Chàng lập trình viên từng đăng 'bán thân' để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ thông báo tin vui

12/11/2020 17:30
Chàng lập trình viên từng đăng 'bán thân' để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ thông báo tin vui

Anh cho biết, kết quả chụp CT gần nhất của mẹ mình nghi ngờ khối u đã mất nhưng vẫn cần theo dõi thêm để loại trừ khả năng lao hoặc viêm phổi.

Cách đây khoảng nửa năm, dân mạng từng được chứng kiến câu chuyện của chàng trai IT Lê Giang Anh, đang làm việc trong mảng phát triển game xin được "bán thân" bằng sức lao động để kiếm tiền chạy chữa cho mẹ đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn IV. Những dòng chia sẻ đã gây xúc động mạnh, không ai cầm được nước mắt khi đọc được đoạn tâm sự mà anh viết trên mạng xã hội.

Được biết, mẹ anh là cô Bùi Thị Minh (70 tuổi) phát hiện ung thư năm 2017. Từ đó, để kiếm tiền chạy chữa cho mẹ, Giang Anh đã bán hết tài sản và vay mượn nhiều nơi, thậm chí anh còn bỏ dở những dự án, kế hoạch phát triển sự nghiệp của bản thân. Chi phí điều trị của mẹ anh cho mỗi lần truyền thuốc là 120 triệu, cách 21 ngày truyền 1 lần và phải duy trì trong 2 năm.

Chàng lập trình viên từng đăng bán thân để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ thông báo tin vui - Ảnh 1.

Mới đây, sau khoảng nửa năm kêu gọi sự giúp đỡ và nhờ sự can thiệp của chàng streamer nổi tiếng ViruSs, Giang Anh đã thông báo đến cư dân mạng tin vui về sức khỏe của mẹ mình. Theo đó, anh cho biết, kết quả chụp CT ngày 5/11 cho kết quả nghi ngờ khối u đã mất nhưng có vết mới xuất hiện ở phổi phải, cần theo dõi thêm để loại trừ khả năng lao hoặc viêm phổi. Nếu là khối u mới thì cần đổi phương pháp điều trị.

Anh chia sẻ thêm, sức khỏe mẹ đã ổn định, chỉ nôn và mệt vài ngày sau khi truyền thuốc. Hiện bà đang được điều trị tại bệnh viện 175 và có nhờ bác sĩ ngoài tư vấn thêm. Về tình hình công việc, anh kể mình vẫn làm ở công ty cũ và được mọi người ở đây giúp đỡ rất nhiều.

Chàng lập trình viên từng đăng bán thân để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ thông báo tin vui - Ảnh 2.

Anh viết trong dòng trạng thái: "Nhờ khoản vay của anh Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) uy tín và một số người bạn, cũng như sự hỗ trợ của mọi người mà thời gian qua có thể tiếp tục điều trị. Thời gian sắp tới tôi sẽ tự xoay sở và nhờ vào thành quả của game I Am Hero mà tôi và team mới ra mắt."

Lê Giang Anh tự lập từ rất sớm, cộng với niềm đam mê trong lĩnh vực phát triển game, anh được biết đến là một nhân viên game có năng lực với 5 năm làm ở công ty Pháp, 6 năm khởi nghiệp và 2 năm làm Head of Product, Marketing & BD cho một công ty game. Anh có chuyên môn về: Product development, Business Development, Marketing, Growth Hacking, General Management… Trước đó, anh từng tốt nghiệp ngành Lập trình và có bằng MBA của Anh.

Chàng lập trình viên từng đăng bán thân để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ thông báo tin vui - Ảnh 3.

Trước đây, nghĩ về quãng thời gian khó khăn khi thấy mẹ mình chống chọi với căn bệnh quái ác, anh tâm sự: "Giờ tôi không còn ngại gì nữa, tôi phải làm tất cả vì mẹ của mình, mọi sự cố gắng của tôi trước giờ đều vì mẹ, nếu có suy nghĩ dừng việc chạy chữa thì tôi đã dừng lâu lắm rồi. Tôi vẫn tin rằng mình có sức lao động, có khả năng trả nợ nên mới đăng tin "bán thân mượn tiền" như vậy. Thật sự, giờ tôi chỉ quan tâm đến bệnh tình của mẹ, chỉ cần mẹ được sống, khó khăn đến đâu tôi cũng vượt qua".

 

Tổ quốc

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024