Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được "bài toán" vũ trụ, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn!

12/10/2020 08:30
Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được "bài toán" vũ trụ, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn!

Nhân số học tin rằng, mỗi con số đều mang những định dạng sóng rung có liên quan mật thiết với một lối đi, lối sống, nghề nghiệp hoặc các hành xử, tính tình…

Vì vậy, nếu chúng ta hiểu những "mật mã" nằm ẩn dưới những con số này, chúng ta sẽ có thể kiểm soát cuộc sống của mình, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn", chuyên gia nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương chia sẻ.
Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 1.

Nhân số học là gì thưa chị?

Nhân số học - Numerology là một môn học nghiên cứu về sự tương quan giữa những con số trong ngày sinh hay cái tên của mỗi người có liên quan đến cuộc sống của người đó, do nhà toán học Pythagoras khởi xướng từ cách đây 2.600 năm, và cho đến bây giờ vẫn có những học trò trung thành nối dài những nghiên cứu để giúp ích cho cuộc sống hiện tại.

Nhân số học có tầm quan trọng và liên kết các khía cạnh trong cuộc sống của mỗi người như thế nào?

Nhân số học tin rằng, mỗi con số đều mang những định dạng sóng rung có liên quan mật thiết với một lối đi, lối sống, nghề nghiệp hoặc các hành xử, tính tình… Vì vậy, nếu chúng ta hiểu những "mật mã" nằm ẩn dưới những con số này, chúng ta sẽ có thể kiểm soát cuộc sống của mình, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 2.

Mọi người nghe và nghĩ Nhân số học có một cái gì đó mang tính ‘định mệnh’. Điều này có đúng không?

Không đúng hoàn toàn. Nó chỉ diễn ra khi bạn sống một cách bản năng, để cho các loại sóng rung ảnh hưởng theo hướng tích cực lẫn tiêu cực tới bạn. Còn khi đã hiểu, thì việc tận dụng các chiều hướng tốt và giảm thiểu những chiều hướng xấu là điều có thể xảy ra.

Và, cũng cần nói ngay, việc "giảm thiểu những chiều hướng xấu" này không nằm ở mặt "kỹ thuật", nghĩa là không phải cố tình chọn một ngày sinh thuận lợi hay một cái tên thuận lợi mà có thể thay đổi. Nó liên quan đến việc tu sửa tính tình, chịu khó mở lòng, chịu khó kết nối, buông bỏ nhiều thói hư tật xấu và khởi phát lên nhiều lòng yêu thương và giúp đỡ người khác… Rồi thì cái gì cũng sẽ được hóa giải dần dần.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương chia sẻ về ý nghĩa những con số gắn liền với vận mệnh con người

Nói vậy nhiều người sẽ lập luận rằng cần gì phải hiểu về Nhân số học, chỉ cần sống mỗi ngày một tốt hơn đã có thể hóa giải được những điều xấu và mang những điều tốt về cho cuộc sống của mình?

Đúng vậy. Nhưng trong cuộc sống, đôi khi anh nói khơi khơi là "cần sửa đổi, cần điều chỉnh, cần sống tốt hơn…", không mấy ai chịu nghe, bởi con người ta luôn thấy người ta đúng. Tuy vậy, khi anh được "nhìn" bản thân anh một cách rõ ràng, chi tiết, rành mạch trong một khung bảng biểu của những bảng biểu đồ của nhân số học, người ta sẽ chịu tin là "có một cái gì đó, vi diệu hơn những gì mắt thấy tai nghe". Và tới đó người ta sẽ chịu tin những điều có thể làm cho cuộc sống người ta gặp nhiều bất ý, trục trặc, là do cái tính tình này, lối sống này. Mà những tính tình đó lối sống đó… không phải do tự mình muốn, mà là một dạng "bài thi đưa sẵn xuống từ vũ trụ", thông qua những con số. Và từ đó, người ta sẵn lòng chịu thay đổi.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 4.

 

Với những người chưa biết gì về Nhân số học, có bao nhiêu ý quan trọng có thể "đọc vị" được thông qua những con số đơn giản của ngày sinh?

