Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm

14/10/2020 15:30
Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm

Suốt 13 năm qua Hồng Xuyến trở thành “đôi chân” giúp cô bạn thân Hồng Nhung trở nên tự tin, vui vẻ và cảm nhận được bức tranh cuộc sống muôn màu.

Đôi bạn “trái dấu” về tính cách

Hà Hồng Xuyến - Trần Thị Hồng Nhung (cùng sinh năm 2001, Bình Phước) có một tình bạn đẹp như cổ tích. Hồng Xuyến - Hồng Nhung là đôi bạn chơi thân từ năm lớp 1, họ không chỉ xem nhau là bạn bè mà còn như người thân, chị em trong gia đình.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 1
Câu chuyện tình bạn đầy cảm động của đôi bạn thân đến từ Bình Phước khiến nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ.

Đôi bạn quen biết từ những năm học lớp 1 và nhanh chóng trở nên thân thiết. Dù tính cách có phần trái ngược, nhưng dường như cả hai bù đắp cho nhau, yêu thương nhau như người thân ruột thịt. Hồng Xuyến năng động, nghịch ngợm còn Hồng Nhung lại dè dặt, ít nói.

Hồng Nhung phải gắn bó với chiếc xe lăn từ nhỏ vì mắc căn bệnh viêm tủy cắt ngang khiến hai chân bị liệt năm 6 tuổi. Có lẽ cũng vì thế mà Nhung trở nên trầm lặng hơn.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 2
Nhung trầm lặng, còn Xuyến lại hoạt bát.

“Mình rất thương Nhung, thương từ khi còn nhỏ luôn. Trong khi mọi người có thể tự do đi lại, làm những gì mình muốn, còn bạn thì ngồi trên xe lăn nên mình muốn làm đôi chân cho bạn, giúp bạn có được cuộc sống vui vẻ hơn”, Hồng Xuyến chia sẻ.

Rủ nhau học nghề để sống tốt hơn

Suốt 9 năm học chung, Hồng Xuyến trở thành “đôi chân” của Nhung, thường bế bạn qua lại mỗi khi đổi phòng học. Hồng Xuyến cũng giúp Hồng Nhung hòa nhập với cuộc sống muôn màu bằng cách thường dẫn bạn đi mua sắm, ăn uống… Nhờ có một người bạn hoạt bát bên cạnh mà Nhung cũng cảm nhận được sự vui vẻ của cuộc sống thường ngày.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 3
Đôi bạn hầu như dính lấy nhau như sam.

Đến khi hoàn thành chương trình học cấp 2, phần vì sức khỏe yếu, Nhung quyết định nghỉ học. Còn Xuyến, phần vì thương bạn, phần vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô cũng quyết định bỏ ngang việc học. Đôi bạn cùng nhau học nghề trang điểm. Xuyến vẫn là “đôi chân” để Nhung tiếp tục con đường học nghề.

Mỗi ngày, Hồng Xuyến chở bạn trên quãng đường 15km để theo học một khóa trang điểm. Xong khóa trang điểm, hiện, đôi bạn lại cùng học thêm nghề phun xăm thẩm mỹ.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 4
Họ xem nhau như người thân thực sự, cùng nhau sống tốt hơn.

Đôi bạn lại có thêm thời gian gắn bó với nhau, giúp đỡ nhau. Xuyến ngày ngày chở bạn trên quãng đường 15 cây số để học khóa trang điểm. Sau khi tốt nghiệp, họ tiếp tục học thêm nghề phun xăm thẩm mỹ. Nhung cũng dần mất hết cảm giác tự ti, trở nên vui vẻ, lạc quan hơn.

Hồng Xuyến cũng cho biết: “Kỷ niệm khiến tụi mình nhớ nhất là vào ngày đám cưới của chị gái Nhung. Khi Nhung hỏi rằng, sau này mình lấy chống thì Nhung sẽ như thế nào, tự dưng hai đứa ôm nhau khóc.

Rồi có lần mình bị tai nạn, hôn mê, ngày nào Nhung cũng ở bên giường bệnh chăm sóc mình. Tụi mình đã cùng nhau trải qua rất nhiều chuyện nên không phải đơn thuần là bạn nữa, mà chính là người thân của nhau”.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 5
Cả hai muốn kinh doanh chung để có thể giúp đỡ nhau.

“Một người ngồi xe lắn, một người đẩy xe giúp bạn” cùng đi du lịch

Kỷ niệm 13 năm tình bạn, Hồng Xuyến - Hồng Nhung đã cùng nhau ghi dấu ở Đà Lạt. Hai cô gái rạng rỡ, một người ngồi xe lăn, một người vui vẻ đẩy xe giúp bạn đã nhận được sự quan tâm của mọi người.

"Dù nhiều khó khăn vì Đà Lạt có nhiều nơi dốc, Nhung di chuyển không tiện nhưng chuyến đi đầy ắp niềm vui và là kỷ niệm hai đứa sẽ không bao giờ quên.

Bọn mình có hứa với nhau là những nơi nào Nhung chưa được đi, hai đứa sẽ cố gắng cùng nhau đi hết rồi mới lập gia đình. Đây cũng là chuyến đi bằng số tiền tiết kiệm của tụi mình", Xuyến nói.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 6
Chuyến đi kỷ niệm 13 năm tình bạn của Hồng Xuyến – Hồng Nhung.

“Hai đứa không chỉ chơi thân 13 năm mà chắc chắn là cả cuộc đời về sau nữa. Tụi mình muốn cùng nhau kinh doanh để có thể ở cạnh nhau như vậy thôi. Tụi mình cũng mong có thể tổ chức đám cưới cùng ngày, sau này còn muốn làm thông gia của nhau nữa”, Hồng Xuyến nhắn gửi.

Nuôi ước mơ được “theo đuổi con chữ”

Còn về phía Hồng Nhung, vì sức khỏe yếu nên cô nghỉ học từ năm lớp 9. Nhưng dường như khao khát được đi học vẫn luôn ấp ủ.

“Mình muốn được đi học bổ túc lại từ đầu. Mình mong ba mẹ sẽ tin tưởng ở mình bởi khao khát đi học của mình rất lớn. Còn nếu không thể học bổ túc nữa thì mình mong sau này có thể dạy nghề cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hay gặp phải nghịch cảnh không may mắn”, Hồng Nhung kể.

Hồng Xuyến cũng luôn cố gắng hết mình để giúp đỡ Nhung. Với họ, dù có bất cứ chuyện gì xảy đến thì cũng sẽ bên cạnh, cùng nhau tiến về phía trước.

Cô gái Bình Phước trở thành “đôi chân” của bạn suốt 13 năm - 7
Tình bạn của Hồng Xuyến – Hồng Nhung tựa như một bản nhạc khiến người ta cảm thấy yêu đời hơn.

Tuệ Nhi


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024