'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

21/06/2021 16:00
'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

Cho tới hôm nay, truyền thông Trung Quốc vẫn nhắc nhớ về Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi như một câu chuyện không thể quên về tính hai mặt của danh tiếng.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 1

Lâm Diệu Khả (váy đỏ) và Dương Bái Nghi (váy trắng) thuở nhỏ.

Lâm Diệu Khả - cô bé dễ thương xuất hiện trên sân khấu lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 - đã phải hứng chịu quá nhiều tác động tiêu cực từ dư luận trong suốt những năm tháng trưởng thành, đến mức phải rút lui khỏi mọi hoạt động trong giới showbiz để tìm kiếm sự bình yên.

Trong khi đó, dư luận Trung Quốc cũng rất quan tâm tới "cô bé bị cướp mất vinh quang" - Dương Bái Nghi nhưng rất ít thông tin về cô bé lọt ra ngoài trong suốt 13 năm qua.

Trong sự việc năm xưa, cô bé Dương Bái Nghi chỉ được sử dụng giọng hát và không được xuất hiện trên sân khấu lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Sau khi sự việc "hát nhép" bị lộ ra, nhiều khán giả Trung Quốc đã quay ra ghét bỏ Lâm Diệu Khả dù lỗi hoàn toàn không nằm ở phía cô bé, nhiều người "thương" Bái Nghi, cho rằng Bái Nghi đã bị Diệu Khả cướp mất vinh quang và cơ hội.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 2

Sau khi sự việc "hát nhép" bị lộ ra, nhiều khán giả Trung Quốc đã quay ra ghét bỏ Lâm Diệu Khả dù lỗi hoàn toàn không nằm ở phía cô bé.

Ở thời điểm sự việc xảy ra, sự quan tâm dành cho Bái Nghi cũng rất lớn, nhưng đáp lại, gia đình của cô bé một mực lựa chọn cách im lặng. Kỳ thực, họ biết con gái mình có một chất giọng hay, có thiên hướng và đam mê, nên họ vẫn cho con theo đuổi âm nhạc nhưng tránh né mọi sự quan tâm không cần thiết dành cho cô bé khi ấy mới lên 7 tuổi.

Những gì cha mẹ của Dương Bái Nghi mong muốn là sự bình yên, ổn định cho tuổi thơ và hành trình trưởng thành của con. Giờ đây, sau 13 năm, Lâm Diệu Khả 22 tuổi, Dương Bái Nghi 20 tuổi. Thời gian đã trôi qua đủ để nhìn lại một chặng hành trình.

Lâm Diệu Khả vẫn đang theo học chuyên ngành diễn xuất, dù vẫn được truyền thông - công chúng Trung Quốc quan tâm, nhưng Diệu Khả vẫn chưa có bước tiến rõ nét hay dấu ấn đặc sắc nào sau lần tỏa sáng hồi năm 2008.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 3

Lâm Diệu Khả (đứng sau) và Dương Bái Nghi (đứng trước) khi còn nhỏ.

Tất cả những gì người ta nhớ về cô là một chặng hành trình trưởng thành quá áp lực, quá khó khăn, khắc nghiệt, phải chịu đựng sự quan sát, săm soi không ngừng nghỉ của dư luận, đến mức, cho tới hôm nay, có nhiều người còn cảm thấy thương Lâm Diệu Khả và đánh giá cao sức chịu đựng, tinh thần lạc quan bền bỉ của cô gái trẻ.

Ngược lại, Dương Bái Nghi sống rất kín đáo. Cô vẫn theo đuổi ca hát như một niềm vui trong cuộc sống, một cách để thỏa mãn thiên hướng và không đặt nặng việc phải được biết đến, được săn đón.

Thực ra, những bước đi của Diệu Khả hay Bái Nghi sau sự cố "hát nhép" chính là bước đi của cha mẹ hai cô bé. Hồi năm 2008, Diệu Khả 9 tuổi, Bái Nghi 7 tuổi, hai em đều chưa đủ khả năng để tự quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo, tất cả phụ thuộc vào cách nhìn và quyết định của cha mẹ.

Dương Bái Nghi học hành giỏi giang và chỉ xem ca hát như một thú vui

Một câu chuyện nhỏ được tiết lộ về cô bé Dương Bái Nghi ở thời điểm năm 2008, đó là khi biết mình không được lựa chọn hát trên sân khấu lễ khai mạc, Bái Nghi đã buồn bã, tủi thân, cô bé bật khóc khi ở bên cô giáo dạy thanh nhạc. Khi ấy, gia đình đã động viên Bái Nghi rất nhiều và nhắc cô bé nhớ rằng mình có một giọng hát hay, điều ấy mới là quan trọng.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 4

Dương Bái Nghi được cha mẹ cho theo học thanh nhạc và học chơi một số nhạc cụ từ khi còn nhỏ.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 5

Bái Nghi từng thực hiện một số sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi, có nhận lời hát một số ca khúc nhạc phim dành cho thiếu nhi.

