Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

21/06/2021 16:30
Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

Ngôi sao gạo cội Trương Thần Quang đã bị cộng đồng mạng chỉ trích tới mức bật khóc nức nở, phải cúi đầu xin lỗi ngay trong lần đầu tiên livestream bán hàng.

Trương Thần Quang, sinh năm 1956, là một diễn viên nổi tiếng và quen thuộc của Đài Loan với khán giả Việt. Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình được phát sóng tại Việt Nam như Kinh thành tứ thiếu gia, Người vợ chung thủy, Yêu lần nữa, Đứng giữa mặt trời, Đời sống chợ đêm, Thiên hạ đệ nhất mai mối, Đại Thanh hậu cung, Hoan Lạc Tụng, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn... 

Thời trẻ, ông sở hữu ngoại hình điển trai, thư sinh. Mấy năm trở lại đây, Trương Thần Quang sang đại lục đóng phim và góp mặt trong nhiều bộ phim như Đại Thanh hậu cung, Mỹ nhân thiên hạ…

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 1

Trương Thần Quang là một diễn viên gạo cội và nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. 

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Trương Thần Quang gần đây bắt đầu livestream bán hàng. Ngày 19/6, ông xuất hiện trong một livestream giới thiệu một loại đồ uống. Trong phần đầu của buổi trò chuyện, Trương Thần Quang khá vui vẻ và thoải mái. 

Được biết, đây là lần đầu tài tử gạo cội thử sức với công việc này. Song, tới giữa buổi, những bình luận khiếm nhã bắt đầu tấn công tài tử thế hệ 5x. Không ít khán giả nhiếc mắng ông bán hàng giả, chê trách việc ông livestream mà không tập trung vào công việc diễn viên... khiến tài tử bật khóc và không ngừng nói lời xin lỗi khán giả.

Phản ứng của Trương Thần Quang cũng khiến MC của buổi livestream bối rối. Phải mất một lúc, nam diễn viên 65 tuổi mới dần trở lại bình thường. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm và tranh luận của cộng động mạng. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 2

Trương Thần Quang nức nở trên sóng livestream vào ngày 19/6 khi bị cộng đồng mạng chửi mắng. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 3

Ngôi sao thế hệ 5x vừa khóc vừa cúi đầu xin lỗi khán giả vì không kiềm chế được cảm xúc ngay trên sóng livestream. 

Nhiều người đã bức xúc trước phản ứng tiêu cực của một số bộ phận khán giả đối với nam diễn viên kỳ cựu khi thấy đôi mắt đỏ hoe của ông trong buổi livestream. Khán giả cho rằng, cộng đồng mạng phản ứng thái quá và bất kính với một diễn viên đáng tuổi cha chú của mình. 

Chia sẻ sau vụ việc, Trương Thần Quang cho biết, ông đã rất tức giận khi đọc được những bình luận tiêu cực. Ông cũng cảm thấy đau lòng trước cách hành xử của một số khán giả trẻ, nhất là đối với một diễn viên gạo cội như ông. Thần Quang hiểu rằng, ông không còn duy trì được ánh hào quang và sự nổi tiếng như trước nhưng với những cống hiến nghệ thuật cả đời của mình, ông tin rằng, mình không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 4

Hai ngôi sao trẻ của Hàn Quốc Sulli và Goo Hara từng là nạn nhân của bạo lực mạng xã hội trước khi qua đời vào năm 2019. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 5

Hana Kimura, một nữ đô vật kiêm ngôi sao truyền hình trực tuyến của Nhật Bản, đã quyết định từ giã cõi đời ở tuổi 22 vào năm 2020 vì không chịu được sự bắt nạt của cộng đồng mạng.

Sự phát triển của các công cụ trực tuyến, mạng xã hội ngày càng nở rộ thì hiện tượng bắt nạt trên mạng xã hội càng trở nên phổ biến. Nạn nhân của bắt nạt qua mạng xã hội không kể giới tính nào, độ tuổi nào, có thể là người nổi tiếng hoặc không. 

Chỉ cần một cái nick ảo trên mạng, nhiều người có thể thỏa sức sỉ nhục, giễu cợt những người mình không quen biết. Những lời nói vô thưởng vô phạt này có thể là niềm vui của họ trong lúc rảnh rỗi nhưng lại có tính sát thương mạnh mẽ đối với các nạn nhân. 

