Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp

22/06/2021 20:00
Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp

Sau hơn 2 tháng tìm được phương pháp điều trị phù hợp, khuôn môi bị lệch của nữ diễn viên Phương Anh Đào đã được phục hồi.

Chiều ngày 21/6, diễn viên Phương Anh Đào gây bất ngờ khi tiết lộ việc cô đã trải qua việc mổ tuyến giáp và còn bị di chứng lệch méo khuôn môi. Điều này khiến nữ diễn viên vô cùng lo lắng trong suốt thời gian qua, cho đến khi chữa khỏi cô mới mạnh dạn chia sẻ với khán giả.

Nữ diễn viên Vô diện sát nhân cho biết, đã 2 tháng kể từ ngày cô xuất viện sau khi mổ tuyến giáp. Cô được chẩn đoán phình giáp đa hạt, nhân lành.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 1

"Nó gây cho mình cảm giác cứ nghèn nghẹn, khó nuốt, khàn tiếng theo giai đoạn, yếu tố thẩm mỹ thì vẫn chấp nhận được, chưa phình to lắm. Nhưng đáng chú ý nhất của bệnh tuyến giáp là dễ mệt mỏi, lo âu".

Cô còn tiết lộ thêm, nguyên nhân có thể do di truyền bởi bà ngoại và mẹ của mình đều bị u bướu lành. 

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 2

"Tôi được chỉ định mổ nội soi nên sẽ mổ bằng đường miệng cằm để cắt một bên tuyến giáp chứa nhân. Phương pháp này thì sẽ phức tạp hơn mổ hở", diễn viên Phương Anh Đào chia sẻ thêm.

Lần đầu dự kiến mổ vào khoảng tháng 10/2020, nhưng phải đến tháng 4 vừa qua cô mới có thể gác lại công việc để "xử lý" u tuyến giáp này. Trước khi mổ, nữ diễn viên cũng phải trải qua các bước như siêu âm, chụp X-Quang, xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào, khám nội soi, đo điện tim... 

"Ca mổ dự đoán là khoảng một tiếng, nhưng khi mổ phải mất 2 tiếng hơn mới xong. Bác sĩ nói do cổ của mình khá dài, cái u lại nằm tận phía dưới nên khó khăn hơn", Phương Anh Đào cho biết.

Sau khi mổ, gần 2 ngày Phương Anh Đào mới tỉnh hẳn. Tuy nhiên, sau khi tỉnh cô hốt hoảng khi phát hiện bị tê cứng nguyên vùng cằm, căng đau gắt cổ, khàn tiếng. Quan trọng hơn cả là phần môi bên phải cũng tê, không có cảm giác. Thậm chí còn lệch méo khuôn môi khi vận động, chu lại. 

Khi đó, bác sĩ trấn an cô rằng, do mới mổ xong nên vậy, cứ để khoảng 7 ngày sẽ phục hồi.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 3

Tuy nhiên, sau 7 ngày môi vẫn không hề có dấu hiệu dần phục hồi. Đáp lại sự lo lắng của nữ diễn viên, bác sĩ cho biết trước giờ chưa ai bị tình trạng giống cô sau khi mổ, và hy vọng từ 2-6 tháng mọi thứ sẽ được trở lại bình thường.

Tuy nhiên, khá lo lắng về tình trạng này nên Phương Anh Đào sau khi ra viện tiếp tục đi khám thêm một số bệnh viện khác. Cô đi kiểm tra "điện cơ mặt", bác sĩ khẳng định dây thần kinh ngoại biên (dây số 7) vẫn bình thường. Nhưng với tâm thế hoang mang, Phương Anh Đào vẫn nghe theo hướng dẫn châm cứu thêm, để tác động và hỗ trợ thêm được phần nào hay phần đó cho tình trạng này.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 4

"Khoảng 10 ngày miệt mài, cắn răng chịu đau, châm kim vô da mặt gây lấm tấm vết thâm, mà nó cũng chẳng khá hơn xíu nào! Khoảng thời gian toàn nốt trầm bao trùm thật sự…" - người đẹp chia sẻ.

