VĐV bóng rổ Dwyane Wade: Hình mẫu lý tưởng cho các bậc phụ huynh có con LGBT

17/02/2020 14:59
VĐV bóng rổ Dwyane Wade: Hình mẫu lý tưởng cho các bậc phụ huynh có con LGBT

Hiếm có bậc phụ huynh nào trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi chấp nhận con mình là người chuyển giới một cách văn minh và tràn đầy tình yêu thương như vợ chồng Dwyane Wade.

Nhiều người cho rằng việc vừa là người gốc Phi vừa thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Mỹ giống như đeo hai cái gông lên cổ. Các khảo sát và nghiên cứu đã chỉ ra rằng 80% người Mỹ gốc Phi thuộc cộng đồng LGBT từng vấp phải nạn phân biệt đối xử. Con số này ở người Mỹ da trắng là 61%.

Nam diễn viên hài Kevin Hart từng cho rằng “nếu con trai của tôi về nhà và chơi với căn nhà búp bê của em gái, tôi sẽ lắc đầu nó thật mạnh và nói rằng: ‘Dừng cái sự đồng tính đó lại!’”. Chưa hết, anh còn nhiều lần công khai miệt thị người LGBT trên mạng xã hội Twitter. Kevin Hart đã thừa nhận lỗi lầm thế nhưng hành động đó vẫn còn phổ biến trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Đây là lúc những cá nhân như Dwyane Wade xuất hiện. Cách đây một năm, anh đã hộ tống cô con gái chuyển giới góp mặt trong sự kiện diễu hành tự hào đồng tính tại thành phố Miami và công khai bảo vệ con gái trước những dòng chỉ trích cay nghiệt trên mạng xã hội.

Zaya (thứ 2 từ phải sang) trong trận đấu cuối cùng của cha vào tháng 9.2019

Mới đây, góp mặt trong chương trình talkshow của Ellen DeGeneres, cựu VĐV bóng rổ đình đám này đã hé lộ quá trình anh và vợ Gabrielle Union chấp nhận đứa con 12 tuổi vốn sinh ra trong một cơ thể trái với giới tính mong muốn.

“Trước hết, tôi và vợ tự hào là cha mẹ của một đứa trẻ trong cộng đồng LGBT và tự hào là đồng minh của họ”, Dwyane Wade đang quảng bá cho phim tài liệu D Wade: Life Unexpected nói về cuộc đời của anh chiếu trên kênh ESPN. “Chúng tôi rất coi trọng vai trò và trách nhiệm của mình với tư cách là cha mẹ. Vì vậy, khi con cái về nhà với một câu hỏi hoặc gặp phải vấn đề nào, công việc của chúng tôi là lắng nghe nhằm cung cấp cho chúng thông tin tốt nhất, phản hồi tốt nhất mà chúng tôi có thể. Điều đó không thay đổi kể cả chủ đề được đưa ra là giới tính hay xu hướng tính dục”.

"Zion, sinh ra là một bé trai, trở về nhà và nói: 'Này, con muốn nói chuyện với cha mẹ. Con nghĩ rằng đã đến lúc nói ra sự thật. Con muốn được gọi là ‘cô ấy’ thay vì ‘anh ấy’. Và con muốn cha mẹ từ nay về sau kêu con là Zaya”, Dwyane Wade nói.

Dwayne Wade đã viết 'Các cô gái của tôi' khi đăng ảnh gia đình lên mạng xã hội

“Nhiệm vụ của chúng tôi khi ấy là bước ra ngoài tìm kiếm thông tin, nhờ cậy mọi mối quan hệ mà chúng tôi có”, anh nói. “Vợ tôi đã nhờ đến dàn cast của phim Pose. Chúng tôi chỉ cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để các con có thể sống thật và sống đúng với chính mình.

Dwyane Wade cho biết không giống những bậc phu huynh khác thường có khuynh hướng bảo bọc con cái quá mức, anh cho phép con cất lên tiếng nói và khẳng định vai trò của chúng cho sự tiến bộ của xã hội. Tuy nhiên, vì dưới tuổi thành niên, anh sẽ là người dẫn dắt tạm thời.

