Phim về tình yêu đồng tính tuổi cao niên ra mắt ấn tượng tại phòng vé Hồng Kông

30/05/2020 10:30
Phim về tình yêu đồng tính tuổi cao niên ra mắt ấn tượng tại phòng vé Hồng Kông

Thúc thúc' đã có ngày ra mắt ấn tượng tại phòng vé địa phương.

     Ảnh: Golden Horse  

Đầu năm nay, Thúc thúc (tên tiếng Anh: Suk Suk) đã trở thành phim đồng tính đầu tiên giành giải cao nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hồng Kông. Nam diễn viên chính Thái Bảo cũng được vinh danh “Nam diễn viên xuất sắc nhất”. Tại liên hoan phim Kim Mã 2019, bộ phim này đã nhận được 4 đề cử tại các hạng mục quan trọng nhưng đáng tiếc là ra về tay trắng.

Do ảnh hưởng của COVID-19, việc giới thiệu Thúc thúc đến khán giả đại chúng đã bị hoãn hoặc huỷ bỏ bao gồm việc tranh tài tại những liên hoan phim khác. Mặc dù vậy, Films Boutique – đơn vị phát hành phim – đã lên kế hoạch quảng bá từ đây cho đến năm 2021 và thúc đẩy bán bản quyền cho nhiều quốc gia khác.

Tại châu Á, Thúc thúc đã được bán bản quyền cho Đài Loan, Thái Lan và Singapore nhưng ngày ra mắt chưa được công bố. Tại châu Âu, Vitrine films và Epicentre Films đã đạt được thoả thuận chiếu tại Tây Ban Nha và Pháp. Thị trường Mỹ đang trong giai đoạn thương thảo.

Công chiếu thương mại tại thị trường nội địa vào hôm thứ năm, Thúc thúc đã mang về 55.000 USD tiền vé trong ngày đầu tiên. Đây là một thành tích lí tưởng trong bối cảnh khán giả Hồng Kông vẫn còn quan ngại COVID-19 và tránh tụ tập ở nơi đông người bao gồm rạp chiếu phim và các trung tâm thương mại.

“Tỉ lệ khán giả xem phim vẫn thấp nhưng do hiện nay không có nhiều phim kinh phí lớn ra rạp nên chúng tôi hi vọng sẽ đạt 60 phòng chiếu, tương đương 1 phòng ở mỗi rạp”, Winnie Tsang - người đứng đầu nhà phân phối Golden Scene – cho biết. “Chúng tôi rất hài lòng với doanh thu ngày đầu. ‘Thúc thúc’ là một bộ phim hay và đã giành được nhiều giải thưởng uy tín. Golden Scene trước đó đã lên kế hoạch phát hành bộ phim vào đầu tháng 3 nhưng phải hoãn vì COVID-19”.

Do Dương Diệu Khải đạo diễn, Thúc thúc kể về mối tình nở muộn giữa Bách và Hội - hai người đàn ông cao niên đã kết hôn và có con. Họ tìm đến nhau trong giai đoạn cuối của cuộc đời nhưng đó là một tình yêu đẹp, thuần khiết như bất kỳ mối tình nào khác. Sự điềm tĩnh, chín chắn của hai người đã mang đến một góc nhìn mới lạ về tình yêu đồng tính trên màn ảnh rộng châu Á – nơi ảnh hưởng của Nho giáo vẫn còn rất gay gắt.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Diễn viên phim ‘Tà Năng Phan Dũng’ khiến khán giả rùng mình với cảnh ăn ếch sống

Huỳnh Thanh Trực, diễn viên chính của phim Tà Năng Phan Dũng, giảm 5kg và ăn con 3 con ếch sống khi vào vai phượt thủ bị lạc trong rừng.

HBO Max: Vũ khí trị giá 4 tỉ USD chống lại Netflix và Disney+ của AT&T

Cuộc chiến streaming sẽ càng khốc liệt khi HBO Max chính thức lên sóng vào ngày hôm nay.

Pixar cho ra mắt bộ phim hoạt hình với nhân vật chính là gay

Pixar vừa cho ra mắt bộ phim hoạt hình ngắn mang tên Out trên kênh truyền hình trực tuyến Disney+, với nhân vật chính là một người thuộc cộng đồng LGBTQ.

5 diễn viên đoạt giải Oscar còn sống lớn tuổi nhất

Trùng hợp, cả 5 diễn viên này đều là phụ nữ.

Top 5 phim điện ảnh sáng giá phải ‘lỡ hẹn’ LHP Cannes 2020

LHP Cannes 2020 đã chính thức bị ‘khai tử’ dưới sức ép dịch COVID-19.

Bản phim 'Justice League' của đạo diễn Zack Snyder sắp ra mắt khán giả

Bản phim “Justice League” do đạo diễn Zack Snyder thực hiện sẽ ra mắt khán giả vào năm 2021. Điều này được xác nhận bởi chính Snyder cùng nam diễn viên Superman - Henry Cavill.

Oscar 2021 có thể bị hoãn vì đại dịch COVID-19

Vào sáng ngày 20.5, Variety đăng tải nguồn tin độc quyền cho biết Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đang xem xét hoãn lễ trao giải Oscar lần thứ 93.

15 bộ phim sci-fi lặng lẽ ra mắt trong 2 năm qua, không kèn không trống nhưng chất lượng chẳng thua kém bom tấn chút nào

Sẽ có những bộ phim trong số này mà bạn chưa từng nghe tên bao giờ, nhưng chất lượng thì lại cực kì xuất sắc.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024