Quán quân Rap Việt Dế Choắt gây tranh cãi khi đổi nghệ danh

12/11/2021 17:00
Quán quân Rap Việt Dế Choắt gây tranh cãi khi đổi nghệ danh

Có thể nói sự thay đổi này của Dế Choắt là một quyết định mạo hiểm, khi tên tuổi của anh đã in đậm với khán giả lẫn truyền thông.

Những ngày qua, Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - Dế Choắt liên tục gây "sốt" cộng đồng mạng khi thông báo đổi nghệ danh từ Dế Choắt thành DC.

Có thể nói sự thay đổi này của Dế Choắt là một quyết định mạo hiểm, khi tên tuổi của anh đã in đậm với khán giả lẫn truyền thông. Sự thay đổi này khiến Dế Choắt trở thành tân binh trong làng nhạc cùng cái tên hoàn toàn xa lạ với khán giả - DC.

Sau khi "vụt sáng" với danh hiệu quán quân, Dế Choắt đã ra mắt nhiều sản phẩm mới nhưng nhiều nhận xét cho rằng, nam rapper vẫn còn khá trầm và chưa có sự đột phá.

Vấp phải nhiều lời chê bai về phong cách, Dế Choắt cho biết, anh không quá buồn về điều đó bởi anh hiểu lý do đằng sau sự "im ắng" của mình trong khoảng thời gian ấy.

"Im ắng" là để anh dành thời gian, tập trung tận dụng nó để dành nhiều hơn cho việc học hỏi các kỹ năng còn thiếu giúp nâng cấp và làm mới chính mình. Chính vì thế anh đã tạm gác qua việc chạy đua với các sản phẩm âm nhạc. 

Quán quân Rap Việt Dế Choắt gây tranh cãi khi đổi nghệ danh sốc - 1
Trước Dế Choắt, nhiều nghệ sĩ cũng từng thành công sau khi thay đổi nghệ danh như ca sĩ Orange, ST Sơn Thạch, Sơn Tùng M-TP…

Chia sẻ cùng Dân trí về việc thay đổi nghệ danh, Dế Choắt cho biết: "Sau chương trình Rap Việt, tôi đã có khoảng thời gian loay hoay và băn khoăn với câu hỏi "mình là ai và mình phải làm gì".

Sau một năm tìm kiếm cho câu trả lời thì tôi đã quyết định thay đổi bản thân không chỉ trong bài hát mà còn chính với cái tên Dế Choắt. Nếu ở cái tên Dế Choắt khán giả có thể thấy được sự quen thuộc, gần gũi thì với DC là sự hiện đại, phóng khoáng và mang hơi hướng quốc tế. DC cũng thể hiện mong muốn của tôi trong việc bứt phá bản thân và mang âm nhạc Việt ra quốc tế".

Trước đây, khán giả đã quá quen thuộc với một Dế Choắt chuyên rap về đời thì trong ca khúc mới Tới công chiện đã cho thấy một DC hoàn toàn khác biệt. Đã không còn những câu về đời, rap của anh mang đến sự tích cực, sôi động và vui tươi hơn.

Với sự thay đổi này, DC hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều sự đột phá hơn trong chặng đường nghệ thuật sắp tới cùng với hứa hẹn sẽ mang rap Việt ra sân chơi quốc tế.

Dế Choắt - chàng trai xăm trổ đầy người đến từ team Wowy đăng quang Quán quân cuộc thi Rap Việt mùa đầu tiên từng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Hành trình đến với Rap Việt từng được nam rapper kể với PV Dân trí như sau: "Điều tôi bất ngờ nhất là khi tôi còn ở Đà Lạt, thấy cuộc thi Rap Việt, khi đó thấy mọi người đăng ký thi, tôi rất vui, rất háo hức. Nhưng tôi nghĩ, liệu hình xăm của tôi có đưa tôi đến với chương trình được không, tôi rất sợ điều đó.

Mọi người xung quanh đều khuyên tôi nên thử xem có được hay không. Thế là tôi bắt xe đi TPHCM trong đêm đó để kịp giờ casting. Khoảng một tuần sau tôi nhận được tin đã được ứng tuyển vào các thí sinh trong Rap Việt, đó mới là điều bất ngờ với tôi".

Chia sẻ về mục đích ban đầu đến với Rap Việt, anh nói: "Tôi đến với Rap Việt chẳng có gì ngoài niềm tin và tình yêu âm nhạc, cùng với mong muốn rằng, mình sẽ có thể trở thành một nguồn cảm hứng nho nhỏ mà mạnh mẽ đến với tất cả những người từng có hoàn cảnh giống mình.

Dế Choắt muốn mọi người tin tưởng, dù có cơ hội thể hiện bản thân trong một chương trình trên sóng truyền hình là rất khó, nhưng không phải bất khả thi, và nếu anh làm được, thì các bạn khác cũng sẽ làm được".

Phương Nhung - Trịnh Trang

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Han Sara và ekip The Heroes xin lỗi vì thiếu sót khi cover bài Cô gái mở đường

Việc Han Sara mặc váy ngắn, nhảy và hát "Cô gái mở đường" trên nền nhạc điện tử trong tập 25 "The Heroes" bị nhận xét là không phù hợp và phải tạm gỡ.

Nữ ca sĩ rock 'n roll tiên phong của Việt Nam lên tiếng sau nhiều năm ẩn dật tại Mỹ

Trang CBC sáng nay vừa đăng bài phỏng vấn một ca sĩ nhạc rock 'n roll tiên phong của Việt Nam, lắng nghe bà kể lại thời biểu diễn tưởng chừng đã rơi vào quên lãng.

Nhớ mùa hát chầu

Sự giãn cách, tạm ngưng một nghi thức hát pha trộn giữa nghệ thuật và tâm linh khiến nhiều nghệ sĩ hụt hẫng và buồn da diết.

Luật sư lên tiếng vụ NSND Thu Hiền bị "mạo danh", trục lợi tên tuổi

Luật sư Nguyễn Ngọc Quí nhận định tên tuổi của NSND Thu Hiền bị lợi dụng, "có dấu hiệu BH Media đã mạo danh NSND Thu Hiền để phát triển kênh YouTube" và bà hoàn toàn có thể khởi kiện.

NSND Thu Hiền bị 'mạo danh' lập kênh trên YouTube, nhiều nhạc sĩ "kêu cứu"

NSND Thu Hiền bức xúc khi gần đây mới biết đến sự tồn tại của... kênh "NSND Thu Hiền - nhạc tuyển chọn" tồn tại đã 6 năm trên YouTube, được giới thiệu là kênh chính thức của NSND Thu Hiền...

Xử phạt 2 triệu đồng đoàn làm phim hài tự ý tô vẽ giếng cổ Đường Lâm, yêu cầu khôi phục hiện trạng ban đầu

Đoàn làm phim hài Tết phải nộp phạt 2 triệu đồng vì có hành vi: 'Viết vẽ, làm bẩn, làm ô uế di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh'. Ngoài ra, cần phải phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của giếng cổ bên đình làng Mông Phụ.

Hoàng Hương Ly đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021

Người đẹp Hoàng Hương Ly vừa chính thức nhận thư mời và quyết định tham dự cuộc thi Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 12 tới.

Hé lộ trang phục dân tộc của Á hậu Kim Duyên thi Miss Universe, nhìn là đói bụng!

Trang phục dân tộc của Kim Duyên rất liên quan đến quê hương Cần Thơ.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024