích kinh tế'

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc mở cửa du lịch quốc tế cần thận trọng, Chính phủ không đánh đổi sức khỏe, tính mạng của người dân lấy lợi ích kinh tế.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024