Giữa thời điểm lo lắng, Phương Anh Đào gặp được một người bạn cũng từng dùng phương pháp mổ như mình và cũng bị tình trạng tương tự. Sau khi tìm hiểu thêm thì cô được biết đây là do quá trình bóc tách, phần cơ đó bị sang chấn, ảnh hưởng vận động của cơ.

"Sau khi hiểu rõ, mình đã bớt hoảng, bớt buồn hay đúng hơn là đã dần quen. Mình quyết định nghỉ châm cứu để cho nó có thời gian tự lành. Mỗi ngày sáng - trưa - chiều - tối chăm chỉ giãn cơ. Tập các động tác cho môi miệng - cổ giúp cơ chỗ đó không bị căng cứng rất cần thiết, tự nhủ phải tươi tỉnh, vui vẻ trong lúc tiếp tục chờ".

Thật may mắn, hơn một tháng thì mọi thứ ổn định dần, đến tháng thứ 2 cơ mặt đã trở lại gần 99% bình thường chỉ còn khàn tiếng nhẹ. 

"Mình cần phải tái khám thường xuyên theo định kỳ để kiểm tra chức năng của tuyến giáp xem có bị suy giáp hay không. Trường hợp tuyến giáp còn lại hoạt động bình thường thì may mắn, suy thì phải uống thuốc hỗ trợ", nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 5

Phương Anh Đào là nữ diễn viên được đánh giá cao về nhan sắc lẫn diễn xuất. Cô từng đảm nhận vai nữ chính trong loạt phim điện ảnh, như: Nhắm mắt thấy màu hè, Chàng vợ của em, Em gái mưa, Vô diện sát nhân...

Phương Anh Đào cho biết, cô chia sẻ câu chuyện của mình để mong bất kỳ ai có gặp vấn đề như mình sau mổ sẽ thôi âu lo, bình tĩnh, không xuống tinh thần hay tự vẽ ra mấy cái kết "tào lao, thảm hại".

Nữ diễn viên Chàng vợ của em cũng khuyên mọi người nếu có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe nên khám tổng quát hoặc chuyên sâu 6 tháng/1 lần. 

"Để có vấn đề gì mình không bỏ lỡ thời gian vàng chữa trị, và hãy chăm sóc "sức khỏe tinh thần" kĩ càng như đang làm với thể chất, cả 2 đều cực quan trọng như nhau".

Hiện, Phương Anh Đào đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng do dịch nên cô cũng xem như có thêm thời gian tịnh dưỡng.

Băng Châu

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

BTS làm nên kỷ lục khi thống trị Billboard tuần thứ tư liên tiếp với 'Butter'

Bản hit "Butter" tiếp tục giúp BTS làm nên lịch sử tại bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc quốc tế Billboard Hot 100 tuần thứ tư liên tiếp.

Đề xuất hỗ trợ cho 2.000 nghệ sĩ và gần 27.000 HDV du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ gói hỗ trợ 3 tháng - 5,4 triệu đồng và nhiều hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

'Có ngôi sao có sức ảnh hưởng xã hội rất lớn nhưng lại nói dối kinh khủng!'

"Tôi rất lạ, có những ngôi sao mà sức ảnh hưởng xã hội của họ rất lớn nhưng nói dối kinh khủng, quanh co", nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ bày tỏ.

Sự khác biệt của những sao nhí thoát 'dớp'... 'chóng nở, chóng tàn'

Đối với những sao nhí sớm được công chúng biết đến và yêu thích, người ta vẫn luôn mặc định rằng có một định mệnh, một cái "dớp" rất khó thoát ra, đó là... "chóng nở, chóng tàn".

VIDEO: Phương Thanh hát ‘Một thời đã xa’ tại khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM

Tiếng hát "Một thời đã xa" của Phương Thanhvang lên tại khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần mọi người cố gắng vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19.

Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

Ngôi sao gạo cội Trương Thần Quang đã bị cộng đồng mạng chỉ trích tới mức bật khóc nức nở, phải cúi đầu xin lỗi ngay trong lần đầu tiên livestream bán hàng.

'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

Cho tới hôm nay, truyền thông Trung Quốc vẫn nhắc nhớ về Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi như một câu chuyện không thể quên về tính hai mặt của danh tiếng.

Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024