Nhiều nghệ sĩ đã trở thành nạn nhân của bắt nạt trên mạng xã hội. Có người chỉ bật khóc, có người từ bỏ mạng xã hội để tránh sự công kích của cộng đồng mạng, hoặc có người lựa chọn sự im lặng chịu đựng. Nhưng cũng không ít nghệ sĩ lựa chọn cái chết vì không chịu được áp lực mà thế giới ảo tạo ra cho mình ví dụ như nữ diễn viên/ca sĩ trẻ xứ Sulli hay ngôi sao thần tượng Goo Ara của Hàn Quốc. 

Hana Kimura, một nữ đô vật kiêm ngôi sao truyền hình trực tuyến của Nhật Bản, đã quyết định từ giã cõi đời ở tuổi 22 vào năm 2020 vì không chịu được sự bắt nạt, tấn công từ cộng đồng mạng cùng hàng trăm tin nhắn mắng chửi mỗi ngày.

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 6

Năm 2020, đạo luật mang tên Sulli nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực mạng xã hội tại Hàn Quốc đã được ban hành. 

Trên thế giới, nhiều nghệ sĩ như Lady Gaga, Selena Gomez đã kêu gọi cộng đồng mạng hành xử văn minh, tôn trọng đời tư của các ngôi sao nổi tiếng và xem tình trạng bắt nạt trên mạng là một vấn đề đáng lên án, cần loại bỏ thật sớm. 

Tại Hàn Quốc, đạo luật Sulli, một đạo luật được nhiều người ủng hộ nhằm ngăn chặn tình trạng bắt nạt mạng, đã được kiến nghị và chính phủ Hàn Quốc phê chuẩn vào năm 2020. Nữ ca sĩ Sulli tự vẫn vào năm 2019 sau một thời gian dài chịu đựng những lời miệt thị trên mạng xã hội và hậu quả của chứng bệnh stress kéo dài.

Từ năm 2021, Đạo luật Sulli đã được thực hiện khi cổng thông tin nổi tiếng xứ Hàn - Naver và một số nền tảng mạng xã hội khác của Hàn Quốc đã hủy bỏ chế độ bình luận dưới các bài đăng về nghệ sĩ, hoặc yêu cầu người dùng mạng cung cấp thông tin cá nhân thật nếu muốn bình luận.

Sulli - Nạn nhân của bạo lực mạng xã hội

Mi Vân

Theo Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

Cho tới hôm nay, truyền thông Trung Quốc vẫn nhắc nhớ về Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi như một câu chuyện không thể quên về tính hai mặt của danh tiếng.

Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

Tiểu Điềm - Chị em song sinh của Cảnh Điềm mỹ nhân Bắc Kinh bị chê bai

Nữ diễn viên người Trung Quốc - Cảnh Điềm (32 tuổi) đã vừa tìm ra một giải pháp cho việc nhận được quá nhiều lời mời tham dự sự kiện cả ở trong và ngoài nước.

Hành trình từ cô bé bạch tạng bị bỏ rơi tới người mẫu nổi tiếng thế giới

Xueli sinh ra với căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, bị bỏ rơi bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. 16 năm sau, cô tự tin khẳng định tài năng của mình và trở thành người mẫu trẻ của làng thời trang.

'Bé gái Olympic' Lâm Diệu Khả mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu...

Mới đây, "bé gái Olympic" Lâm Diệu Khả có đăng tải mới trên mạng xã hội, cô có mặt tại một phòng gym, tuyên bố muốn giảm cân và mong cư dân mạng sẽ theo dõi để giúp cô có động lực.

Man United có Sancho nếu chi thêm 20 triệu bảng, Eriksen vừa ra viện đã nhận tin buồn

Manchester United đang gấp rút thương lượng với Borussia Dortmund về giá chuyển nhượng Jadon Sancho.

Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế

Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Cuộc đời sóng gió và cái chết bí ẩn ở tuổi 27 của huyền thoại nhạc rock Kurt Cobain

27 năm sau ngày mất, Kurt Cobain vẫn được khán giả yêu âm nhạc xem là một trong những ca sĩ huyền thoại nhất của nhạc rock. Cuộc đời anh giống như một cuốn tiểu thuyết buồn và đầy sóng gió.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024