Vì sao vợ chồng dễ chia tay nhau?

23/08/2019 11:14
Vì sao vợ chồng dễ chia tay nhau?

Một cuộc hôn nhân thường không diễn ra theo kịch bản từ “đang chung sống vui vẻ” đến “vợ chồng chia tay nhau” mà không có bất cứ nguyên nhân nào. Nhưng nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận biết những yếu tố cảnh báo đến từ xa để làm điều gì đó nhằm cứu vãn cuộc hôn nhân hiện tại.

Không có gì đáng ngại khi hàng ngày vợ chồng chỉ nói chuyện bâng quơ với nhau, thay vì cùng nhau đàm luận, chẳng hạn như về thời tiết hay những chuyện vặt vãnh khác. Trong khi đó, theo chia sẻ của chuyên gia tâm lý Marni Feuerman, tại Florida, Hoa Kỳ:

''Đây là biểu hiện cho thấy sự hời hợt, thiếu quan tâm nhau giữa hai vợ chồng, và nếu cứ tiếp tục sẽ tạo ra khoảng cách, sự thiếu kết nối trong hôn nhân. Giao tiếp kém khiến anh/cô ấy cảm thấy không được bạn đời của mình yêu thương và quan tâm. Ngược lại, giao tiếp tốt là cách cho thấy bạn thực sự muốn lắng nghe anh/cô ấy. Do vậy, hãy để một người được nói và người còn lại được lắng nghe”.

Bất đồng giữa hai vợ chồng về chuyện con cái cũng là yếu tố tiềm ẩn dẫn đến chia tay. Chẳng hạn như, trước khi kết hôn cả hai có thể nhất trí về việc có con sớm hay muộn, nhưng kết hôn rồi cách suy nghĩ của mỗi người đã thay đổi. Thời điểm này, bạn nhận thấy con cái có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn hoặc do bạn đời muốn trì hoãn vì một lý do nào đó.

Chuyên gia hôn nhân - gia đình, Francesca Di Meglio, cho biết: ''Khi quyết định vấn đề, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của bạn đời. Tìm hiểu gốc rễ của vấn đề và điều gì dẫn đến mâu thuẫn giữa đôi bên. Trong trường hợp này, sự thuyết phục không phải là câu trả lời. Bởi sẽ không công bằng nếu ta cố gắng thuyết phục bạn đời trì hoãn việc con cái, vì nuôi con là trách nhiệm chung của cả hai, nên nếu nói ra sẽ khiến anh/cô ấy cảm thấy bức xúc”.

Bạn có thể cảm thấy thú vị khi xem một chương trình tivi, kết nối Internet qua điện thoại, đọc sách, làm việc muộn ban đêm hoặc giao tiếp xã hội mà không có bạn đời bên cạnh. Nhưng nếu những hoạt động đó khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn là ở bên bạn đời thì hôn nhân của bạn đang có vấn đề.

Thường xuyên tạo ra thời gian bên nhau như một cặp vợ chồng, cùng nhau làm những điều vui vẻ là điều rất cần thiết của cuộc hôn nhân thành công. Tuy không thể ở bên bạn đời 24/24 nhưng những lúc có thể, hãy ưu tiên dành thời gian và tận hưởng niềm vui bên cạnh cô/anh ấy nhiều hơn bất cứ ai khác.

Để “kích hoạt” một mối quan hệ, cần có sự nỗ lực từ hai phía. Bởi hôn nhân thiếu động lực có xu hướng dễ phát sinh mâu thuẫn. Một yếu tố không kém quan trọng khác là thiếu tôn trọng bạn đời, thường bắt đầu từ những lời phàn nàn vô căn cứ, tiếp theo là chỉ trích lẫn nhau, nhận xét về tính cách của nhau.

Đây là một trong những nguy cơ dần phá hỏng nền tảng của cuộc hôn nhân. Nếu không tôn trọng bạn đời, thường hay chỉ trích lẫn nhau, tình cảm vợ chồng sẽ khó hàn gắn. Nếu vợ chồng không thể thực hiện cam kết hoặc giữa hai người đã xảy ra quá nhiều xung đột, hôn nhân sẽ khó lòng bền vững.

Thùy Như (nguồn MSN)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.
4

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
5

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Điều phụ nữ luôn ao ước từ bạn đời

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn được bạn đời thấu hiểu những mong muốn của họ. Bởi trong mắt phụ nữ, bạn đời không chỉ là người đồng hành mà còn cùng họ chia sẻ bao buồn vui trong cuộc sống. Vậy những điều phụ nữ thực sự mong muốn từ bạn đời là gì?

BMW Motorrad lần đầu tổ chức vòng loại GS Trophy Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, BMW Motorrad tổ chức vòng loại giải đấu GS Trophy để chọn ra những tay lái xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết BMW Motorrad International GS Trophy toàn cầu sẽ diễn ra tại New Zealand năm 2020.

Bí quyết để sở hữu vẻ đẹp không son phấn

Chẳng cần tốn thời gian hay tiền bạc để đổ vào make up, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể trở nên xinh đẹp nhờ vào loạt bí kíp đơn giản sau.

Sự thật cánh mày râu có thể chưa biết về phụ nữ

Người ta thường nói rằng, những gì đang xảy ra bên trong tâm trí của phụ nữ thực sự phức tạp và khó nắm bắt, nhưng thực sự, có một vài điều đơn giản hơn bạn nghĩ.

Những người luôn hoài nghi với thành công: 'Nhỡ sau này lại thất bại thì sao?'

Có ghét “Đắc Nhân Tâm”, cuộc sống vẫn cần bạn “Quẳng gánh lo đi mà vui sống” vì những điều tuyệt vời.

4 cách làm lông mi dài và dày hiệu quả tại nhà

Sở hữu đôi mi dài và cong là ước mơ của rất nhiều cô gái, thay vì sử dụng lông mi giả, giờ đây phái đẹp đã có bí quyết riêng của mình để dưỡng mi dài tự nhiên.

Phụ nữ không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì những lý do này

Dù không hạnh phúc trong hôn nhân, nhiều phụ nữ vẫn chấp nhận ở cạnh nhau vì sợ điều tiếng, gánh nặng kinh tế... nên vẫn cố gắng chịu đựng để giữ một cuộc sống gia đình trọn vẹn.

Thấy tên mình trong tin cáo phó, người đàn ông làm một việc thay đổi số phận

Nếu như không có sự nhầm lẫn hài hước này, thì có lẽ người đàn ông đã không thể thay đổi số phận của mình, cũng như bao nhiêu người khác.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024