“Tôi nhìn con bé và nói rằng ‘Con là một nhà lãnh đạo’”, Dwyane Wade cho biết.. “Cha mẹ cho phép con cất lên tiếng nói. Thế nhưng, con hiện 12 tuổi cho nên tiếng nói ấy sẽ thông qua cha mẹ cho đến khi con hoàn toàn trưởng thành”.

Ellen DeGeneres còn lưu ý khán giả rằng gia đình Wade hiện đang làm việc với GLSEN, một tổ chức không chỉ chống lại sự phân biệt đối xử, quấy rối và bắt nạt chống lại các cá nhân LGBT mà còn nỗ lực biến trường học thành nơi an toàn hơn cho trẻ em thuộc cộng đồng LGBT.

“Mọi đứa trẻ trong cộng đồng LGBT đều mong muốn và xứng đáng có phụ huynh như Dwyane Wade”, Cyd Zeigler - người sáng lập Outsports, một website tập trung vào các vấn đề về LGBTQ trong thể thao – viết. “Anh ấy vốn đã là một biểu tượng trong làng thể thao, một VĐV bóng rổ lừng danh về hưu và nay lại có thêm một danh hiệu nữa: ‘Hình mẫu người cha hiện đại của nước Mỹ’”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Nam ca sĩ tự vẫn bằng súng khi đang bị điều tra tội hiếp dâm trẻ em

Ca sĩ người Mỹ Daniel Lee Martin đã tự sát bằng một khẩu súng tại nhà riêng khi đang trong quá trình điều tra về tội quấy rối, lạm dụng tình dục trẻ em.

Lý do siêu mẫu Gisele Bündchen tránh nói về vợ cũ của chồng

Khi Tom Brady gặp Gisele Bündchen, đó là tình yêu sét đánh, nhưng điều đó không có nghĩa mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.

Cựu siêu mẫu, MC nổi tiếng tự tử tại nhà riêng sau cáo buộc hành hung bạn trai

Nữ MC Caroline Flack được phát hiện qua đời tại nhà riêng vào ngày 15.2. Thông tin ban đầu do luật sư của nữ MC tiết lộ là cô tự vẫn.

Son Ye Jin - Hyun Bin cùng dàn sao 'Hạ cánh nơi anh' cuốn hút ở tiệc mừng kết phim

Tối 16.2, khi khán giả ở Việt Nam xem những cảnh phim cuối cùng thì dàn sao phim "Hạ cánh nơi anh" đã được tổ chức tại một nhà hàng ở Yeouido, Seoul.

40 năm chiến tranh biên giới phía Bắc còn mãi một ‘Chiều biên giới’

40 năm trôi qua, bài hát “Chiều biên giới” của nhạc sĩ Trần Chung (phổ thơ Lò Ngân Sủn) vẫn còn nguyên sức lay động lòng người bởi giai điệu và ca từ quá đẹp, bài hát nhắc nhớ về một thời hàng triệu thanh niên lên đường quyết tâm bảo vệ biên cương tổ quốc...

Những dòng di thư xúc động của đạo diễn Trung Quốc và gia đình vừa qua đời vì nhiễm virus corona

Thông tin đạo diễn Thường Khải của hãng phim Hồ Bắc (Trung Quốc) và gia đình qua đời vì nhiễm Covid-19 khiến nhiều người bàng hoàng.

Những tấm hình khiến người xem thay đổi cách nhìn về Celine Dion

Cảm nhận của mọi người về Celine Dion thay đổi theo thời gian, khi chúng ta nhìn thấy những tấm hình đáng nhớ của cô.

Justin Bieber trở lại làng nhạc thế giới với album ‘Changes’

Nhằm ngày Valentine, Justin Bieber chính thức tung album mới với âm nhạc trưởng thành hơn nhiều.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024