Khá nhiều, nhưng chung quy có thể gom về mấy chi tiết cơ bản: Con số chủ đạo, Biểu đồ ngày sinh, Biểu đồ tên, Con số ngày sinh, Bốn đỉnh cao của một đời người, Năm cá nhân của mỗi người…

Ồ, có rất nhiều thuật ngữ tôi mới nghe lần đầu. Con số chủ đạo là gì, thưa chị?

Con số chủ đạo được ví như "mái nhà" bao trùm lên cuộc sống mỗi người. Nó nói cho bạn biết: cuộc sống của bạn sẽ thường đi theo hướng nào, có những yếu tố gì nổi bật, thế mạnh là gì, sở đoản ra sao, những chỗ yếu cần khắc phục, nghề nghiệp phù hợp, tính tình, những khả năng đường đời bạn có thể di chuyển theo hướng nào...

Còn Biểu đồ ngày sinh là gì? Chị có thể phân tích kỹ lưỡng một chút?

Biểu đồ ngày sinh là một vuông đơn giản như ô cờ, gồm 9 ô, chứa trong đấy 9 con số tự nhiên. Tùy thuộc vô số lượng nhiều ít, có mặt hay vắng mặt của những con số, bạn sẽ biết thêm tính tình bạn ra sao, cuộc sống dễ chịu hay dễ khó chịu, những bài học cuộc đời giao phó cho bạn dưới dạng nào, mà bạn cần dốc lực để vượt cho qua.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 5.

Một người chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu nhiều trường hợp về nhân số học có thể đọc vị được rất nhiều, rất chi tiết từ một chiếc biểu đồ ngày sinh. Nói ngắn gọn, nó như một thửa đất mà "vũ trụ" giao cho mỗi người chúng ta làm vốn ban đầu. Nhìn vô đó, thấy được từ tính tình, đặc điểm, cuộc sống… của một con người NẾU họ sống theo bản năng bình thường mà không có sự kết nối đặc biệt hay cái duyên đặc biệt với vũ trụ xung quanh, theo một cách thức cụ thể nào đó.

Mũi tên cá tính là gì? "Mũi tên cá tính"  có vai trò như thế nào đối với cuộc sống mỗi người?

Mũi tên cá tính – hay Mũi tên đặc điểm là một quy ước để chỉ cho ta hiểu đặc điểm nổi bật, dễ thấy ở một con người khi trên một biểu đồ ngày sinh của bạn, hoặc biểu đồ tổng hợp (bao gồm biểu đồ ngày sinh + biểu đồ tên hợp lại) xuất hiện một vệt ba con số nằm liền kề bên nhau theo phương dọc, phương ngang hoặc theo chiều xéo. Hoặc khi trống liền ba ô liền nhau, cũng mang những đặc điểm nổi bật như vậy.

Một "mũi tên đầy" thường chỉ sức mạnh, như Óc tổ chức (1-2-3), Quyết tâm (1-5-9), Ý chí (4-5-6) Sáng trí (3-6-9)…, hoặc đôi khi là những yếu tố "lợi bất cập hại" đi kèm, ví dụ Năng động, Hoạt động (7-8-9), Thực tế (1-4-7)…  Còn một "mũi tên trống" thường chỉ những yếu tố khá bất lợi trong nếp sống, nếp nghĩ mà người đó cần phải vượt qua nếu muốn sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Chẳng hạn: Mũi tên Uất giận (trống 4-5-6), Hay hoài nghi (trống 3-5-7), Dễ tổn thương (trống 2-5-8), Thụ động (trống 7-8-9)…

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 6.

"Bốn đỉnh cao" của một đời người và Năm cá nhân, có thể hiểu như thế nào cho đơn giản nhất?

"Bốn đỉnh cao" là một tổ hợp gồm 4 đỉnh tam giác, với công thức vô cùng đơn giản mà Pythagoras đã lảy từ công thức Kim tự tháp Ai Cập, nên còn được gọi là các Đỉnh Kim Tự Tháp. Qua đó, bạn sẽ biết được theo Nhân số học, bạn chính thức bước vào giai đoạn trưởng thành là khoảng năm nào, các đỉnh cao trong cuộc đời bạn sẽ đi theo hướng tính chất nào… Và tương tự như vậy, các Năm cá nhân cũng là một cách tính đơn giản để bạn hiểu và vận dụng quy luật sóng cao triều – thấp triều của những chu kỳ 9 năm để giảm thiểu thiệt hại cho cuộc sống.