Sau đó, Bái Nghi vẫn đi học văn hóa bình thường, cô bé vẫn duy trì việc học thanh nhạc như một thú vui và có cho ra một số sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi, có nhận lời hát một số ca khúc nhạc phim dành cho thiếu nhi. Dù vậy, cha mẹ cô bé luôn giữ cho sự xuất hiện của con gái tại các sự kiện diễn ra thật hạn chế.

Sau cùng, cô bé vẫn ưu tiên việc học ở trường hơn cả. Khi một số công ty thu âm có ý muốn đẩy mạnh tên tuổi và hình ảnh của cô bé trên thị trường giải trí, cha mẹ của Bái Nghi ngay lập tức kết thúc mọi hợp tác, họ mong con chuyên tâm vào việc học, không sớm bước chân vào showbiz.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 6

Bái Nghi nghe lời cha mẹ, chăm chỉ học tập, đạt kết quả tốt.

Bái Nghi nghe lời cha mẹ, chăm chỉ học tập, đạt kết quả tốt. Cô bé học giỏi tới mức từng được tham gia cuộc thi dành cho các học sinh trung học có thành tích tốt hàng đầu tại Trung Quốc.

Tiêu biểu là cuộc thi "USAD China 2017", một cuộc thi thử thách học vấn và kỹ năng tổng hợp với 10 bài thi phủ khắp các lĩnh vực kiến thức của một học sinh trung học và còn đòi hỏi những năng lực về nghệ thuật, về diễn thuyết... Cô bé Bái Nghi đã đạt thành tích tốt và tiến sâu vào tới vòng chung kết.

Cho tới hôm nay, Bái Nghi vẫn giữ cho mình niềm đam mê âm nhạc, cô có tham gia biểu diễn nghiệp dư, hoạt động cùng nhóm nhạc, nhưng không có ý định trở thành ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp trong nền công nghiệp giải trí.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 7
Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 8

Dương Bái Nghi của hiện tại.

Ở tuổi 20 với năng lực học tập tốt và đang đi du học ở nước ngoài, cô gái trẻ lựa chọn theo con đường học vấn, đôi khi, cô có tham gia biểu diễn tại những sân khấu nhỏ nghiệp dư.

Trong khi đó, những năm tháng tham gia nhiều hoạt động giải trí đã tác động tới năng lực học tập của Diệu Khả, khiến cô không đạt được thành tích tốt trong kỳ thi Đại học và không đỗ vào những trường nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc như nguyện vọng ban đầu của cô.

Nhìn lại, truyền thông Trung Quốc khẳng định rằng sự khác biệt trong đường đi nước bước của hai cô bé Diệu Khả và Bái Nghi trong những năm tháng sau khi bước ra khỏi scandal "hát nhép" chính là sự khác biệt trong cách tư duy và hành động của hai bên phụ huynh.

Công chúng hy vọng cả hai cô gái đều sẽ học tập, trưởng thành tốt đẹp và có được sự nghiệp, cuộc sống lý tưởng trong tương lai. Đây chắc chắn là câu chuyện đáng lưu tâm dành cho những bậc cha mẹ có con cái sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 9

Những năm tháng tham gia nhiều hoạt động giải trí đã tác động tới năng lực học tập của Diệu Khả, khiến cô không đạt được thành tích tốt trong kỳ thi Đại học.

Trong khi cha mẹ Diệu Khả từng bắt lấy từng cơ hội công việc dành cho cô, người mẹ thậm chí đã nghỉ việc để làm quản lý cho con, thì cha mẹ Bái Nghi mong con không chểnh mảng học hành, vẫn giúp con tìm đến âm nhạc như một niềm vui giản dị, và không đánh mất sự trong sáng của tuổi thơ.

Năm Bái Nghi 15 tuổi, cha của cô bé có trả lời phỏng vấn về việc con gái ông vẫn tiếp tục đam mê ca hát, nhưng dường như cả Bái Nghi và gia đình đều không muốn cô được biết đến nhiều: "Con gái tôi có rất nhiều khả năng trong tương lai, nhưng cho tới lúc này, cháu vẫn cần những kỳ nghỉ hè vô tư, vui vẻ. Cháu mới đang ở tuổi thiếu niên".

