Ping - Vượt ao tù ra biển lớn

FN01/02/2020 16:30
Ping - Vượt ao tù ra biển lớn

Cuốn sách “Ping - Vượt Ao Tù Ra Biển Lớn” mới hơn về cách trình bày giúp các bạn đọc có mạch cảm hứng liên tục, qua đó dễ dàng cảm nhận, đưa hồn vào cùng trang sách, cùng trải nghiệm với những cuộc hành trình xuyên suốt của chú ếch Ping và những người bạn.

Sau sự thành công của Ping - Vượt khỏi ao tù (tập 1), Ping – Hành trình ra biển lớn (tập 2), First News đã nhận được rất nhiều ý kiến hồi âm từ bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ về nội dung và hình thức của hai cuốn sách vô cùng ý nghĩa và sâu sắc này. Điều đặc biệt mà cuốn sách mang đến cho bạn đọc thấy được là có bóng dáng mình trong từng trang sách, được trải nghiệm thú vị cùng với những cuộc hành trình của chú ếch Ping. Cảm nhận được điều đó bạn đọc biết trân trọng quá khứ, tiếp sinh lực cho hiện tại, từ đó định hướng tương lai một cách sâu sắc và đầy nghị lực, tạo ra bước nhảy vọt cho chính mình.

Ping sẽ giúp bạn nhìn lại, hiểu hơn về những năng lực của bản thân và rút ra  bài học để bạn bước tiếp:“hãy sống một cuộc sống đầy sôi động và say mê, thông qua sự nhận ra bản chất thật sự và những tiềm năng bất tận của bản thân”.Ngoài những lời khen của bạn đọc yêu mến, cuốn sách còn thể hiện tính giáo dục triết lý, nhân văn và lành mạnh, ẩn sâu sau mỗi câu chuyện của chú ếch tí hon đáng yêu và nghộ nghĩnh. Để tiếp nối cho sự thành công đó First News đã quyết định kết hợp hai tập “Ping - Vượt khỏi ao tù” và “Ping – Hành trình ra biển lớn” thành một cuốn.

Cuốn sách “Ping - Vượt Ao Tù Ra Biển Lớn”  mới hơn về cách trình bày giúp các bạn đọc có mạch cảm hứng liên tục, qua đó dễ dàng cảm nhận, đưa hồn vào cùng trang sách, cùng trải nghiệm với những cuộc hành trình xuyên suốt của chú ếch Ping và những người bạn. Với tài nhảy xa vô địch thiên hạ của mình, chú ếch Ping có đủ lý do để tự cao, tự mãn, để rồi cuối cùng lại bị chính sức ì của thói xấu ấy kìm kẹp. Nếu mạch truyện phát triển theo hướng đó, ta có thể hình dung đoạn kết sẽ là những bài học lý lẽ khô khan bàn về sự trả giá cho thói kiêu ngạo, bảo thủ, về sự hối hận muộn màng của Ping.

Với những câu chuyện hấp dẫn này, Stuart Avery Gold dẫn dắt bạn đọc vào một chuyến phiêu lưu cực kỳ thú vị cùng chú ếch Ping nhằm tìm kiếm sự thay đổi, thay đổi từ chính nội tâm mình. “Cuộc hành trình có ý nghĩa nhất chính là cuộc hành trình bên trong mỗi chúng ta”, để có thể vững bước trên hành trình ấy, Ping cần đến sự giúp đỡ của một bác Cú thông thái. Từ đây, hai bác cháu Cú và Ếch cùng trải qua chặng đường gian nan để tôi luyện tinh thần, vượt lên thử thách nhằm tìm ra con đường minh triết – con đường SỐNG CÓ CHỦ ĐÍCH - giữa cuộc đời, nơi mỗi cá thể có thể nắm giữ vận mệnh của chính mình thông qua quá trình TRI NGỘ.

