Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp đáng khâm phục

15/11/2020 08:00
Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp đáng khâm phục

Chiến thắng này là một sự công nhận cho nỗ lực tuyệt vời của nhiếp ảnh gia người Nga sau quá trình dài kiên trì theo dõi để bắt lấy khoảnh khắc đắt giá.

Bức ảnh chụp con hổ cái "đứng dậy" bằng 2 chi sau và dùng chi trước để ôm lấy thân cây linh sam ở khu rừng hẻo lánh của Siberia (Nga) đã giành được chiến thắng một trong những giải thưởng nhiếp ảnh danh giá nhất thế giới.

Để có được tác phẩm này, nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkod đã mất tới 11 tháng cùng nhiều máy ảnh giấu kín.

Sự kiên nhẫn và hi sinh của anh đã được đền đáp xứng đáng khi được Công nương Kate xướng danh tại buổi trao giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm 2020 do bảo tàng Lịch Sử Tự nhiên London tổ chức.

 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 1.

Bức ảnh "hổ ôm cây" chiến thắng giải nhiếp ảnh hoang dã của năm 2020

Vượt qua hơn 49.000 bài dự thi, nhiếp ảnh gia người Nga đã là người chiến thắng trong cuộc thi năm nay.

Roz Kidman Cox, trưởng ban giám khảo đã gọi tác phẩm này là "một cái nhìn độc đáo về một khoảnh khắc thân mật trong rừng già diệu kỳ".

Xuất hiện trong bức ảnh là một chú hổ Amur hay hổ Siberia, sống chủ yếu ở những khu rừng thuộc miền đông nước Nga và một số nhỏ ở biên giới Trung Quốc, Triều Tiên.

Do nạn săn bắt và khai thác rừng, số lượng hổ Siberia đang ngày càng thu hẹp và tiến sát tới bờ vực tuyệt chủng.

 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 2.

Bức ảnh cáo săn ngỗng của tác giả Liina Heikkinen đã giành được giải nhiếp ảnh gia trẻ của năm

Kidman Cox cho rằng bức ảnh này là câu chuyện về sự xuất hiện trở lại của một biểu tượng hoang dã nước Nga, hổ Siberia.

"Đây là một khung cảnh độc nhất. Những tia nắng nhẹ của mùa đông đã tô điểm cho sự cổ kính của khu rừng linh sam và bộ lông của con hổ cái khi nó đang ôm chặt lấy thân cây, hít hà mùi hương của loài hổ trên từng dòng nhựa cây, tiện thể đưa ra thông điệp về chủ quyền.", nữ trưởng ban giám khảo nhận xét.

Được biết, lãnh thổ sinh sống của hổ Amur có thể lên tới 2.000km đối với con đực và 450km với con cái, điều khiến việc tác nghiệp trở nên cực kỳ khó khăn.

 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 3.

Bức ảnh đoạt giải nhiếp ảnh báo chí về động vật hoang dã của năm

Gorshkov chia sẻ rằng anh biết cơ hội của mình là rất ít nhưng anh vẫn quyết tâm làm. Để đạt được mục tiêu, nhiếp ảnh gia người Nga đã khảo sát các dấu hiệu trên thân cây, từ mùi hương, lông, nước tiểu và cả những vết cào...

Một thành viên của ban giám khảo kiêm giám đốc khoa học của bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Tim Littlewood nói số lượng hổ Amur đang ngày càng suy giảm.

Nhưng vị giám đốc cho rằng bức ảnh này có thể mang tới hi vọng trong nỗ lực bảo vệ loài hổ Siberia. "Bằng sức mạnh của mình, nhiếp ảnh đã diễn tả vẻ đẹp của thế giới tự nhiên và nhắc chúng ta về trách nhiệm bảo vệ nơi này." - Littlewood nói.

Một số tác phẩm dự thi giải nhiếp ảnh hoang dã của năm do bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London tổ chức:

 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 4.
 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 5.
 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 6.
 Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh danh giá, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp càng thấy đáng khâm phục hơn - Ảnh 7.

Gửi bình luận
(0) Bình luận

2 tác phẩm chụp tại Quảng Bình, Quảng Ngãi lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất Animals2020 của Agora

2 tác phẩm "Bò mẹ và bê con" chụp tại Quảng Bình, "Khoảnh khắc" chụp tại Quảng Ngãi lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất của giải Animals2020 do Agora tổ chức.

Nét hiện đại và xưa cũ trong không gian kiến trúc Hà Nội

() - Hà Nội về tổng thể vẫn còn là một đô thị duy trì được sự chuyển hóa không gian mềm mại, một khung cảnh đô thị gắn kết.

Kiến trúc độc đáo bên trong trụ sở UBND TP.HCM 111 tuổi

() - Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ký quyết định xếp hạng tòa nhà hiện là Trụ sở UBND TPHCM (Quận 1, TPHCM) trở thành di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Tác giả Việt bức xúc vì câu thơ nổi tiếng “Uống lầm một ánh mắt - Cơn say theo nửa đời” bị lấy làm tựa đề truyện ngôn tình Trung Quốc

Nhà báo Trần Vương Thuấn đã lên tiếng đính chính câu thơ nổi tiếng: "Uống lầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời" là của anh, chứ không phải của bất kỳ tác giả ngôn tình Trung Quốc nào.

Năm 2020 gói gọn trong... một từ

Ở tại một số quốc gia trên thế giới, người dân vẫn đang trải nghiệm cuộc sống theo đúng nghĩa của từ này, một từ mang đầy tính thời sự, phản ánh đúng tình hình của năm 2020.

Bên tách cà phê: Benjamin Franklin 'Trong vô số những điều xa xỉ, cà phê có giá trị nhất'

Lịch sử cận đại đã thực chứng, cà phê và hàng quán cà phê theo cách âm thầm hoặc công khai vẫn luôn xuất hiện như chất xúc tác quan trọng thúc đẩy những tư tưởng lớn ra đời.

Cửa hàng thời trang dùng vỏ nhôm tái chế được nhiều báo Mỹ chú ý

Daily Paper, thương hiệu thời trang có trụ sở tại Amsterdam đã sử dụng vật liệu tái chế như nhôm, giấy báo cũ trong thiết kế cửa hàng mới tại Mỹ.

Thu giữ hàng loạt sách giả tại Hội chợ sách ở Hà Nội

Khoảng 15 giờ ngày 7/11 Đội Quản lý thị trường số 12 (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ kiểm tra Hội chợ sách tổ chức trên đường Lê Trọng Tấn, và đã phát hiện nhiều đầu sách có dấu hiệu bị làm giả.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024