Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Đan Thuỳ24/12/2020 13:14
Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Người mẫu Anh, Stella Tennant vừa qua đời ở tuổi 50 là một trong những gương mặt quen thuộc nhất thế giới thời trang từ những năm 1990.

Hôm 23.12, gia đình Stella Tennant thông báo tin buồn, không cho biết nguyên nhân cái chết. Tang lễ được tổ chức riêng tư. Nhà mốt Versace viết trên Twitter: “Versace thương tiếc về sự ra đi của Stella Tennant. Stella là nàng thơ của Gianni Versace trong nhiều năm và là bạn của gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ bạn mãi mãi, Stella! Yên nghỉ nhé”.

_116230993_gettyimages-599764825.jpg
Siêu mẫu Stella Tennant - Ảnh: BBC

Sinh năm 1970 trong một gia đình có dòng dõi quý tộc ở Anh, Tennant tốt nghiệp trường Nghệ thuật Winchester. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 23, trong một lần tham gia cuộc thi chụp hình do Vogue tổ chức.

Với chiều cao ấn tượng lên tới 1,8m, quý cô mang vẻ đẹp phi giới tính sớm lọt vào mắt xanh của các nhiếp ảnh gia thời trang. Một trong số đó là Steven Meisel, người đã đưa cô đến với Vogue Anh và thực hiện buổi chụp hình kinh điển cho tạp chí. Mối lương duyên với Vogue tiếp tục dẫn Stella Tennant đến với ông hoàng đầu bạc Karl Largerfeld.

_116230927_gettyimages-157547317.jpg
Stella Tennant và Karl Largerfeld - Ảnh: BBC

Việc xuất hiện trên tạp chí thời trang danh tiếng bậc nhất hành tinh, và thay thế siêu mẫu kỳ cựu Claudia Schiffer để trở thành gương mặt đại diện cho Chanel vào năm 1996 đã đưa tên tuổi Stella Tennant lên top đầu của làng mốt. Bông hồng Anh quốc liên tục tham gia các chiến dịch quảng bá của loạt thương hiệu lớn như Hermès, Burberry hay Calvin Klein…

Năm 2011, Stella vượt qua nhiều đồng nghiệp nổi danh, mang về giải thưởng “Người mẫu Anh quốc của năm” tại sự kiện British Fashion Awards. Chân dài đình đám còn là một trong số những người mẫu trình diễn trong lễ bế mạc Olympic thế giới lần thứ 30, được tổ chức tại chính xứ sở sương mù.

Ở tuổi cận kề ngũ tuần, “nàng thơ” của Chanel vẫn sải bước đều đặn trên sàn catwalk của nhà mốt Pháp và các nhãn hàng trứ danh như Balenciaga, Berluti hay Alexander McQueen… Vẻ đẹp phi giới tính và thần thái sắc sảo, lạnh lùng chính là điểm làm nên sự khác biệt cho Stella Tennant giữa dàn hậu bối, giúp cô chứng minh rằng tuổi tác cũng chỉ là con số.

_116230926_epa_2018.jpg

Không chỉ là siêu mẫu được nhiều nhãn hàng ưu ái, Stella Tennant còn thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế đầu show diễn thời trang với vai trò thượng khách của các nhà mốt. Nhờ chiều cao ấn tượng và phong cách menswear đặc trưng, Stella Tennant luôn nổi bật tại các sự kiện mà cô góp mặt.

Sở hữu vẻ đẹp phi giới tính, Stella Tennant thường được các thương hiệu lựa chọn cho những chiến dịch quảng bá mang đậm phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Ngay cả gu thời trang đời thường của siêu mẫu cũng thể hiện tinh thần menswear qua loạt trang phục tối giản, phom dáng rộng và làm nổi bật cá tính mạnh.

Năm 1998, sau khi mang thai với bạn trai nhiếp ảnh gia David Lasnet, Tennant gần như giải nghệ. Tuy nhiên ngay sau khi sinh đứa con thứ ba vào năm 2002, Tennant trở lại làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo cho Burberry

_116231290_stellaepa2.jpg

Tennant luôn duy trì niềm đam mê điêu khắc suốt đời, cô lập một studio tại nhà riêng ở Berwickshire, Anh quốc nơi cô làm việc với chị gái Issy và xây dựng một thương hiệu đồ gia dụng sang trọng tên là Tennant & Tennant. Tennant cũng đã trở thành nhà hoạt động vì môi trường rất tích cực trong những năm qua.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Lời chúc Giáng sinh ý nghĩa

Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn, ý nghĩa và ấm áp tới người thân yêu.

Nhạc sĩ Lam Phương mất - 'Thành phố buồn' chắc sẽ buồn hơn!

Trong số nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, người ta thường nhắc đến "Thành phố buồn" - một tình khúc bất hủ về Đà Lạt.

Châu Tinh Trì thắng kiện, không phải trả bạn gái cũ 9 triệu USD vì lời hứa

Tòa án Tối cao Hồng Kông tuyên bố huyền thoại hài kịch Châu Tinh Trì không nợ bạn gái cũ tiền hoa hồng 9 triệu USD.

Châu Tấn xác nhận ly hôn Cao Thánh Viễn

Nữ diễn viên Châu Tấn và tài tử Cao Thánh Viễn xác nhận ly hôn sau 6 năm chung sống.

Trước nghệ sĩ hát nhép bị xử phạt, giờ hát… thoải mái?

Trái ngược với sự "thoải mái", một số nhạc sĩ, ca sĩ lại có ý kiến riêng trước việc Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn "bỏ quy định cấm hát nhép"…

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ, thọ 83 tuổi

Ngày 22.12 (giờ Mỹ), nhạc sĩ Lam Phương vừa qua đời tại thành phố Fountain Valley, California, Mỹ vì bệnh nặng. Ông thọ 83 tuổi.

Rộn ràng không khí đón giáng sinh ở nhà thờ cổ Cù Lao Giêng

Nhà thờ Cù Lao Giêng là nhà thờ thuộc Giáo phận Long Xuyên. Công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1879, là 1 trong những giáo xứ lớn và lâu đời nhất ở miền Tây Nam Bộ. Và đây cũng chính là điểm đến thu hút người dân trong đêm đón giáng sinh hàng năm.

Những ca sĩ nổi bật showbiz Việt năm 2020

Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hà Anh Tuấn là những cái tên nổi bật trong hoạt động nghệ thuật cũng như trong công tác thiện nguyện năm 2020.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024