Chuyến xe miễn phí của nữ tài xế ở Hà Nội: “Những mệt nhọc mình trải qua so với vất vả của bệnh nhân là quá nhỏ bé”

Ngọc Linh02/04/2023 12:00
Chuyến xe miễn phí của nữ tài xế ở Hà Nội: “Những mệt nhọc mình trải qua so với vất vả của bệnh nhân là quá nhỏ bé”

Những chuyến xe đặc biệt đưa "những người không quen" về nhà. Bất kể quãng đường gần hay xa, ở đồng bằng hay miền núi hẻo lánh, cô gái trẻ 9x Hoàng Kim Duyên đều không nhận bất cứ một khoản chi phí nào.

"Hotgirl 9x" rong ruổi khắp các tỉnh thành đưa đón "những người không quen"

Từ lâu nay, các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội đều quen thuộc với hình ảnh một cô gái có ngoại hình xinh xắn, dễ mến lái xe đến để chở những bệnh nhân nghèo đi khắp mọi nẻo đường để về nhà, đi chữa bệnh.

Đó là bạn trẻ Hoàng Kim Duyên (sinh năm 1993, quê quán: Thái Bình). Duyên đã có hành trình hơn 2 năm rong ruổi, giúp đỡ hàng trăm bệnh nhân nghèo từ khắp mọi tỉnh, thành trên những chuyến xe 0 đồng.

Hà Nội: Cô gái 9x và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 1.

Hoàng Kim Duyên cô gái trẻ 9x đã có hơn 2 năm làm tài xế chạy những chuyến xe đặc biệt.

Một buổi sáng, đang ngồi tại nhà riêng làm việc, Duyên nhận được tin nhắn mới trên nhóm Zalo. Khi mở tin nhắn ra đọc, cô bạn trẻ biết được thông báo ngày hôm sau cần tài xế đưa một cặp vợ chồng cùng con nhỏ từ Bệnh viện Nhi Trung Ương về quê nhà tại Nam Định. Nhận thấy có thể thu xếp được công việc, Duyên nhanh chóng nhận thông tin chuyến đi.

"Những người không quen" mà Duyên đón hôm ấy là bé Nguyễn Minh N. và bố mẹ bé (anh chồng sinh năm 1989, chị vợ sinh năm 1991), quãng đường di chuyển cả đi và về hơn 200km. Theo Duyên chia sẻ, đây là lần thứ 2 chở gia đình bé, và đây cũng là gia đình để lại ấn tượng nhất đối với Duyên sau hơn 2 năm chạy xe miễn phí.

"Đây là lần thứ 2 mình chở bé N. về Nam Định và đây cũng là bệnh nhân để lại nhiều ấn tượng nhất đối với bản thân mình.

Khi đón bé, thoạt nhìn trông bé rất khoẻ mạnh, bụ bẫm, không ai nghĩ  bé đang mang trong mình một căn bệnh quái ác "dị tật bẩm sinh". Chuyến xe trước đó, mình chở cả gia đình nhà bé N., trên chuyến xe bố mẹ bé khóc rất nhiều. Mình vừa lái xe, vừa luôn phải dặn lòng phải mạnh mẽ để không rơi nước mắt.

 Bé N. là người con thứ 4, gia đình bé rất nghèo, không có một tài sản giá trị trong nhà. Khi mang thai ở tuần thứ 27, mẹ bé bị tràn dịch ổ bụng, bác sĩ đã khuyên nên bỏ. Nhưng hai anh chị rất giàu ý chí, quyết tâm giữ bé bằng được. Cuối cùng thì kì tích cũng đến, mọi chỉ số của bé trở lại bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh ra, bé mắc phải hội chứng đa dị tật bẩm sinh và rất nhiều bệnh từ mờ phổi phải phẫu thuật, đến tuyến giáp, máu khó đông,..

Trên chuyến xe của mình, cũng có nhiều bệnh nhân khác mắc các bệnh rất nặng, nhưng mình rất nể phục bé, nghị lực sống phi thường và sự cố gắng của bố mẹ bé."

Duyên nhớ lại ngày hôm đó: "Sau khi lo viện phí để con trải qua cuộc phẫu thuật, trong người bố mẹ cháu N. vỏn vẹn 200.000 đồng. Không có tiền, hai vợ chồng bối rối khi gặp mình. Sau khi được giải thích đây là chuyến xe 0đ, giúp đỡ mọi người, hai vợ chồng mới thở phào nhẹ nhõm. Ngồi trên xe, nhìn qua gương, mình thấy người vợ lăn dài những giọt nước mắt trên đôi má gầy gò, người chồng đỏ hoe đôi mắt. Suốt quãng đường, hai vợ chồng liên tục nói: "Suốt đời em sẽ không quên các chị,…" Mình rất xúc động.