Sau chuyến hành trình đầu tiên, vượt khỏi ao tù thành công, đến hành trình thứ hai Ping thực hiện một cuộc phiêu lưu mới – cuộc hành hương ra biển lớn với hai chú ếch trẻ là Daikon và Hodo. Lúc này đây, Ping giữ vai trò người thầy, người anh đi trước dẫn đường, hướng dẫn và truyền lại kinh nghiệm cho các đàn em. Để rồi cái đích của cuộc hành trình ấy là đại dương mênh mông, rộng lớn và hơn thế nữa là tư duy “dám nghĩ dám làm” và sự tự tin vào bản thân của hai chú ếch trẻ.

Khép lại với hai cuộc hành trình thú vị của chú ếch Ping chúng ta có thể nhận thấy được rằng câu chuyện không chỉ là sự khôi hài, thông minh, tính uyên bác, trong cả việc xây dựng cốt truyện lẫn gợi mở những bài học tinh thần có giá trị. Mà cuốn sách còn gửi gắm đến độc giả trẻ thông điệp về cách sống một cuộc đời tốt nhất - cuộc đời mà từ sâu thẳm tâm hồn bạn luôn khao khát, có thể đạt được thông qua một cuộc sống biết chọn lựa và dám hành động. Có như vậy bạn mới đạt được một đời sống đầy sôi động và say mê, thông qua sự nhận ra bản chất thật sự và những tiềm năng bất tận của bản thân.

Mong rằng “Ping – Vượt Ao Tù Ra Biển Lớn” sẽ khơi nguồn cảm hứng và giúp bạn thực hiện một cú nhảy vọt bằng những khả năng tuyệt vời của chính bản thân mình. Khi bạn cầm quyển sách này trên tay, chứng tỏ rằng bạn đang mở rộng lòng mình trước những tiềm năng vô hạn của bản thân. Hãy đọc Ping - Vượt Ao Tù Ra Biển Lớn cùng một nụ cười nhẹ nhàng, đấy là cách để bạn thẩm thấu ở mức cao nhất nguồn cảm hứng mà chú ếch Ping mang lại.

Và trong khi cùng nhau khám phá ý nghĩa huyền diệu của món quà tuyệt vời này, chúng ta đừng quên một điều rằng: “Trong lúc chúng ta bỏ thời gian chờ đợi hạnh phúc, thì hạnh phúc lại ở ngay bên cạnh ta”. Sách được biên dịch từ hai cuốn The Way of Ping- Journey to the Great Ocean  – A Frog in Search of a New Pond của tác giả Stuart Avery Gold (Hoa Kỳ). 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
2

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Thói quen thứ 8

Tìm ra tiếng nói của bản thân và truyền cảm hứng cho người khác để họ tìm ra tiếng nói của họ chính là tư tưởng chủ đạo của Thói quen thứ 8.

Giáo trình tiếng Nhật “Marugoto” được giảng dạy ở nhiều trường tại Việt Nam

Bộ giáo trình “Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản” do First News Trí Việt ấn hành đã được đưa vào giảng dạy tại gần 40 trường đại học, cao đẳng. Bộ sách cũng được Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản khuyến nghị sử dụng rộng rãi trong đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam.

Marugoto -  Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản A2-2

Ngay sau khi ra mắt bộ giáo trình Marugoto A2 Sơ cấp 1, First News – Trí Việt tiếp tục phát hành Marugoto A2 Sơ cấp 2 giúp người đọc nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Nhật.

500 chữ Kanji cơ bản Vol.1

Practical Kanji Vol.1 – 500 chữ Kanji cơ bản Vol.1 là quyển đầu tiên trong bộ giáo trình 500 Chữ Kanji cơ bản, hướng dẫn cho người mới học 250 chữ Kanji (hay còn gọi là Hán tự ) đầu tiên theo cách dễ hiểu và thiết thực.

Bộ giáo trình Marugoto ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản

Giáo trình Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được triển khai dựa trên Chuẩn Giáo dục tiếng Nhật JF. Tựa đề Marugoto, có nghĩa là trọn vẹn, chứa đựng thông điệp mà ban biên soạn muốn gửi đến quý độc giả: sự kết hợp hài hòa hài hòa giữa ngôn ngữ và văn hóa.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024