Mahershala Ali: Danh tiếng đến muộn với nam diễn viên được đề cử giải Oscar

03/02/2019 09:58
Mahershala Ali: Danh tiếng đến muộn với nam diễn viên được đề cử giải Oscar

Những người đam mê điện ảnh đang bàn tán xôn xao về giải Oscar năm nay khi nhận thấy nhiều người được đề cử có thể làm nên lịch sử cho buổi lễ trao giải lần thứ 91 này, dự kiến diễn ra vào ngày 25.2.

Trong số họ, Mahershala Ali có thể giành giải Oscar với vai diễn trong phim “Green Book”, và trở thành ngôi sao có 2 giải thưởng trong cùng hạng mục.

Mahershala Ali, 44 tuổi, đã đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2017 trong phim “Moonlight” khi anh lại làm nên lịch sử khi là tín đồ Hồi giáo đầu tiên chiến thắng trong hạng mục.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng vào ngày 6.1 vừa qua cùng với vợ Amatus Sami-Karim

Ali sinh năm 1974 ở Oakland, California. Khi mới chào đời, anh mang tên Mahershalalhashbaz Gilmore. Mẹ anh theo đạo Tin lành, anh cải sang đạo Hồi năm 1999.

“Có cảm giác như một dấu hiệu cuộc sống. Tôi chơi thể thao, vì thế tôi đánh giá cao tính kỷ luật mà tôn giáo yêu cầu. Đối với tôi, đó là cách sống thận trọng hơn”, Ali giải thích.

Anh cho biết thêm, trong một bài phỏng vấn với tạp chí Radio Times của Anh: “Tôi cảm thấy tôi đang kết nối với điều gì đó khiến cho trải nghiệm thể chất của tôi trở nên yên bình hơn”.

Ali đóng vai nghệ sĩ piano Don Shirley trong phim Green Book

Gần đây, Hollywood bị chỉ trích vì sự thiếu đa dạng sắc tộc, và ngày càng nhiều diễn viên lên tiếng về sự cần thiết của giải Oscar nhằm đại diện cho xã hội Mỹ.

Những người đạt giải trước kia thường dùng những bài phát biểu của họ để nói về sắc tộc, bản sắc và những vấn đề có thể tranh cãi khác.

Khi Ali nhận giải thưởng cho phim “Moonlight” tại lễ trao giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ năm 2017, anh đề cập đến việc anh là tín đồ Hồi giáo và mối quan hệ với mẹ anh, một người theo đạo Tin lành.

Ali với diễn viên Alex R Hibbert trong phim Moonlight

“Mẹ tôi là thừa tác viên được thụ phong. Tôi là một tín đồ Hồi giáo. Bà đã không thay đổi khi tôi gọi điện cho bà để báo với bà, tôi cải đạo cách đây 17 năm”, anh kể.

Nhưng anh không bận tâm đến chuyện những niềm tin khác biệt đẩy người ta xa nhau, khi nhấn mạnh đến những sự khác biệt của họ không bao giờ làm mối quan hệ tồi tệ, bằng câu nói: “Chúng tôi yêu quý nhau. Tình thương đã nảy nở”.

Trong phim House of Cards

Ali bắt đầu sự nghiệp vào đầu những năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York. Thời gian đầu, anh tham gia trong một phim độc lập nhỏ, “Making Revolution” (2003), và tiếp tục giành những vai nhỏ trong các chương trình truyền hình trước khi ghi dấu qua vai diễn năm 2008 trong phim “The Curious Case of Benjamin Button” bên cạnh Brad Pitt.

Sau khi được đề cử giải Emmy của Mỹ vào năm 2016 qua vai diễn trong phim “House of Cards” chiếu trên truyền hình trực tuyến Netflix, Ali đảm nhận các vai diễn khác nhau và xuất hiện trong mùa gần đây nhất của phim “True Detective” khi đóng vai chính.

Mê Linh - Ảnh: Internet


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

H'Hen Niê mặc áo dài trắng, giản dị trò chuyện với 12.000 khán giả Philippines

Chiều ngày 2.2, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ có buổi trò chuyện với 12.000 sinh viên học sinh tại Đại hội Thanh niên 2019 ở Naga (Philippines)

H'Hen Niê cảm động suýt khóc khi được chào đón nồng nhiệt tại Philippines

Chiều qua 1.2, H'Hen Niê đã có buổira mắt truyền thông và người hâm mộ tại buổi họp báo ở Philippines trước khi bước vào sự kiện diễn thuyết sẽ diễn ra vào hôm nay 2.2.​

Chuyện con lợn nhân năm Hợi

Năm nay 2019, nếu tính theo lịch âm, là năm con lợn. Người Tàu cổ xưa đặt ra lịch tính ngày tháng năm căn cứ vào tuần trăng, gồm 10 can và 12 chi, mỗi chi ứng với một tháng trong năm, được gọi tên theo con vật. Trong hàng chi, con lợn (heo) xếp cuối cùng, gọi là Hợi.

Hội chữ ngày xuân: Tờ xanh trên giấy đỏ, lại nhớ ông đồ xưa

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi vừa khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, khai mở một mùa lễ hội rộn ràng của chữ, và cả của những hẹn hò văn nhân, bạn hữu.

Vụ kiện Thần đồng đất Việt: VKS không công nhận quyền tác giả của Phan Thị

Trong phiên xét xử sáng ngày 1.2.2019 đại diện Viện kiểm soát Nhân dân TP.HCM (VKS) đề nghị Hội đồng xét xử công nhận ông Lê Linh là tác giả duy nhất của Thần đồng đất Việt và yêu cầu Cty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra 4 hình tượng nhân vật này.

Fansipan trong mắt một tiểu thuyết gia lịch sử

Dưới góc nhìn của một nhà khoa học đồng thời là một tiểu thuyết gia lịch sử đang được yêu mến, tác giả Trần Gia Ninh đã khiến nhiều “tín đồ” du lịch bất ngờ với những thông tin thú vị được ông chia sẻ sau hành trình vượt mây lên nóc nhà Đông Dương Fansipan, Sa Pa.

Làng đào nức tiếng đất kinh kỳ

Hà Nội có nhiều làng hoa: Ngọc Hà, quất Tứ Liên. Nhưng nói đến đào là người ta nghĩ ngay đến làng trồng đào Nhật Tân nức tiếng đất kinh kỳ, nằm ở phía chân cầu Nhật Tân, vùng Tây Hồ, Hà Nội.

Chuyện đời của 'nữ hoàng xiếc thú'

Khi Rosa Bouglione kết hôn ngay trong chuồng sư tử, dù rất cố gắng nhưng cha xứ vẫn đứng ở bên ngoài, bởi nếu ông có mệnh hệ nào thì sẽ có nhiều đám cưới không thể diễn ra.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024