Chỉ với 2 người xem, nhưng doanh số phòng vé thống trị nước Mỹ: Người thành công luôn có lối đi riêng

25/12/2021 18:00
Chỉ với 2 người xem, nhưng doanh số phòng vé thống trị nước Mỹ: Người thành công luôn có lối đi riêng

Hai nhà làm phim "tranh thủ hơn cao thủ" đã nghĩ ra cách để đứng đầu BXH doanh thu phòng vé bằng bộ phim "cây nhà lá vườn" của mình.

Những bộ phim bom tấn với kinh phí sản xuất lớn thường thu hút lượng lớn khán giả khổng lồ đến các rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ và thế giới đồng thời thống trị các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.

Thế nhưng ngày 10/6/2020, một bộ phim "vô danh" đã đạt danh hiệu đứng đầu doanh thu phòng vé chỉ với 2 người xem trong cùng một rạp chiếu. "Unsubscribe" – bộ phim kinh dị dài 29 phút được quay hoàn toàn bằng ứng dụng Zoom, đã tạo ra 25.488 USD tiền bán vé vào ngày hôm đó.

Tại Mỹ, bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu (theo công ty thống kê Box Office Mojo) với kinh phí sản xuất là 0 đồng! Điều đó xảy ra như thế nào?

"Unsubscribe"là sản phẩm của Eric Tabach - một diễn viên kiêm YouTuber đến từ Philadelphia và nhà làm phim Christian Nilsson, đến từ New York. Khi đại dịch Covid-19 khiến các rạp phim ở Mỹ buộc phải đóng cửa, hai người đã nhìn thấy cơ hội trong cuộc khủng hoảng.

Do không có bộ phim bom tấn nào được chiếu tại các rạp, họ đã nghĩ ra một cách thông minh để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé bằng bộ phim "cây nhà lá vườn" của mình.

Bộ phim kinh phí 0 đồng, gần như vô danh nhưng có doanh số phòng vé thống trị nước Mỹ: Người thành công luôn có lối đi riêng! - Ảnh 1.

Để đạt được mục tiêu, Tabach và Nilsson đã khai thác lỗ hổng trong việc bán vé rạp chiếu phim bằng chiến thuật "four-walling". Đây là việc một nhà phân phối thuê rạp chiếu phim cùng tất cả chỗ ngồi trong rạp đó.

"Tiền bán vé sẽ đi thẳng vào túi của chúng tôi nhờ phương pháp này", Tabach cho biết.

Với việc các bộ phim về cơ bản bị đóng băng trong đại dịch, Tabach và Nilsson biết rằng bộ phim của họ chắc chắn sẽ đạt tổng doanh thu trong một ngày lớn nhất. Sau khi lên kế hoạch, họ bắt tay vào thực hiện bộ phim.

Nilsson viết kịch bản trong một ngày. Phim kể về 5 người dùng YouTube tham gia cuộc gọi video trực tuyến và bị săn đuổi bởi một kẻ bí ẩn trên Internet. Tabach nhờ bạn bè đóng vai chính trong phim. May mắn thay, những người nhận lời đều có kinh nghiệm diễn xuất. 2 YouTuber nổi tiếng là Thomas Brag của Yes Theory và Zach Kornfeld thuộc nhóm hài The Try Guys cũng góp mặt trong phim. Tabach cũng xuất hiện trong "Unsubscribe".

"Đó là thời điểm mọi người thực sự cảm thấy buồn chán. Họ đều muốn trở thành một phần của dự án vui nhộn này mà không cần thù lao", Tabach cho biết.

Hai người quay bộ phim trong 5 ngày, chỉ dùng Zoom. Tiếp đến, Nilsson chỉnh sửa đoạn phim và nhờ một người bạn làm nhạc. Sau vài tuần, "Unsubscribe" đã sẵn sàng để được chiếu ở rạp.

Họ quyết định chiếu bộ phim tại một rạp độc lập ở Westhampton Beach (ngoại ô New York) - nơi Nilsson từng làm việc. Để thuê rạp, họ đã trả một khoản phí nhỏ.

"Nếu tính đến khoản đó, chúng tôi đã lỗ một chút", Tabach nói đùa. Vào buổi tối chiếu "Unsubscribe", Tabach và Nilsson ăn mặc bảnh bao đến rạp để thưởng thức bộ phim.

Họ chụp ảnh lưu niệm bên ngoài rạp chiếu với dòng chữ "Unsubscribe" – Hết vé ngay trên đầu. Họ mua bỏng ngô và bước vào rạp phim trống không. "Đó là trải nghiệm thực sự thú vị", Tabach nhớ lại.

Khi đã có kết quả về doanh thu, nhiệm vụ tiếp theo là thuyết phục IMDb - chủ sở hữu của Box Office Mojo, rằng bộ phim của họ hợp lệ.

"Họ liên tục từ chối chúng tôi, nói rằng không có bằng chứng. Vì vậy, chúng tôi gửi cho họ hình ảnh của các diễn viên, nhưng họ vẫn nghi ngờ toàn bộ sự việc. Khi các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin về bộ phim, cuối cùng nó đã được chấp thuận. ‘Unsubscribe’ cuối cùng cũng chính thức đứng số 1 trong ngày 10/6/2020", Tabach nói.

Bộ phim kinh phí 0 đồng, gần như vô danh nhưng có doanh số phòng vé thống trị nước Mỹ: Người thành công luôn có lối đi riêng! - Ảnh 2.

Có lẽ, "Unsubscribe" chỉ trở thành "bom tấn" một lần nhưng nó đã cho thấy chúng ta có thể tìm ra những cách sáng tạo để trở nên nổi bật trong hoàn cảnh khó khăn. Tabach cho biết khán giả có thể xem "Unsubscribe" trên nền tảng phát trực tuyến Vimeo.

Nguồn: BBC

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024