Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri

12/03/2019 16:32
Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri

Cây to' như Big Bang tất nhiên là đã đón không ít 'gió', thế nhưng scandal lần này của Seungri không chỉ hủy hoại sự nghiệp của nam ca sĩ này mà còn ảnh hưởng lớn đến tương lai của ban nhạc.

Có thể nói, 2019 chính là năm đại hạn đối với Seungri (sinh năm 1990) – thành viên nhỏ tuổi nhất của ban nhạc đình đám Big Bang. Chỉ trong 3 tháng đầu, anh liên tiếp vấp phải hàng loạt scandal mà cái nào cũng thuộc diện trầm trọng. Và hệ quả là từ một ca sĩ quyền lực của Kpop, anh đã tự rút khỏi ngành công nghiệp giải trí thông qua một lá thư được đăng tải vào chiều nay trên mạng xã hội. Đây là cú sốc đối với cộng đồng fan Big Bang đông đảo trên toàn thế giới.

Mọi thứ diễn ra nhanh đến mức nhiều khán giả vẫn không hiểu thật sự đã xảy ra chuyện gì. Hãy cùng điểm lại những sự kiện quan trọng đã dẫn đến bi kịch ngày hôm nay của Seungri:

Ngày 29.1, một đoạn clip bị phát tán trên mạng cho thấy nhân viên của CLB cao cấp Burning Sun do Seungri làm chủ đã bỏ thuốc và xâm phạm tình dục một phụ nữ. Chưa hết, một nhân chứng của vụ việc cũng bị hành hung gãy 3 xương sườn. Điều đáng nói là có bằng chứng khẳng định đêm hôm ấy (24.11.2018), Seungri cũng có mặt tại quán bar nhưng không hề ra tay ngăn cản. Cư dân mạng đã nổi giận yêu cầu nam ca sĩ này và Công ty YG Entertainment phải giải thích. Thế nhưng, đại diện của YG chỉ nói: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào hết”.

Ngày 30.1, một người ẩn danh tên A tự nhận là cựu nhân viên của Burning Sun đã tiết lộ trong bản tin News 9 rằng các nhân viên quản lý CLB này thường xuyên cung cấp ma túy, cần sa và chất cấm cho khách VIP. Seungri, các thành viên quản trị lẫn cảnh sát cũng biết nhưng làm ngơ. Khi ấy, anh vẫn còn là giám đốc của Burning Sun.

Ngày 31.1, Yang Min-suk - chủ tịch YG Entertainment – lên tiếng bảo vệ Seungri. Ông cho rằng hành vi từ chức giám đốc Burning Sun của nam ca sĩ này không phải là trốn tránh trách nhiệm mà là để chuẩn bị cho công tác nhập ngũ.

Ngày 2.2, Seungri lần đầu công khai xin lỗi trên mạng xã hội do diễn biến vụ việc đã trở nên phức tạp. Theo đó, anh cho rằng bản thân chỉ góp vốn chứ không tham gia điều hành và không biết gì về những hoạt động phi pháp diễn ra tại Burning Sun. Đáng tiếc, fan đã đồng loạt hủy vé khiến cho buổi diễn solo đầu tiên của anh bị hủy vào giờ chót.

Ngày 4.2, tạp chí lá cải Dispatch phủ nhận thông tin từ lá thư xin lỗi của Seungi. Cụ thể, anh có trực tiếp quản lý Burning Sun cùng hai người bạn là Lee Moon Ho và Lee Seong Hyun. Chưa hết, những hành vi tương tự xảy ra rất thường xuyên tại CLB này.

Ngày 13.2, tưởng chừng scandal Burning Sun đã chìm xuồng nhưng đáng tiếc, đài SBS tung ra tấm ảnh Seungri chụp chung với Aena – người bị tố là có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp và cựu nhân viện của CLB – bị tung lên mạng. Aena là người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và từng bị bắt.

Ngày 15.2, cảnh sát đột kích Burning Sun.

Ngày 17.2, cảnh sát cho biết đã phát hiện nhiều chất cấm tại Burning Sun và yêu cầu CLB này dừng toàn bộ hoạt động. Seungri cũng bị xếp vào diện nghi phạm do anh là CEO vào thời điểm đó.

Ngày 22.2, nhiều tờ báo đưa tin đối tác làm ăn của Seungri chính là ông Yoo - chồng nữ diễn viên Park Han Byul. Cả hai cùng đảm nhận vai trò CEO của tập đoàn Yuri Holdings – đơn vị sở hữu nhiều công ty khác nhau bao gồm Burning Sun.

Ngày 26.2, SBS công khai đoạn trao đổi trên ứng dụng KaKaoTalk của Sungri và ông Yoo cho thấy Yuri Holdings sở hữu một đường dây môi giới mại dâm với đối tượng khách hàng là các doanh nhân giàu có, nhân vật quyền lực và thậm chí là xã hội đen đến từ Trung Quốc, Đài Loan. Cổ phiếu của YG Entertainment tụt dốc mạnh dù công ty này khẳng định đoạn trao đổi là dàn dựng.