Cái tên quan trọng với một con người vậy sao?

Trước khi biết đến Nhân số học, mình chỉ nhìn một cái tên và nghĩ nó đẹp hay không theo nghĩa của nó. Giờ đây, mình hay quy mọi cái về những con số. Nhiều cái tên ráp vào Biểu đồ ngày sinh sẽ lấp được chỗ trống vốn có sẵn, vô hình chung tạo thành một cuộc sống nhẹ nhàng, êm đềm hơn. Nhiều cái tên, ngược lại, là làm dày thêm một cái biểu đồ ngày sinh đang khá thuận lợi, khiến cho cuộc sống của người ý bị "rối" bởi nhiều việc bất ý. Lại cũng có những cái tên, chỗ trống không bù đắp được, lại làm dày thêm những chỗ có sẵn. Nói chung, nếu bạn chịu bỏ thời gian ra nghiên cứu sự ứng hợp của những cái tên với biểu đồ ngày sinh, sẽ thấy nó mênh mông vô kể.

Những con số về ngày sinh giống như một chiếc la bàn. Có khi nào sự định vị ấy thiếu chuẩn xác không?

Nó là một chiếc la bàn, mang tính định hướng chứ không bắt buộc người ta nhất định phải đi theo nó. Khi một người nhìn rõ được mình qua nhân số học, người ấy có thể tự điều chỉnh mình để, cho dù đường đi khó dễ thế nào, vẫn có thể "lái" mình về đích đến tốt đẹp, ý nghĩa.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 7.

Không phải tất cả các số trong nhân số học đều cùng giá trị, có những số giá trị hơn các số còn lại. Liệu con số nào con số mạnh mẽ nhất? Nếu thì ? với chị, con số ấy nói lên điều

Trong Nhân số học Pythagoras, không có con số nào "ít giá trị", bởi mỗi con số là một loại tín hiệu. Chẳng hạn: số 2 là số của trực giác, số 3 là số của sự học, số 4 của óc thực tế, số 5 của tính kết nối và khát khao tự do, số 6 là sự sáng tạo và lan tỏa yêu thương, số 7 là bài học thực tế thông qua những tổn thất, số 8 là số của sự độc lập, trí tuệ và cảm xúc, số 9 là số của trách nhiệm, hoài bão và lý tưởng…

Tuy vậy, nếu muốn nói về một số con số mang những thông điệp tương đối đặc biệt, thì mình hay nghĩ tới con số 7, vì nếu không nghiên cứu kỹ về Nhân số học, nhiều người cũng có thể "ái ngại" con số này. Hoặc số 11, số của tần số tâm thức rất cao nhưng hay bị chướng ngại bởi những thú vui "hoa cỏ dọc đường", hay số 22 – Con số Vua, nhưng chỉ thực sự "là Vua" với những ai ý thức đầy đủ về sức mạnh của con số này và nuôi dưỡng được thế cân bằng cả ba khía cạnh: Thân – Tâm – Trí của con người; còn lại, con số này có thể là một gánh nặng với những ai không đủ sức…

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 8.

Người ta có câu "đức năng thắng số", hay "nhân định thắng thiên", hàm chỉ con người có thể chiến thắng số phận. Điều này có ngược với quan điểm của nhân số học hay không?

Câu "Đức năng thắng số" chính là mục đích tối thượng mà Nhân số học Pythagoras muốn hướng đến, mặc dù câu này và Ngài Pythagoras có thể nằm ở hai vùng văn hóa và thời gian khác nhau. "Số" chính là thửa ruộng ban đầu được cho ta thông qua những biểu đồ, những con số; còn nhiệm vụ của ta là dùng Đức – tức những sự tu sửa thân tâm của bản thân, để "điều chỉnh" lại cuộc sống. Tới lúc đó thì những con số này không còn tác động nhiều lên ta được nữa, hoặc giả, ta có thể nhân rộng thêm phần ảnh hưởng tích cực và giảm thiểu phần tác động tiêu cực. Nhìn như thế, Nhân số học thực sự rất nhân văn.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 9.