Về đến quê nhà tại Nam Trực, Nam Định, mình giúp vợ chồng chuyển đồ vào trong. Ngôi nhà không có đồ vật gì cả, chỉ duy nhất một chiếc giường sinh hoạt của 2 vợ chồng cùng 4 đứa con nhỏ, một bé 6 tuổi, một bé 4 tuổi, một bé 2 tuổi và bé Nhật mới chỉ có 5 tháng tuổi. Chị vợ ái ngại nhìn mình, nói: "Tất cả 5 người và đến bây giờ là có 6, cả gia đình nằm trên một chiếc giường nhỏ này cho tình cảm". Cảm xúc khi này của mình rất khó tả, hai anh chị thực sự để lại cho mình lòng quyết tâm rất lớn."

Gia đình bé N. được Kim Duyên lái xe đưa về nhà ở Nam Định.

Ngoài trường hợp của bé N., Duyên nhớ mãi về lần chở một bệnh nhân nhí ung thư về Lào Cai giữa tâm dịch, đây cũng là chuyến đi xa đầu tiên của cô gái trẻ. Ngồi trên xe là người mẹ rất trẻ cùng đứa con chừng 3 tuổi, bé rất đau sau trị hoá chất buổi thứ 4 và cũng đã không còn tóc. Bé khóc cả chặng đường đi và nôn trên xe liên tục.

"Mình nhớ nhất đấy là khoảnh khắc bé và mẹ trở về đến nhà, vượt gần trăm cây cùng nỗi đau thể xác. Tuy nhiên, tất cả mọi người trong nhà không có sự chào đón với bé và mẹ.

Hai mẹ con về nhưng bà nội với bố không ra chào đón, ngay cả bản thân mình khi chào hỏi cũng nhận sự lạnh nhạt từ bố và bà của bé. Thực sự, mình bị hụt hẫng, thương cả hai mẹ con khi ở trong hoàn cảnh như vậy. Về sau, anh trợ lái đi cùng cho mình biết là ở trên vùng cao khi mà bị bệnh, thực tế rất ít người muốn chạy chữa vì nó mất thời gian, mất tiền bạc." Duyên xót xa, nói.

Từ chuyến đi như vậy, cô càng đáng quý cuộc sống của mình. Ngoài chạy những chuyến xe 0 đồng, cô gái trẻ 9x gần như dành toàn bộ thời gian của mình cho những chuyến đi từ thiện vùng cao, giúp đỡ những nơi khó khăn.

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 3.

Chiếc xe rong ruổi khắp mọi cung đường Tổ Quốc để chở bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà.

Kim Duyên bộc bạch: "Mỗi chuyến đi là một "món quà đặc biệt", được trải nghiệm một hành trình đáng nhớ, được hiểu thêm về cuộc sống, niềm vui mình nhận ra đơn giản chỉ là dành cho nhau sự động viên qua những ánh nhìn."

Được hỏi về tổng số chuyến đi trong 2 năm vừa rồi, cô gái trẻ cười tươi, nói: "Không thể nhớ nữa, đi xa đi gần cũng gần trăm chuyến rồi đấy."

Luôn duy trì năng lượng, vững tai lái đảm bảo an toàn cho "những hành khách đặc biệt"

Chia sẻ về quá trình bén duyên với công việc thiện nguyện hiện tại, Kim Duyên cho biết, thời điểm dịch Covid-19, Duyên tình cờ biết đến và tham gia nhóm "PUN - Hành trình kết nối yêu thương", thông qua sự kết nối của nhóm tới một số bệnh viện như Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều,… để hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cô gái 9x cho hay: "Cách đây nhiều năm trước, mình nhiều lần đọc được câu chuyện chia sẻ về việc chở bệnh nhân miễn phí. Nung nấu suy nghĩ tham gia từ rất lâu, tuy nhiên thời điểm đó, công việc bận rộn luôn cuốn mình đi. Khi đại dịch Covid-19 ập đến, công việc mình nhàn hơn, nên quyết định dành thời gian rảnh rỗi vào việc đi chở xe miễn phí.