Ngày 27.2, kết quả xét nghiệm cho thấy giám đốc Lee Moon Ho của Burning Sun dương tính với ma túy. Cảnh sát ngay lập tức đưa Lee Moon Ho vào danh sách nghi phạm, cấm xuất cảnh, tịch thu giấy tờ và khám xét nhà riêng. Buổi tối cùng ngày, Seungri đến trình diện và âm tính với ma túy. Anh phủ nhận mọi cáo buộc nhắm đến mình.

Ngày 28.2, YG Entertainmet bị phát hiện tiêu hủy gần 2 tấn tài liệu khiến cư dân mạng nghi ngờ. Cùng ngày, đài JTBC cho biết Seungri đã đăng ký CLB Monkey Museum của mình như một cửa hàng bán lẻ nhằm trốn thuế.

Ngày 1.3, giám đốc còn lại của Burning Sun là Lee Seong Hyun thừa nhận hối lộ cảnh sát. Đoạn trao đổi giữa ông Yoo và Seungri cũng được gửi đến Ủy ban chống tham nhũng do dấy lên lo ngại giới chức có tham gia vào đường dây này.

Ngày 10.3, cảnh sát điều tra CLB Arena được xem là đầu não của giới tội phạm tại khu giải trí Gangnam và nắm được nhiều bằng chứng. Seungri chính thức trở thành nghi phạm và bị khám xét nhà riêng.

Ngày 11.3, Seungri đăng tải một lá thư trên mạng xã hội Instagram cho biết anh đã quyết định rút khỏi ngành công nghiệp giải trí, giã từ nhóm Big Bang. “Tôi là Seungri. Lúc này, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi rút lui khỏi ngành giải trí. Tôi quyết định dừng sự nghiệp của mình vì các vấn đề của bản thân đang gây ra sự xáo trộn quá lớn cho xã hội. Còn về những vấn đề đang được điều tra, tôi hứa sẽ hợp tác và tiết lộ tất cả thông tin cần thiết”, anh viết.

Về phía YG, người đại diện cho biết: "Seungri tuyên bố giải nghệ nhưng không hề bàn bạc trước với công ty. Đây là quyết định mang tính đơn phương từ phía Seungri".

Mai Thảo (TH)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Seungri (Big Bang) tuyên bố giải nghệ sau khi bị điều tra tội môi giới mại dâm

Chiều 11.3, Seungri (Big Bang) đã chính thức đăng một bức tâm thư để lên tiếng về loạt scandal bủa vây anh thời gian qua đồng thời tuyên bố từ giã sự nghiệp giải trí.

Hoa hậu và Nam vương Siêu quốc gia 2018 đến Việt Nam

Xuất hiện ngay tại sân bay từ rất sớm, Hoa hậu Nguyễn Trần Hải Dương không giấu niềm háo hức chào đón các vị khách quý đến Việt Nam. Đi cùng Hải Dương còn có Miss Supranational Vietnam 2019 Ngọc Châu, siêu mẫu – diễn viên Võ Cảnh, siêu mẫu Minh Trung, Hoa hậu nhân ái Mai Quỳnh.

Trường Giang trong vòng vây của đồng hương xứ Quảng

Nhiều người hâm mộ vây quanh nghệ sĩ Trường Giang - một cây cười xứ Quảng để chụp cho bằng được tấm hình làm kỷ niệm và xin chữ ký trong dịp anh đến dự họp mặt đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM vừa qua.

‘Điều phối viên cảnh nóng’: Nghề mới hấp dẫn tại phim trường Hollywood

Ý tưởng công việc điều phối và cố vấn phân đoạn người lớn trên phim đến từ một đề xuất ngẫu nhiên của nữ diễn viên Emily Meade, khi cô hóa thân vào vai diễn gợi cảm trong series 18+ ‘The Deuce’.

Thành viên nhóm Big Bang, Seungri bị cáo buộc tội môi giới mại dâm cho đại gia, trốn thuế

Seungri đã chính thức thành nghi phạm môi giới mại dâm khi bị cáo buộc đã có hành động phạm tội tại club người lớn do anh là chủ đồng thời lập công ty ma ở Hồng Kông với mục đích trốn thuế

Tuấn Vũ bật khóc trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm tái ngộ khán giả TP.HCM

Lần trở lại với khán giả TP.HCM sau nhiều năm xa cách, Tuấn Vũ cùng những người đồng nghiệp của mình đã mang đến cho gần 3.000 khán giả một đêm nhạc thăng hoa trong từng khoảnh khắc với những nhạc phẩm bất hủ.

'Captain Marvel' thống trị phòng vé toàn cầu với doanh thu khủng dù khen chê lẫn lộn

Hai tháng đầu năm 2019 là khoảng thời gian tồi tệ đối với Hollywood bởi phòng vé thua xa cùng kỳ năm ngoái. May mắn thay, 'Captain Marvel' xuất hiện và mang đến hàng trăm triệu USD chỉ sau vài ngày ra rạp.

Danh hài Hoài Linh trong vòng tay của những người con xứ Quảng

Danh hài Hoài Linh đã có một buổi gặp mặt ấm áp trong vòng tay của những cùng quê Quảng Nam tại TP.HCM. Sự xuất hiện của anh tại đây khiến cho đồng hương của anh vừa tự hào vừa rưng rưng bởi sự gần gũi giản dị của anh.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024