Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ, luật sư nói gì?

Lam Thanh10/06/2021 09:00
Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ, luật sư nói gì?

Liên quan đến việc nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, luật sư cho rằng nếu HĐQT trường không ủy quyền cho hiệu trưởng thì văn bản này đã ban hành không đúng thẩm quyền.

duchai_zxlq(1).jpg
Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng

Ngày 9.6, TS Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết ký quyết định miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng của NSƯT Trần Đức Hải.

Trước đó, vào đầu tháng 6, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình status, bình luận trên trang cá nhân của nghệ sĩ Đức Hải. Bài viết công kích người khác với một số từ ngữ thô tục. Nhiều người bức xúc cho rằng diễn viên phát ngôn không đúng chuẩn mực người thầy, người nghệ sĩ trước công chúng.

Ban đầu, nghệ sĩ Đức Hải cho biết mình bị hack Facebook. Nhưng đến ngày 8.6, nam nghệ sĩ nói không có chuyện bị cướp tài khoản mạng xã hội mà do con nuôi nghịch dại. Người con biết mật khẩu Facebook nên vào trang cá nhân của ông tự viết bài, sau đó nhận lỗi với Đức Hải. Không chỉ vậy, ông còn nói bị nhiều số điện thoại lạ gửi tin nhắn tống tiền, phải làm việc với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

duchai-1623034399456.jpeg
Ảnh chụp màn hình status trên trang cá nhân của nghệ sĩ Đức Hải

Đại diện Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết: "Sự việc kéo dài, nhiều tình tiết chưa rõ ràng nên nhà trường quyết định miễn nhiệm chức danh của nghệ sĩ Đức Hải. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi có hướng xử lý tiếp theo. Trong trường hợp nghệ sĩ vô can, trường sẽ tiếp tục hợp tác nếu ông muốn công tác". Hiện nam nghệ sĩ hiện chưa lên tiếng về sự việc.

Tuy nhiên, ngay sau khi quyết định này được công bố, nhiều ý kiến cho rằng quyết định này ban hành sai quy định, không đúng với điều lệ trường cao đẳng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Đây là trường tự thục nên việc miễn nhiệm phải do Hội đồng quản trị thực hiện chứ không phải hiệu trưởng.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết căn cứ theo điểm e, khoản 2, Điều 12 Thông tư số 1308/VBHN-BLĐTBXH quy định về điều lệ trường cao đẳng, Hội đồng quản trị có quyền miễn nhiệm các phó hiệu trưởng.

Cũng theo quy định tai Điều 15 trong Thông tư này, hiệu trưởng có một số nhiệm vụ và quyền hạn nhưng không có thẩm quyền tự ban hành quyết định miễn nhiệm phó hiệu trưởng của trường cao đẳng.
Trong nội dung của quyết định miễn nhiệm 60-21/QĐ-CĐSG của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn không thể hiện nội dung Hội đồng quản trị có ủy quyền bằng văn bản cho hiệu trưởng là ông Vũ Khắc Chương ban hành Quyết định miễn nhiệm phó hiệu trưởng là ông Trần Đức Hải.

Như vậy, theo ông Hùng, nếu Hội đồng quản trị của trường cao đẳng không ủy quyền cho ông Chương ban hành Quyết định miễn nhiệm phó hiệu trưởng thì văn bản này đã ban hành không đúng thẩm quyền và hậu quả là quyết định này không có hiệu lực pháp luật. Cơ quan, tổ chức có liên quan phải thu hồi, hủy bỏ quyết định này.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, cho biết nhà trường thực hiện đúng quy định về pháp lý, quy trình miễn nhiệm.

Theo ông Chương, sáng nay 9.6, Hội đồng quản trị của trường đã họp về việc xét kỷ luật với trường hợp của nghệ sĩ Đức Hải. Hội đồng thống nhất miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng với nghệ sĩ Đức Hải. Sau đó, hội đồng có ra nghị quyết ủy quyền cho hiệu trưởng ký quyết định miễn nhiệm.

Được biết, nghệ sĩ Đức Hải sinh năm 1966, quê Nam Định. Ông từng du học ở Viện hàn lâm Sân khấu điện ảnh Saint Petersburg, Nga. Sau khi về nước, ông làm giảng viên Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Ông cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội cùng với các nghệ sĩ khác như: Chí Trung, Ngọc Huyền, Lê Khanh, Lan Hương… Mặc dù lúc nhỏ ông đã hướng mình vào trường Đại học Ngoại thương, tuy nhiên do đam mê với sân khấu nên ông đã giấu gia đình thi vào nhà hát Tuổi trẻ. Ông đã đậu cả 2 trường cùng một lúc và chọn học trường nghệ thuật. Một thời gian sau đó ông đã đi du học tại Nga và trở về làm giảng viên tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Bi kịch hôn nhân khi lấy chồng giàu của Á hậu Go Hyun Jung nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ở tuổi 50, nữ diễn viên xứ Hàn - Go Hyun Jung vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung khó tin. Nữ diễn viên từng là con dâu của "đế chế Samsung" giàu có bậc nhất Hàn Quốc.

Quyết định miễn nhiệm chức vụ của nghệ sĩ Đức Hải là đúng luật

Ngay sau khi có thông tin miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng của nghệ sĩ Đức Hải là trái luật, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch (VHNT&DL) Sài Gòn đã lên tiếng.

Romeo và David Beckham: 'Cha nào con nấy'

Ở độ tuổi trưởng thành, Romeo Beckham, con trai của cặp đôi David Beckham và Victoria Beckham đã trở thành gương mặt mới của hãng thời trang Pháp, Saint Laurent.

Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng

Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã có quyết đã chính thức miễn nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng đối với nghệ sĩ ưu tú Đức Hải.

Sự ấm áp và gợi cảm đến từ những đường cong nữ tính

Nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Đức - bà Ruth Bernhard (1905 - 2006) nổi tiếng với đề tài nhiếp ảnh khỏa thân. Qua những bức ảnh của bà, người ta thấy sự dịu dàng, ấm áp, gợi cảm của phụ nữ.

Nữ diễn viên Lorina Kamburova qua đời ở tuổi 29 vì Covid-19: Thông điệp cuối cùng đầy ám ảnh

Nữ diễn viên người Bulgaria - Lorina Kamburova đã vừa qua đời ở tuổi 29 vì những biến chứng sau khi mắc Covid-19.

Hoa hậu chuyển giới Myanmar qua đời ở tuổi 22 vì tai nạn xe

May Thitsar Maung, Hoa hậu chuyển giới Myanmar 2020 đã tử vong sau tai nạn xe hơi vào tối qua, 7.6.

Ảnh nghệ thuật về tròng mắt của người nổi tiếng và các chính trị gia

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Platon đã cho ra mắt một bộ sưu tập nghệ thuật sống động miêu tả vẻ đẹp trong tròng mắt của những người nổi tiếng.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 17/04/2024