Thời điểm Hà Nội giãn cách nghiêm ngặt từ tháng 7-9/2021, các phương tiện vận tải ngừng hoạt động, nhiều bệnh nhân tỉnh lẻ muốn về Hà Nội chữa bệnh hoặc đến lịch tái khám, điều trị hóa chất, truyền dịch gặp vô vàn khó khăn. Họ chỉ có hai lựa chọn, một là thuê những chuyến xe cứu thương hoặc xe dịch vụ chạy chui vô cùng đắt đỏ, hoặc là ở nhà chờ chết. Hiểu được những khó khăn đó của các bệnh nhân, Duyên xin giấy xác nhận của các bệnh viện, rồi nhận các cuốc xe trên nhóm mình tham gia.

Thời điểm dịch bệnh, vì chạy quá nhiều cung đường Hà Nam, Nam Định, Duyên được mọi người trong nhóm gọi với biệt danh thân thương "Cô gái của chốt Liêm Tuyền"

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 5.

Kim Duyên trên những chuyến xe mùa dịch bất kể ngày đêm.

Để có thể kết nối và đưa đón bệnh nhân an toàn, cô gái trẻ 9x này đối diện với không ít khó khăn và những tình huống bất ngờ nằm ngoài dự đoán.

"Đôi lúc nghĩ lại những chuyến xe đêm, những lần đi lạc đường hay những khúc cua ngoằn ngoèo trên các cung đường, mình không nghĩ mình có thể bản lĩnh và vượt qua nỗi sợ của bản thân như vậy." Duyên bộc bạch.

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 6.

Duyên tự nhủ phải luôn cố gắng duy trì nguồn năng lượng, vững vàng để giữ vững tay lái.

Khó khăn, vất vả mà phải đối diện là không ít. Song để có một hành trình an toàn, Duyên tự nhủ phải luôn cố gắng duy trì nguồn năng lượng, vững vàng để giữ vững tay lái.  

 "Những mệt nhọc mà bản thân đang trải qua so với vất vả của bệnh nhân là quá nhỏ bé. Mình chỉ mong có thể đem lại cho các bệnh nhân kém may mắn những giây phút nghỉ ngơi để họ có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật", Duyên tâm sự.

Mẹ chính là người "truyền lửa" để mình làm những việc tốt:

Khi nhắc về người tạo động lực để cô gái 9x có quyết tâm giúp đỡ những người khó khăn. Chợt, cô gái trẻ bật khóc: "Mình được mẹ truyền lửa và cũng răn dạy về những điều tốt."

Thời điểm bắt đầu cầm vô lăng chở bệnh nhân là thời điểm dịch căng thẳng nhất. Mình ở trên Hà Nội, bố mẹ ở quê rất lo lắng, liên tục gọi điện dặn con "ở trên này đừng đi ra ngoài, đừng đi đâu, phải thật cẩn thận." Nhưng mà đâu biết trong thời gian đấy, con ở ngoài đường gần như một trăm phần trăm, buổi sáng đi chở bệnh nhân, đêm về thì đi phát đồ cho người vô gia cư.

Mình giấu bố mẹ cũng được một thời gian, thế nhưng một lần tình cờ mẹ thấy hình ảnh mình đi chở bệnh nhân cũng chỉ mắng: "Con gái con nứa, mẹ hoàn toàn ủng hộ việc này mà, không có gì phải dấu cả".  Duyên kể.

Gạt những gọt nước mắt, Duyên tâm sự: "Thực ra mẹ mình cũng mất vì dịch covid nên mình càng có động lực hơn để giúp đỡ những người khó khăn. Đối với mình, mẹ một người cao cả, vĩ đại, từ nhỏ thấy mẹ làm nhiều việc thiện nên mình học theo."

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 7.

Duyên khẳng định mẹ chính là người "truyền lửa" để bản thân làm những việc tốt.

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 8.

Cô gái trẻ bật khóc khi nghĩ về mẹ...

Khi trở thành tài xế của nhóm "PUN", ngoài những lời nói tích cực, mình cũng nhận lại nhiều lời chỉ trích: "Làm việc thiện đâu ai không có mục đích; bỏ tiền túi đi đổ xăng chở người dưng, nhiều người xì xào cho rằng "vác tù và hàng tổng", "họ hàng, làng xóm bao nhiêu người khó khăn thì không giúp, lại đi giúp người đâu đâu"…; Ban đầu cũng nản lắm nhưng nghĩ lại mình làm đẹp cho đời mà, đâu có gì phải suy nghĩ…"

Được hỏi về dự định trong tương lai, cô gái trẻ Kim Duyên cười nói: "Mình đang tìm một nửa còn lại, nhưng phải là người biết lái xe nhé!...Để còn cùng mình rong ruổi chở bệnh nhân, giúp đỡ mọi người. Bởi giờ công việc này mình coi là cuộc sống rồi, không thể từ bỏ được."

