'Bohemian Rhapsody' - Câu chuyện về ban nhạc rock từng khuấy đảo cả thế giới

27/10/2018 12:11
'Bohemian Rhapsody' - Câu chuyện về ban nhạc rock từng khuấy đảo cả thế giới

Do Bryan Singer đạo diễn, 'Bohemian Rhapsody' là bức tranh khắc họa sống động giai đoạn đầu của một trong những ban nhạc rock vĩ đại nhất mọi thời.

Ban đầu Queen có tên là Smile và bắt nguồn từ ý tưởng của Brian May - một sinh viên đang theo học trường cao đẳng Imperial. Năm 1970, ban nhạc chính thức đổi thành tên thành Queen sau khi Tim Staffell.

Với 4 thành viên chính thức gồm Freddie Mercury (giọng hát chính, guitar), Brian May (hát phụ, guitar), John Deacon (hát phụ, guitar bass) và Roger Taylor (tay trống), Queen đã khuấy động làng nhạc rock thế giới bằng phong cách trình diễn độc đáo của mình. Các kỷ lục doanh thu lần lượt bị phá vỡ và kèm theo đó hàng loạt tour diễn bán sạch vé.

Sự nghiệp đáng nể

Theo Official Albums Chart, Greatest Hits (1981) của Queen là album bán chạy nhất mọi thời đại tại Anh Đây cũng là album đầu tiên và duy nhất từng tẩu tán được trên 6 triệu bản tại xứ sở sương mù (6,1 triệu bản).

Trong khi đó, ca khúc kinh điển Bohemian Rhapsody chiếm vị trí quán quân ở Anh trong 9 tuần liên tục. We Will Rock YouWe Are the Champions cũng đi vào lịch sử như những ca khúc được vang lên nhiều nhất tại các sự kiện thể thao. Tất nhiên, những bản hit vang bóng một thời này sẽ xuất hiện trong bộ phim Bohemian Rhapsody.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập niên, Queen có tổng cộng 18 album, 18 đĩa đơn và 10 DVD giành vị trí quán quân tại Anh. Ước tính, ban nhạc này đã bán được khoảng 150 tới 300 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu. Năm 1990, Queen được British Phonographic Industry trao giải Cống hiến cho nền công nghiệp âm nhạc vào năm 1990 và được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll vào năm 2001.

Tái hiện đêm nhạc lịch sử Live Aid

Live Aid là một đêm nhạc diễn ra vào ngày 13.7.1985 do Bob Geldof và Midge Ure tổ chức nhằm gây quỹ giúp giảm thiểu nạn đói với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc như Elton John, Cliff Richard, Dave Grohl...

Hình ảnh đêm nhạc Live Aid trong Bohemian Rhapsody

Hầu hết những người có mặt tại SVĐ Wembley khi đó đã khẳng định ngôi sao đích thực hôm ấy là Queen. Ban nhạc này đã trình diễn trước 72,000 khán giả và 1,9 tỷ người xem thông qua màn ảnh nhỏ. Năm 2005, một cuộc bình chọn cho thấy đây chính là màn trình diễn rock vĩ đại nhất lịch sử nhân loại.


Trong Bohemian Rhapsody, những khung hình tuyệt vời này sẽ được tái hiện một cách sống động và giàu cảm xúc nhất. Ekip đã tốn công dựng lại toàn bộ sân khấu của đêm diễn huyền thoại, đồng thời mời chuyên viên lưu trữ thông tin của nhóm Queen là Greg Brooks cố vấn trong thời gian dài, nhằm đem đến một phân đoạn chuẩn xác đến từng giây.

Cuộc đời của ban nhạc biểu tượng cho văn hoá đại chúng thế kỷ XX

Bohemian Rhapsody kể về 15 năm hoạt động đầu tiên của ban nhạc Queen. Từ những kẻ vô danh, 4 chàng trai đã bước lên sân khấu nhạc rock và trở thành những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực âm nhạc. Bộ phim cũng tập trung khai thác cuộc đời của giọng ca chính Freddie Mercury, đặc biệt là mối quan hệ tình ái giữa anh và bóng hồng Mary Austin.

Freddie Mercury và Mary Austin trên phim

Bohemian Rhapsody do Bryan Singer đạo diễn, nổi tiếng với tác phẩm kinh điển The Usual Suspects và loạt phim X-Men. Phim có sự tham gia của tài tử từng nhận đề cử Quả Cầu Vàng Rami Malek trong vai Freddie Mercury. Với những giai điệu bất biến cùng thời gian của nhóm Queen và một câu chuyện thú vị đằng sau ban nhạc lừng danh, Bohemian Rhapsody hứa hẹn sẽ khiến khán giả thăng hoa cảm xúc trên từng thước phim.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Tuấn Hưng khóc nhiều lần trong đêm nhạc tri ân khán giả sau sự cố hoãn show

Tối 26.10, đêm diễn có tên "Cảm ơn" của Tuấn Hưng đã được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm trong sự háo hức chờ đợi của đông đảo khán giả hâm mộ.

Như Hảo mở quán ăn ở Mỹ để làm từ thiện tại Việt Nam

Như Hảo được khán giả yêu mến qua chất giọng ngọt ngào, ngoại hình xinh đẹp cùng phong cách biểu diễn mộc mạc, nhẹ nhàng. Dù ngưng hát và sang Mỹ định cư 17 năm, nhưng khi quay trở lại với sân khấu âm nhạc, Như Hảo vẫn nhận được sự mong chờ và yêu mến từ người yêu nhạc.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Anh Hoài Linh đã từ mặt nhưng tôi không nỡ bỏ rơi Hoài Lâm'

Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây" - Đàm Vĩnh Hưng nói về đệ tử Hoài Lâm.

Chuyện bây giờ mới kể của Phương Nga sau hành trình tại Miss Grand International 2018

Tối 25.10 khán giả Việt Nam đã có dịp vỡ òa trong hạnh phúc khi chứng kiến cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục của Á hậu Phương Nga tại đêm chung kết Miss Grand International 2018 khi cô xuất sắc lọt vào Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018.

Tân Hoa hậu Hoà bình Clara Sosa biết mình sắp xỉu trước khi đăng quang

Ngoài việc vượt qua gần 80 người đẹp để đăng quang cuộc thi Miss Grand International 2018, người đẹp Clara Sosa còn gây ấn tượng đã ngất xỉu khi được xướng tên.

Vẻ đẹp nóng bỏng của Clara Sosa - Miss Grand International 2018

Chung kết Miss Grand International 2018 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Paraguay Clara Sosa.

Nhạc sĩ Hàn Châu: ‘Nghe tên các bài 'Như lời đồn', 'Nắng cực', 'Như cái lò'... tôi chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm’

Những tựa đề bài hát “Như lời đồn, Nắng cực, Như cái lò, Thu dẩm…” khiến cho các nhạc sĩ tiền bối như Hàn Châu, Lê Minh chỉ còn biết… lắc đầu ngán ngẩm.

Đêm 26.10, dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời trở lại với âm nhạc của Mozart và Tchaikovsky

Tối 26.10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời – Sun Symphony Orchestra sẽ gặp lại người yêu nhạc thủ đô trong chương trình hòa nhạc đặc biệt, giới thiệu các tác phẩm kinh điển của hai nhà soạn nhạc vĩ đại Wolfgang Amadeus Mozart và Pyotr Ilyich Tchaikovsky. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ độc tấu violin tài năng người Nga, Sergei Dogadin.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024