Chê món trứng vịt lộn 'kinh tởm', MC nổi tiếng bị phản đối dữ dội

12/06/2021 16:00
Chê món trứng vịt lộn 'kinh tởm', MC nổi tiếng bị phản đối dữ dội

MC James Corden đang phải hứng chịu làn sóng phản đối dữ dội từ các khán giả châu Á khi đưa ra những nhận xét thiếu tôn trọng về các món ăn của người châu Á trên sóng truyền hình.

James Corden là diễn viên, ca sĩ, danh hài kiêm MC người Anh. Tên tuổi của anh gắn liền với chương trình nổi tiếng The Late Late Show with James Corden của đài CBS. The Late Late Show with James Corden từng nhận 4 đề cử Emmy và bản thân James Corden từng được mời dẫn chương trình lễ trao giải Grammy năm 2012. 

The Late Late Show with James Corden là một chương trình truyền hình được đông đảo khán giả Mỹ đón nhận, đặc biệt là tiết mục định kỳ mang tên Spill Your Guts. Trong chương trình này, khách mời sẽ phải trả lời một câu hỏi hoặc ăn một món ăn mà MC James Corden cho rằng "kinh tởm". 

Chê món trứng vịt lộn kinh tởm, MC nổi tiếng bị phản đối dữ dội - 1

James Corden là người dẫn chương trình The Late Late Show with James Corden của đài CBS. 

Đáng chú ý, những món ăn được người châu Á yêu thích như trứng vịt lộn, chân gà, tổ yến, trứng cá đều được MC mang ra thử thách khách mời. Nhiều người nổi tiếng như Kendall Jenner, Kim Kardashian, Justin Bieber từng tham gia chương trình này.

Hành động của MC James Corden khiến nhiều khán giả châu Á bức xúc. Ngày 11/6, gần 12.000 người đã ký một lá đơn trên Change.org nhằm kêu gọi MC James Corden hủy bỏ tiết mục Spill Your Guts trong talkshow The Late Late Show with James Corden. vì cho rằng, chương trình thiếu tôn trọng người dân châu Á. 

Người đưa ra bản kiến nghị là ngôi sao mạng xã hội gốc Philippines - Kim Saira, đang sinh sống ở California, chia sẻ: "Nhiều món James Corden ép buộc người chơi ăn đều đến từ các nền văn hóa châu Á, gồm trứng vịt lộn, trứng bắc thảo, chân gà, tổ yến... và gọi chúng là kinh tởm. Đây đúng là sự phân biệt chủng tộc. Thật là thiếu tôn trọng".

Chê món trứng vịt lộn kinh tởm, MC nổi tiếng bị phản đối dữ dội - 2

Justin Bieber từng tham gia tiết mục thử thách món ăn lạ trong Spill Your Guts của The Late Late Show with James Corden.

Cô còn nói thêm: "Tôi thường ăn trứng vịt lộn khi đến Philippines cùng bà và anh em họ của mình. Đó là một món ăn thân thuộc đối với tôi nhưng James Corden lại nhận xét về nó một cách thô thiển".

"Tôi thực sự hoang mang và suy nghĩ rằng: "Trời ơi, đây là văn hóa của tôi. Tôi không hiểu tại sao anh ta lại mang ra làm trò cười", Kim Saira nói thêm. Cô cũng tuyên bố dừng xem chương trình của MC James Corden từ lâu. 

Nhiều người đã ký vào đơn kiến nghị của cô Kim Saira vì tin rằng, một chương trình như Spill Your Guts sẽ càng khuyến khích hành vi phân biệt chủng tộc. Những khán giả châu Á cũng tin rằng, các món ăn châu Á được chế biến trong chương trình sai cách nên không có được hương vị ngon như các món ăn truyền thống của người dân châu Á.

Chê món trứng vịt lộn kinh tởm, MC nổi tiếng bị phản đối dữ dội - 3

Nhiều món ăn của châu Á được James Corden mang ra thử thách người chơi và nhận xét là "kinh tởm". 

Cô Kim cũng nhấn mạnh rằng, sự nổi tiếng của show truyền hình này và sự tham gia của những ngôi sao có lượng fan đông đảo như Kim Kardashian, Gordon Ramsay, Justin Bieber sẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực trong cộng đồng. 

"Thật đau lòng khi xem những ngôi sao nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mỉa mai, chế giễu về món ăn của chúng tôi. Những món ăn này là đặc biệt với chúng tôi và tôi tin rằng, một chương trình như thế này không khác gì hành động bài xích, bắt nạt người châu Á", cô Kim nói. 

Bên cạnh đó, nhiều người còn yêu cầu ê-kíp của tiết mục Spill Your Guts phải quyên góp tiền bù đắp cho các nhà hàng và doanh nghiệp do người châu Á sở hữu tại Mỹ. Hiện, James Corden và đài CBS vẫn chưa phản hồi về vấn đề này. 

MC James Corden bị phản ứng vì chê món ăn châu Á

Mi Vân

Theo Today


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Sắc vóc người phụ nữ sexy nhất năm 2021

Nữ ca sĩ người Mỹ Teyana Taylor (30 tuổi) vừa được tạp chí dành cho nam giới - Maxim (Mỹ) bình chọn là người phụ nữ "sexy" nhất trong năm 2021.

Siêu vòng một xứ Hàn quên mặc áo lót và cuộc chiến nói không với áo ngực

Ji Seong, một người mẫu ảnh và hotgirl mạng xã hội Hàn Quốc, đã tạo nên một cuộc tranh cãi khi từ chối mặc áo lót ra phố. Cô vốn sở hữu ngoại hình nóng bỏng và gợi cảm.

Ca sĩ Bryan Adams trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022

Nam ca sĩ Bryan Adams đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, là trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022.

Mốt trẻ con trang điểm tại Trung Quốc

Mặc dù chỉ mới 8 tuổi, nhưng bé Mengmeng đã quen với phấn mắt và sen môi chẳng kém gì sách giáo khoa và đồ chơi.

Nghệ sĩ Đức Hải bị nhà trường chấm dứt hợp đồng

Sau khi bị miễn nhiệm chức phó hiệu trưởng, nghệ sĩ Đức Hải cũng còn được làm giảng viên tại Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Nay nhà trường đã chính thức chấm dứt hợp đồng.

Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ, luật sư nói gì?

Liên quan đến việc nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, luật sư cho rằng nếu HĐQT trường không ủy quyền cho hiệu trưởng thì văn bản này đã ban hành không đúng thẩm quyền.

Bi kịch hôn nhân khi lấy chồng giàu của Á hậu Go Hyun Jung nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ở tuổi 50, nữ diễn viên xứ Hàn - Go Hyun Jung vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung khó tin. Nữ diễn viên từng là con dâu của "đế chế Samsung" giàu có bậc nhất Hàn Quốc.

Quyết định miễn nhiệm chức vụ của nghệ sĩ Đức Hải là đúng luật

Ngay sau khi có thông tin miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng của nghệ sĩ Đức Hải là trái luật, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch (VHNT&DL) Sài Gòn đã lên tiếng.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024