Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

21/06/2021 14:30
Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

Jazmine Moreno, 26 tuổi thường ngắm những người mẫu Victoria’s Secret sải bước trên sàn catwalk vào mỗi giờ nghỉ trưa tại nơi làm việc. Cô luôn bị cuốn theo những bộ đồ lót làm từ pha lê Swarovski lấp lánh và tự nhủ rằng: “Tại sao tôi không thể trông giống như một thiên thần Victoria’s Secret?”.

Moreno đã làm mọi thứ để khiến cơ thể mình trông hoàn hảo hơn như những người mẫu Victoria's Secret. Cô tìm hiểu trên internet về chế độ ăn của những người mẫu rồi học theo. Những bữa ăn của Moreno vỏn vẹn chỉ có những loại hạt ngũ cốc và phải luyện tập thể dục với cường độ cao, thậm chí là hai lần một ngày. Nhưng cho dù đã cố gắng hết sức, Moreno vẫn không hài lòng về cơ thể mình. “Nếu bạn hoàn hảo, lấp lánh và rực rỡ thì bạn sẽ có tất cả. Đó là những điều tôi luôn mong muốn”, Moreno chia sẻ.

Ngày 16.6 vừa qua, Victoria Secret đã quyết định loại bỏ đội hình Thiên thần – nhóm người mẫu đặc trưng của thương hiệu được biết đến với những buổi trình diễn trên sàn catwalk với những trang phục nội y gợi cảm, trang sức lấp lánh và bộ cánh lông vũ rực rỡ. Thay vào đó là một nhóm khác đa dạng hơn, những người đã có sự nghiệp thành công ngoài ngành người mẫu, bao gồm ngôi sao bóng đá Megan Rapinoe, nữ diễn viên Priyanka Chopra Jonas và người mẫu kiêm nhà hoạt động LGBT Valentina Sampaio.

saostar-c3omzp25f72ftpq4.jpg
Đội hình mới của Victoria's Secret - Ảnh: Internet

Từ cuối những năm 1990, các Thiên thần của Victoria’s Secret đã trở thành một chuẩn mực sắc đẹp được các phụ nữ trên thế giới ngưỡng mộ. Renee Engeln, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Northwestern cho biết họ đã quảng bá một tiêu chuẩn về vẻ đẹp “phi thực tế”. Trong các lớp học về tâm lý làm đẹp, Engeln sử dụng hình ảnh những Thiên thần như một “ví dụ điển hình” về một vẻ đẹp chuẩn mực mà phụ nữ đặc biệt là những phụ nữ trẻ sẽ cảm thấy họ không bao giờ có thể với tới được.

Erin Dyer, 23 tuổi cho biết: “Victoria’s Secret luôn có sức ảnh hưởng với phụ nữ trẻ. Bạn nhìn những người phụ nữ da rám nắng này và nghĩ mình nên lấy đó làm mục tiêu rồi mình sẽ được giống như vậy. Và tất nhiên bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được”.

Khi Jennifer Osting 14 tuổi, cô và bạn bè thường tụ tập để xem những buổi trình diễn thời trang của Victoria’s Secret. “Những người phụ này thật hoàn hảo”, Osting nghĩ.

Tại trường nữ sinh nơi Osting theo học, nhiều bạn bè của cô đã thử chế độ ăn kiêng dành cho người mẫu Victoria’s Secret. Chế độ ăn chỉ có cần tây và đậu phộng và chỉ được phép ăn 1.200 calo mỗi ngày.

 
 
https_fashionista.com_.image_mtu4mjg1mdiwnjk4nte4otq2_victorias_secret_first_time_walkers.jpg
Để sở hữu vóc dáng hoàn hảo như người mẫu, nhiều người phụ nữ đã phải áp dụng những chế độ ăn kiêng, luyện tập khắc nghiệt - Ảnh: Internet

Osting đã nghĩ rằng mình không thể đạt được điều đó và cô hài lòng với cơ thể của mình. Cô thoải mái ăn những gì mình muốn nhưng khi thấy những lời khen ngợi tán dương trước những thân hình hoàn hảo, Osting lại nghĩ mình nên cố gắng để được như vậy.

Thông qua các Thiên thần, Victoria’s Secret đã liên kết thương hiệu của họ với sự hấp dẫn về giới tính. Engeln cho biết: “Thông điệp của họ rất rõ ràng. Đàn ông muốn phụ nữ phải có thân hình quyến rũ. Nếu bạn không được như vậy, bạn sẽ mặc cảm mình là một người xấu xí”.