Không muốn con cái bị tổn thương, cha mẹ phải biết cách bảo vệ

Câu chuyện xảy ra với Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi là một câu chuyện điển hình rất đáng suy ngẫm dành cho những bậc cha mẹ có con cái sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và có những hoạt động biểu diễn trước công chúng từ sớm.

Truyền thông - công chúng Trung Quốc đã từng có thời rất khắt khe với từng động thái của Lâm Diệu Khả, từng bộ trang phục không phù hợp, từng quảng cáo phản cảm, từng vai diễn không thích hợp với lứa tuổi... đều bị đưa ra phân tích, mổ xẻ, chê bai, chỉ trích rất khắc nghiệt.

Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang: Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm? - 10

Lâm Diệu Khả (áo tím) và Dương Bái Nghi (áo xanh) khi ở tuổi thiếu niên.

Từng được biết đến là ngôi sao nhí hàng đầu tại Trung Quốc, được săn đón bởi ngoại hình dễ thương "đốn tim", chính vì điều này mà hiện tại Lâm Diệu Khả đang trở thành đối tượng bị công kích bởi một bộ phận cộng đồng mạng. Họ không ngừng săm soi chiều cao, cân nặng, đường nét của cô và có không ít bình luận tiêu cực, miệt thị.

Trước những gì đã xảy ra với Diệu Khả, có thể thấy con đường trưởng thành của cô phải đối diện với rất nhiều định kiến. Trong 13 năm qua, câu chuyện đã khá rõ ràng, đủ để đưa ra được những đánh giá chính xác.

Diệu Khả bị đẩy vào giới showbiz ngay từ khi còn nhỏ, cô đã phải hứng chịu những áp lực mệt mỏi suốt một thời gian dài. Ngay cả bây giờ khi đã rút lui khỏi mọi hoạt động, Diệu Khả vẫn bị quan sát rất kỹ, chịu đựng những bình luận rất khắt khe.

Trong khi đó, sau sự kiện năm xưa, Dương Bái Nghi quay về với cuộc sống bình thường của một cô bé yêu ca hát, vẫn học tập chăm chỉ, rèn luyện chuyên cần và phát huy năng lực bản thân đầy ấn tượng, chính nhờ có sự bảo vệ của cha mẹ. Gia đình Bái Nghi đã từ chối mọi sự săn đón, chào mời đưa cô bé vào hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp và giữ cho cô một tình yêu giản dị với ca hát.

Bích Ngọc
Theo Sohu/163


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

Tiểu Điềm - Chị em song sinh của Cảnh Điềm mỹ nhân Bắc Kinh bị chê bai

Nữ diễn viên người Trung Quốc - Cảnh Điềm (32 tuổi) đã vừa tìm ra một giải pháp cho việc nhận được quá nhiều lời mời tham dự sự kiện cả ở trong và ngoài nước.

Hành trình từ cô bé bạch tạng bị bỏ rơi tới người mẫu nổi tiếng thế giới

Xueli sinh ra với căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, bị bỏ rơi bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. 16 năm sau, cô tự tin khẳng định tài năng của mình và trở thành người mẫu trẻ của làng thời trang.

'Bé gái Olympic' Lâm Diệu Khả mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu...

Mới đây, "bé gái Olympic" Lâm Diệu Khả có đăng tải mới trên mạng xã hội, cô có mặt tại một phòng gym, tuyên bố muốn giảm cân và mong cư dân mạng sẽ theo dõi để giúp cô có động lực.

Man United có Sancho nếu chi thêm 20 triệu bảng, Eriksen vừa ra viện đã nhận tin buồn

Manchester United đang gấp rút thương lượng với Borussia Dortmund về giá chuyển nhượng Jadon Sancho.

Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế

Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Cuộc đời sóng gió và cái chết bí ẩn ở tuổi 27 của huyền thoại nhạc rock Kurt Cobain

27 năm sau ngày mất, Kurt Cobain vẫn được khán giả yêu âm nhạc xem là một trong những ca sĩ huyền thoại nhất của nhạc rock. Cuộc đời anh giống như một cuốn tiểu thuyết buồn và đầy sóng gió.

Thóa mạ trên mạng: Đẩy người khác vào chân tường, nộp phạt... 2 triệu đồng

Trong số những tin nhắn tiêu cực gửi tới một ngôi sao đoản mệnh, có người đàn ông đã nhắn những tin rất ác ý: "Tính cách của cô thật kinh khủng, cô có đáng sống không?", "Bao giờ thì cô chết đi?"...

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024