HBO Max: Vũ khí trị giá 4 tỉ USD chống lại Netflix và Disney+ của AT&T

27/05/2020 13:30
HBO Max: Vũ khí trị giá 4 tỉ USD chống lại Netflix và Disney+ của AT&T

Cuộc chiến streaming sẽ càng khốc liệt khi HBO Max chính thức lên sóng vào ngày hôm nay.

       Ảnh: Getty  

Ngày 10.5.19, các paparazi đã đứng đầy trước cửa nhà Courtney Cox. Họ chờ đợi vì nhận được tin nữ diễn viên này mời những bạn diễn của cô trong loạt phim Friends tới dự một buổi tái hợp tại nhà riêng. Kết quả thì ai cũng biết, Jennifer Aniston đã đăng một tấm selfie với đầy đủ dàn cast lên mạng xã hội Instagram và gây được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Hơn 16 triệu lượt “thích” và hơn 500.000 bình luận đã được ghi nhận tính đến hôm nay.

Tuy nhiên, đây không phải một sự kiện ngẫu nhiên.

Bức selfie nổi tiếng của Jennifer Aniston

Trước đó, Bob Greenblatt, Kevin Reilly và Sarah Aubrey – các nhà điều hành của kênh HBO Max trực thuộc tập đoàn AT&T – đã đến nhà Cox và bàn luận việc kinh doanh. Cụ thể, HBO Max đã mua bản quyền phát sóng 236 tập của Friends và mong rằng dàn cast có thể giúp họ thu hút sự chú ý từ công chúng. Chưa hết, phiên bản điện ảnh của Friends cũng được nhắc đến thế nhưng mãi đến ngày 22.2.2020 thì thông tin này mới chính thức được xác nhận. Mỗi người trong số 6 diễn viên chính sẽ được nhận thù lao 2,5 triệu USD – một con số khổng lồ cho một phim chiếu trên màn ảnh nhỏ.

Thương vụ này diễn ra chỉ 14 tháng trước khi HBO Max lên sóng cho thấy AT&T có quyết tâm rất lớn trong việc chiếm thị phần mảng streaming, không như kênh Apple TV+ của Apple vốn chỉ hỗ trợ cho các sản phẩm công nghệ của công ty này.

Tháng 3.2019, Bob Greenblatt – cựu giám đốc của NBC Entertainment – được trao cho chức vụ giám đốc WarnerMedia Entertainment (trước là Time Warner) sau khi nó bị mua lại bởi AT&T với giá 108 tỉ USD. Bên cạnh việc quản lý nhiều kênh truyền hình lớn (HBO, Cinemax, TBS, TNT..), nhiệm vụ chính của ông là giúp ra mắt HBO Max vào mùa xuân năm 2020 – một thách thức cực kỳ lớn.

Greenblatt tất nhiên không ngờ đến sự xuất hiện của COVID-19. Nó đã thay đổi toàn bộ kế hoạch của ông. Phim Friends bị tạm hoãn cùng 30 chương trình gốc khác. Các chiến dịch quảng cáo cũng bị hủy vì những sự kiện lớn như Comic-Con đã không diễn ra. “Kế hoạch của chúng tôi đã thay đổi toàn bộ, từ đầu đến chân”, Chris Spadaccini - Giám đốc tiếp thị của WarnerMedia - cho biết.

Bob Greenblatt

Tuy nhiên, bằng nỗ lực hết mình, Greenblatt đã định được ngày ra mắt cho HBO là 27.5.2020. “Chúng tôi không có thời gian từ 3 đến 6 tháng để suy nghĩ nên thực hiện dự án nào. Mọi quyết định đều phải được đưa ra nhanh chóng”, ông nói.

AT&T đã cam kết đầu tư 4 tỉ USD vào HBO Max trong 3 năm tới. Số tiền này bao gồm chi phí sản xuất các chương trình gốc cũng như tiền mua bản quyền các chương trình từ bên thứ 3.

“AT&T là một công ty lớn. Họ có nguồn lực tài chính dồi dào và nền tảng vững chắc để hỗ trợ cho một kênh streaming, giúp nó cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ”, nhà phân tích kinh tế John Hodulik cho biết.

HBO Max sẽ phát sóng phim Justice League phiên bản do Zack Snyder cắt vào năm 2021

Các nhà đầu tư hy vọng rằng HBO Max sẽ trở thành một nền tảng đa năng phân phối nội dung của WarnerMedia trên toàn cầu cũng như một công cụ đáng giá được khuyến mãi chung với những dịch vụ truyền dữ liệu của AT&T. Tuy nhiên, nếu thất bại, nó sẽ trở thành gánh nặng cho HBO.