Khi còn là một thiếu niên, Moreno cho biết cô thích Victoria Secrect bởi vì nếu như cô ấy trở nên đẹp như họ thì sẽ được nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng sau đó, Moreno đã hoài nghi về điều này. “Tôi đã phải mất một thời gian để nhận ra rằng tại sao tôi lại phải cố ép bản thân mình theo khuôn mẫu của người khác”.

Trong nhiều năm qua, ngày càng có nhiều người lên tiếng chống lại các tiêu chuẩn làm đẹp phi thực tế của các thương hiệu như Victoria’s Secrect. Một số đối thủ cạnh tranh như Fenty Beauty của nữ ca sĩ Rihanna đã mang đến một khái niệm về vẻ đẹp một cách toàn diện hơn và được nhiều người ủng hộ.

“Victoria’s Secret không làm điều này bởi vì họ không quan tâm đến phụ nữ nhưng giờ đây họ đã phải thay đổi vì cung cách cũ đã không còn giúp họ kiếm được tiền”, Engeln chia sẻ.

Khi đưa ra quyết định thay đổi này, Victoria Secret đã lắng nghe tâm tư từ người tiêu dùng. Giám đốc tiếp thị Martha Pease đã chia sẻ với tờ The Lily: “Phụ nữ đã nói với chúng tôi những gì họ muốn. Họ muốn chúng tôi thừa nhận và đón nhận những vẻ đẹp đa dạng hơn”.

Dyer tỏ vẻ nghi ngờ trước sự thay đổi của Victoria’s Secret trong khi các giám đốc điều hành của hãng nói rằng họ muốn quảng bá và tôn vinh tất cả những vẻ đẹp của mọi hình thể. “Tôi nghĩ họ sẽ luôn coi trọng những người đẹp được xã hội chấp nhận hơn”, Dyer nói. Song cô cho biết bản thân rất vui khi thấy sự thay đổi này vì nếu như Victoria’s Secret thay đổi sẽ làm những hãng thời trang khác phải nhìn nhận lại và thay đổi theo.

Trong khi đó, Moreno thì nghĩ rằng nếu sự thay đổi này đến sớm hơn sẽ tránh được việc cô phải ép buộc bản thân để đạt được những sự hoàn hảo "phi thực tế".


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tiểu Điềm - Chị em song sinh của Cảnh Điềm mỹ nhân Bắc Kinh bị chê bai

Nữ diễn viên người Trung Quốc - Cảnh Điềm (32 tuổi) đã vừa tìm ra một giải pháp cho việc nhận được quá nhiều lời mời tham dự sự kiện cả ở trong và ngoài nước.

Hành trình từ cô bé bạch tạng bị bỏ rơi tới người mẫu nổi tiếng thế giới

Xueli sinh ra với căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, bị bỏ rơi bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. 16 năm sau, cô tự tin khẳng định tài năng của mình và trở thành người mẫu trẻ của làng thời trang.

'Bé gái Olympic' Lâm Diệu Khả mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu...

Mới đây, "bé gái Olympic" Lâm Diệu Khả có đăng tải mới trên mạng xã hội, cô có mặt tại một phòng gym, tuyên bố muốn giảm cân và mong cư dân mạng sẽ theo dõi để giúp cô có động lực.

Man United có Sancho nếu chi thêm 20 triệu bảng, Eriksen vừa ra viện đã nhận tin buồn

Manchester United đang gấp rút thương lượng với Borussia Dortmund về giá chuyển nhượng Jadon Sancho.

Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế

Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Cuộc đời sóng gió và cái chết bí ẩn ở tuổi 27 của huyền thoại nhạc rock Kurt Cobain

27 năm sau ngày mất, Kurt Cobain vẫn được khán giả yêu âm nhạc xem là một trong những ca sĩ huyền thoại nhất của nhạc rock. Cuộc đời anh giống như một cuốn tiểu thuyết buồn và đầy sóng gió.

Thóa mạ trên mạng: Đẩy người khác vào chân tường, nộp phạt... 2 triệu đồng

Trong số những tin nhắn tiêu cực gửi tới một ngôi sao đoản mệnh, có người đàn ông đã nhắn những tin rất ác ý: "Tính cách của cô thật kinh khủng, cô có đáng sống không?", "Bao giờ thì cô chết đi?"...

Nhà thiết kế của Zara bị sa thải do phát ngôn nhạy cảm

Vanessa Perilman, nhà thiết kế hàng đầu của Zara đã bị sa thải sau khi bị chỉ trích vì những phát ngôn "thiếu suy nghĩ" trên mạng xã hội.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024