'Ăn khế trả vàng': Cho người lạ mượn 6 triệu, được đại gia Dubai chuyển khoản 15 tỷ để trả ơn

29/11/2019 08:30
'Ăn khế trả vàng': Cho người lạ mượn 6 triệu, được đại gia Dubai chuyển khoản 15 tỷ để trả ơn

Làm việc tốt mà không hề suy tính, anh chàng Hàn Quốc được đền đáp ngoài sức mong đợi.

Câu chuyện "ăn khế trả vàng" đời thực hy hữu này xảy ra tại Hàn Quốc. Một thanh niên đang đi bộ trên đường phố thì đột ngột một người ngoại quốc lạ mặt tiến lại. Thay vì tỏ ra dè chừng, đề phòng như những người khác, anh chàng này lập tức hỏi xem liệu người kia cần giúp đỡ gì không.

Người lạ sau đó liền nhận mình là khách du lịch đến từ Dubai, kể lể rằng ông ấy bị mất ví và hỏi mượn anh chàng Hàn Quốc 300 nghìn won (gần 6 triệu VNĐ) để xoay sở. Đa số mọi người gặp tình huống này đều lắc đầu bỏ đi. Thế nhưng anh chàng tốt bụng kia là một ngoại lệ. Anh đồng ý cho vị du khách không quen không biết mượn tiền và trao đổi thông tin liên lạc với ông ấy.

Ăn khế trả vàng đời thực: Cho người lạ mượn 6 triệu, thanh niên được đại gia Dubai chuyển khoản 15 tỷ để trả ơn - Ảnh 1.

Thanh niên Hàn Quốc nhận được 15,5 tỷ vào tài khoản sau khi giúp đỡ một người đàn ông lạ mặt bị mất ví.

Sau một tuần bặt vô âm tín, những tưởng mình đã quá tin người và mất số tiền kia, anh chàng tốt bụng bỗng nhận được tin nhắn hỏi số tài khoản từ người đàn ông Dubai.

Kinh ngạc thay, ngay sau đó chàng thanh niên nhận được 800 triệu won (15,8 tỷ đồng) vào tài khoản ngân hàng thay cho lời cám ơn, nhiều hơn gấp 2600 lần số tiền anh ta cho mượn. Vừa sửng sốt vừa vui mừng khi lòng tốt của mình được đền đáp vượt mức mong đợi, anh chàng nhanh chóng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và được nhiều người trầm trồ thán phục.

Ở đời có câu "ở hiền gặp lành". Nếu chúng ta chăm chỉ làm việc tốt và tích đủ đức, biết đâu chúng ta cũng sẽ gặp may mắn như anh chàng Hàn Quốc kia.

Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024