Một buổi chuẩn bị cho chuyến đi từ thiện vùng cao của Duyên cùng các bạn.

Hà Nội: Cô gái 9x và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen”.

Nhóm Pun – hành trình kết nối yêu thương bằng những chuyến xe 0 đồng:

Với điều kiện có ô tô, có tấm lòng hảo tâm, có thời gian và kinh tế...nhóm PUN-Hành trình kết nối yêu thương từ 60 thành viên khi mới thành lập, giờ đã thu hút hàng nghìn người luôn sẵn sàng lên đường, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo với phí "0 đồng".

Hà Nội: “Hotgirl 9x” và những chuyến xe đặc biệt chở “những người không quen” - Ảnh 10.
 

Những chuyến xe là những hành trình ấm áp, lan tỏa yêu thương để các bệnh nhân thấy rằng, cuộc sống còn rất nhiều trái tim nhân ái và dù ở đâu, họ sẽ không cô độc và bị bỏ lại phía sau. Hiện, nhóm tài xế 0 đồng mang tên Pun- Hành trình kết nối yêu thương, với hơn 1000 chuyến đi, đã hỗ trợ được hơn 2000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau hơn 2 năm hoạt động.

Sau những chuyến đi, món quà giá trị nhất mà các thành viên nhóm PUN nhận được là những lời cảm ơn của bệnh nhân và gia đình họ. Từ suy nghĩ "Hạnh phúc không chỉ là được nhận, mà còn là cho đi", các thành viên của nhóm PUN không quản ngại những cuộc gọi lúc nửa đêm, luôn sẵn sàng lên đường để kết nối yêu thương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cô gái cạo trọc đầu để trở thành người mẫu

Tìm thấy vẻ đẹp của bản thân đằng sau khuyết điểm về mái tóc, cô gái quyết định cạo trọc đầu để trở thành người mẫu, bỏ qua những định kiến về cái đẹp và sự miệt thị ngoại hình.

Lý do xúc động khiến người đàn ông Hàn Quốc 55 tuổi chạy một vòng Việt Nam

Ông Besa Kim, 55 tuổi, người Hàn Quốc đã chạy bộ 2.358km từ Cà Mau đến Hà Nội trong 70 ngày. Sau 5 ngày nghỉ ngơi, ông đang chạy ngược lại vào Cà Mau vì muốn về đích tại điểm xuất phát.

'Phụ nữ, đừng để ai nói mình hết thời' và cú tát của Dương Tử Quỳnh

Thông điệp của Dương Tử Quỳnh nêu rõ tầm quan trọng của việc bạn biết mình là ai, muốn gì. Trong tình huống xấu nhất, việc nội tâm hóa chủ nghĩa phân biệt tuổi tác khiến phụ nữ sao nhãng sứ mệnh của họ, từ bỏ giấc mơ nghề nghiệp.

Tuyên bố gây sốt của Dương Tử Quỳnh: 'đừng để ai nói mình hết thời'

Chia sẻ của Dương Tử Quỳnh khi chiến thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023 được lan truyền rộng rãi, trở thành tuyên ngôn đầy cảm hứng về nữ quyền và phản ánh một góc khuất tại Hollywood. 

Đám tang thầy giáo có hơn 1000 người xa lạ đến dự: Gia đình phát hiện bí mật chấn động được chôn giấu 20 năm

Có câu nói: "Một ngày làm thầy, cả đời làm cha". Có thể thấy, tầm ảnh hưởng của giáo viên đối với học sinh vô cùng to lớn.

Hơn 1.000 bông hồng miễn phí trên vỉa hè 'tặng người bạn yêu thương'

5 ngày nay, một hệ thống bán lẻ nước hoa ở TPHCM đặt hơn 1.000 bông hồng tươi trên vỉa hè để người đi đường có thể lấy miễn phí tặng người phụ nữ mình yêu thương.

Cầu thủ một chân đi vào lịch sử khi nhận giải Bàn thắng đẹp nhất của FIFA

Cầu thủ khuyết tật Marcin Oleksy đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi được vinh danh ở giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas) trong lễ trao giải FIFA.

Bị tai nạn hủy hoại gương mặt, cuộc sống đáng ngưỡng mộ của nữ sinh sau 23 năm

Nữ sinh đã phải nghỉ học giữa chừng, trải qua gần 40 lần phẫu thuật phục hồi chức năng.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024