Năm 2019, đài HBO – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền hình cáp trả phí – đã thu được lợi nhuận 2,3 tỉ USD từ tổng doanh thu 6,8 tỉ USD. Chương trình nổi bật nhất của nó là loạt phim đình đám Game of Thrones (2011-2019).

Tháng 10.2019, AT&T công bố mức giá cho HBO Max là 14,99 USD/tháng và sẽ được tặng kèm cho những hộ nào đã đăng ký đài truyền hình cáp HBO. AT&T dự kiến sẽ đạt 50 triệu thuê bao HBO Max tại Mỹ vào năm 2025 và 75 triệu đến 90 triệu trên toàn thế giới.

Netflix hiện vẫn là ông trùm trong lĩnh vực streaming với 182,8 triệu tài khoản trên toàn cầu. Nó được hưởng lợi rất nhiều từ COVID-19. Lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội đã khiến hàng tỉ người phải ngồi tại nhà. Họ không có nhiều lựa chọn cho khâu giải trí và Netflix đã nổi lên như một phương án hoàn hảo.

Chỉ tính riêng trong quý đầu năm 2020, Netflix đã có thêm 16 triệu tài khoản mới. Giá trị cổ phiếu của nó cũng tăng vọt và chính thức vượt mặt Disney trở thành công ty giải trí có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán vào cuối tháng 4.

Theo Bloomberg, Netflix sẽ chi 16 tỉ USD cho khâu nội dung chỉ riêng trong năm 2019. Con số này đối với Amazon Prime Video là 7 tỉ USD và Disney+ là 1,7 tỉ USD.

Cùng với sự xuất hiện của HBO Max, cuộc chiến streaming đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Khán giả giờ đây có thêm nhiều lựa chọn chứ không chỉ riêng Netflix như cách đây 5 năm. Mỗi một kênh đều có ưu điểm riêng với những chương trình đặc sắc riêng. Thế nhưng, cái tên nào sẽ tồn tại và phát triển thì phải để thời gian trả lời.

Trailer của Love Life - một trong những chương trình gốc đầu tiên của HBO Max

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Pixar cho ra mắt bộ phim hoạt hình với nhân vật chính là gay

Pixar vừa cho ra mắt bộ phim hoạt hình ngắn mang tên Out trên kênh truyền hình trực tuyến Disney+, với nhân vật chính là một người thuộc cộng đồng LGBTQ.

5 diễn viên đoạt giải Oscar còn sống lớn tuổi nhất

Trùng hợp, cả 5 diễn viên này đều là phụ nữ.

Top 5 phim điện ảnh sáng giá phải ‘lỡ hẹn’ LHP Cannes 2020

LHP Cannes 2020 đã chính thức bị ‘khai tử’ dưới sức ép dịch COVID-19.

Bản phim 'Justice League' của đạo diễn Zack Snyder sắp ra mắt khán giả

Bản phim “Justice League” do đạo diễn Zack Snyder thực hiện sẽ ra mắt khán giả vào năm 2021. Điều này được xác nhận bởi chính Snyder cùng nam diễn viên Superman - Henry Cavill.

Oscar 2021 có thể bị hoãn vì đại dịch COVID-19

Vào sáng ngày 20.5, Variety đăng tải nguồn tin độc quyền cho biết Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đang xem xét hoãn lễ trao giải Oscar lần thứ 93.

15 bộ phim sci-fi lặng lẽ ra mắt trong 2 năm qua, không kèn không trống nhưng chất lượng chẳng thua kém bom tấn chút nào

Sẽ có những bộ phim trong số này mà bạn chưa từng nghe tên bao giờ, nhưng chất lượng thì lại cực kì xuất sắc.

Nữ chính “50 sắc thái” chung sống “hòa bình” với bệnh trầm cảm

Nữ diễn viên người Mỹ Dakota Johnson được công chúng biết đến nhiều nhất với vai diễn trong sê-ri phim nóng bỏng “50 sắc thái”, mới đây, cô đã thực hiện một bộ ảnh đẹp quyến rũ gợi cảm.

Siêu phẩm ‘Dune’ sẽ tạo bước ngoặt mới cho Hollywood hậu đại dịch COVID-19?

Tác phẩm phim sci-fi hành động đang được trông đợi, với kinh phí đầu tư đắt đỏ của một trong những xưởng phim hàng đầu thế giới có thể đang nắm giữ vị thế quan trọng, giúp ‘vạch’ nên tương lai của một Hollywood hậu đại dịch COVID-19.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024