Câu chuyện đẹp giữa mùa Covid-19: Cặp đôi bác sĩ tuyến đầu chống dịch hoãn cưới để chung tay cứu người

02/04/2020 08:00
Câu chuyện đẹp giữa mùa Covid-19: Cặp đôi bác sĩ tuyến đầu chống dịch hoãn cưới để chung tay cứu người

Họ cũng cho biết họ rất đau lòng khi biết tin người thân ở quê nhà cũng phải nhập viện vì dịch bệnh này.

Toàn thế giới đang phải đối đầu với tình hình dịch bệnh Covid-19 vô cùng căng thẳng, mọi hoạt động bị ngừng trệ để tránh sự lây lan của virus corona. Những nhân viên y tế là những người vất vả hơn bao giờ hết. Ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, họ phải liên tục mạo hiểm sức khoẻ của mình để cứu chữa cho các bệnh nhân.

Trong mấy ngày qua có hơn 500 nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19, nâng tổng số nhân viên y tế nhiễm Covid-19 ở Ý lên ít nhất 8.956, theo CNN. Hiệp hội Bác sĩ Ý ngày 31/3 xác nhận có thêm 5 bác sĩ chết vì dịch Covid-19, nâng tổng số bác sĩ qua đời vì dịch này ở Ý lên ít nhất 66.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý tối 31.3 thông báo ghi nhận thêm 837 người chết và 4.053 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca Covid-19 tử vong và tổng số ca nhiễm ở Ý lần lượt lên 12.428 và 105.792, theo Reuters.

Chính vì sự nguy hiểm leo thang, một cặp đôi bác sĩ người Ý đã quyết định trì hoãn dự định cưới của họ cho đến khi đại dịch toàn cầu kết thúc. Roberto Tonelli và vợ sắp cưới của anh, Ivana Castaniere, đều tình nguyện làm vậy bởi đứng ở tuyến đầu chống lại đại dịch, họ hiểu rõ sự bùng phát của Covid-19 hơn cả và dừng lại những kế hoạch cá nhân chắc chắn là điều cần thiết trong giai đoạn khó khăn này.

Câu chuyện đẹp giữa mùa Covid-19: Cặp đôi bác sĩ tuyến đầu chống dịch quyết định hoãn cưới để chung tay cứu người - Ảnh 1.

Họ gặp nhau lần đầu ở bệnh viện

Roberto và Ivana đều là những bác sĩ thuộc chuyên khoa phổi. Họ làm cùng một bệnh viện. Ivana là sếp của Roberto. Lần đầu gặp mặt, Ivana thậm chí nói rằng cô không hề thích mẫu đàn ông "biết tuốt" như Roberto. Dần dần, những lần chạm mặt và nói chuyện với nhau nhiều hơn ở nơi làm việc đã giúp khoảng cách giữa hai người xích lại gần nhau hơn.

"Không thể nhìn mặt mà bắt hình dong", Ivana cho rằng đánh giá lần đầu gặp mặt của mình về đối phương chỉ hoàn toàn dựa trên cảm quan mà thôi. Với hoàn cảnh dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, cặp đôi cùng đồng nghiệp làm việc không ngừng nghỉ 6 ngày/tuần, mỗi ngày khoảng 14 tiếng, vắt kiệt sức của họ.

Họ dừng đám cưới cá nhân để cứu người.

Roberto cho biết: "Điều tồi tệ nhất là bạn không bao giờ muốn cho người bạn yêu thấy những gì bạn nhìn thấy. Nhưng thật may, tôi nhìn thấy khuôn mặt của cô ấy đầu tiên ngay sau khi tôi cởi bỏ đồ bảo hộ".

Họ đối mặt với hiểm nguy và chết chóc mỗi ngày

Nỗi lo sợ bị nhiễm trùng, Ivana thừa nhận rằng cô chỉ dám thở ngắn chứ không hít thở sâu tránh tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Được làm việc cùng với người mình yêu là một hạnh phúc nhưng chẳng yên tâm chút nào nếu biết tin gia đình mình có người vào viện theo diện bệnh nhân cả. Sự nguy hiểm của bệnh truyền nhiễm chẳng chừa một ai, kể cả những người thân yêu nhất trong gia đình.

Ivana cho biết ở quê nhà cô, Modena, Ý, hai người trong gia đình mắc bệnh đầu tiên là hai anh trai. Mới đây là đứa cháu gái 13 tuổi. Vài ngày sau, bố cô nhập viện và phải dùng máy thở.

Bệnh nhân mắc căn bệnh này thường phải bị cô lập. Họ sẽ không được người nhà vào thăm hỏi như bình thường.

"Họ hỏi tôi rằng, họ sẽ chết chứ? Tôi không bao giờ nói dối bệnh nhân của mình. Với họ, tôi trả lời rằng: Chúng ta sẽ cùng chiến đấu với nhau", Roberto tâm sự với thời báo TIME.

Cặp đôi bày tỏ rằng họ rất nhớ gia đình. Cô con gái 2 tuổi của họ hiện đang ở với ông bà và đã hơn 1 tháng, cả hai chưa hề gặp cô bé.

Ivana chia sẻ: "Tôi hi vọng khi con bé lớn lên, con bé sẽ xem chúng tôi là anh hùng. Tôi hy vọng nó sẽ hiểu cho khó khăn hiện giờ của bố mẹ."

Câu chuyện đẹp giữa mùa Covid-19: Cặp đôi bác sĩ tuyến đầu chống dịch quyết định hoãn cưới để chung tay cứu người - Ảnh 2.
Quyết không nghe mẹ xin nghỉ làm mà vẫn cùng đồng đội bay thẳng vào tâm dịch Covid-19 đón đồng bào về, nữ TVHK Vietnam Airlines: "Con không nghỉ được, và sẽ không nghỉ trừ khi điều kiện sức khoẻ của mình không đủ để đi bay"

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024