Có khi nào, vì tin vào Nhân số học, khiến con người ỷ lại, thiếu ý thức vươn lên hoặc mang tâm lý yếm thế, sợ hãi không?

Mỗi con số trong Nhân số học đều mang hai ý nghĩa song song: tích cực và tiêu cực. Vậy, việc chúng ta quá ỷ lại sẽ là mồi ngon để sự tiêu cực lên ngôi, hướng đến hưởng tốt cho trọn… rồi nó hóa xấu. Ngược lại, cái xuất sắc của Nhân số học so với những môn khác mà mình biết, là mọi tiêu cực đều có con đường để hóa giải, mà cách lớn nhất là thông qua tu sửa thân tâm, hoặc giáo dục tích cực, thiện lương. Vậy, "biết trước" chẳng tốt hơn nhiều so với chọn "chẳng biết gì và nhào vô vũng nước, sặc nước ngon lành" hay sao?

Nhiệm vụ của Nhân số học là để con người biết những bất lợi của mình, từ đó tu tâm, sửa tính, giải bài toán mà Vũ trụ gửi xuống, hòng giữ bản thân ở thế cân bằng, giảm bớt những thăng trầm, sóng gió.

Chuyên gia Nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: Giải được những bài toán vũ trụ gửi xuống, cuộc đời chúng ta sẽ cân bằng và tốt đẹp hơn! - Ảnh 10.

Cái duyên nào đã đưa đẩy Quỳnh Hương đến với nhân số học? Bản thân chị đã những trải nghiệm thực tế nào khi bắt đầu nghiên cứu bộ môn nhân số học này?

Mình đã nói, mình không đi tìm bộ môn này, mà nó cũng như một cái duyên đậm sâu, tự tìm đến trước cửa. Nếu không thấy nó đúng 100% với bản thân mình, mình đã không có đủ hứng thú để nghiên cứu nó sâu hơn, rộng hơn, cho đến bây giờ, là hơn 1.000 trường hợp rồi, như vậy.

Nhân số học đã giúp bản thân mình hiểu thêm về bản thân, giúp cho cuộc sống mình tự tin hơn, an tâm, kiên định hơn với con đường mà mình đang chọn đi; và cho tới nay, đúng một năm sau khi bén duyên Nhân số học, cũng đã kịp giúp thay đổi cuộc sống của hàng trăm con người khác. Bạn có thể vào xem những tập Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học của Quỳnh Hương trên Youtube để cảm nhận rõ hơn bằng cách nào Nhân số học có thể giúp thay đổi cuộc sống con người. Và từ việc Hiểu, bạn sẽ Tin nó cũng có thể góp phần giúp thay đổi và tích cực hóa cuộc sống của chính bạn!

Không nhiều người tin vào nhân số học, vì sự huyền bí của nó. Thậm chí có người cho rằng bộ môn này chứa màu sắc mê tín dị đoan. Quan điểm của chị như thế nào trước nhận định này?

Môn học này dành cho những ai hữu duyên, và đủ duyên. Từ khi ngẫm nghiệm ra được sâu hơn về chữ Duyên, mình thấy mọi việc đơn giản. Bạn có nhu cầu điều chỉnh cuộc sống bạn cho tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn, vui vẻ an lạc hơn, bạn tìm đến. Không thì thôi, cũng đâu có sao đâu mà.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị cùng lượng kiến thức phong phú đã chia sẻ hôm nay!

Bài: Trang Đỗ
Thiết kế: CHAMA
Video, Ảnh: Kingpro 

Theo Trí Thức Trẻ

Sách đang được phát hành độc quyền trên các nhà sách Fahasa và hệ thống Fahasa Online. Đặt trước ngay tại đây phiên bản có chữ ký của tác giả Quỳnh Hương (giới hạn 1000 bản)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024