Pfizer/BioNTech cung cấp vắc xin COVID-19 cho Olympic Tokyo

Đan Thuỳ07/05/2021 14:30
Pfizer/BioNTech cung cấp vắc xin COVID-19 cho Olympic Tokyo

Công ty Pfizer và đối tác BioNTech sẽ cung cấp vắc xin COVID-19 cho các vận động viên Thế vận hội Olympic Tokyo.

Theo kế hoạch, Pfizer/BioNTech sẽ chuyển những liều vắc xin đầu tiên đến các đoàn tham gia Thế vận hội Olympic Tokyo trong tháng 5 này để đảm bảo các đoàn nhận được liều vắc xin thứ 2 trước khi đến Tokyo.

Đại diện của Pfizer/BioNTech cũng cho biết việc cung cấp miễn phí vắc xin ngừa COVID-19 không nằm trong những thỏa thuận mà liên doanh này ký kết với các quốc gia trên toàn thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết “việc Pfizer/BioNTech cung cấp vắc xin miễn phí cho các đoàn tham gia Thế vận hội là một trong những giải pháp quan trọng giúp Thế vận hội Tokyo 2020 được tổ chức an toàn cho tất cả người tham gia”.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer Albert Bourla và Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin cho biết họ tự hào việc cung cấp vắc xin COVID-19 cho Thế vận hội. Ông Bourla nói: “Sự trở lại của Thế vận hội Olympic và Paralympic biểu trưng cho khoảnh khắc tuyệt vời của sự thống nhất và hòa bình thế giới sau một năm bị cô lập và tàn phá mệt mỏi”.

health-coronavirus-vaccine-161-2915-1287-1617192882.jpg
Vắc xin Pfizer - Ảnh: Internet

Dự kiến ​​sẽ có hơn 11.000 vận động viên tham gia các môn thi đấu tại Thế vận hội, diễn ra từ ngày 23.7 - 8.8, nhưng trong số đó nhiều người đã được tiêm vắc xin tại quê nhà.

Trong nhiều tháng qua, IOC đã hứa hẹn đảm bảo an toàn cho Thế vận hội ngay cả khi không có tiêm chủng rộng rãi, nhờ vào một loạt các biện pháp phòng ngừa y tế. Trước đó, IOC từng tuyên bố sẽ cung cấp vắc xin COVID-19 mua từ Trung Quốc cho các đoàn thể thao.

tokyo-2020-olympic-games.jpg

Ngay sau lời đề nghị này, Chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã nhóm họp và đánh giá cao thiện chí của Pfizer/BioNTech.

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc khả năng gia hạn tình trạng khẩn cấp, vốn đang được áp đặt ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực khác trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nước này cũng đã quyết định cấm khán giả nước ngoài. Chủ tịch Ủy ban tổ chức Seiko Hashimoto hôm 30.4 cũng xác nhận rằng lần đầu tiên trong lịch sử, Thế vận hội có thể được tổ chức mà không có khán giả.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
3

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

'Cô Cô' Lý Nhược Đồng theo đuổi phong cách Lolita ngọt ngào ở tuổi ngũ tuần

Mới đây, nữ diễn viên Lý Nhược Đồng đã đăng tải những hình ảnh mới, trong đó, cô theo đuổi phong cách Lolita ngọt ngào.

Về dự án nghệ thuật 'Hoàng Cầm 100 năm'

Hoàng Cầm 100 năm” là tên dự án nghệ thuật nhân kỷ niệm 100 năm ngày nhà thơ Hoàng Cầm ra đời và 11 năm ngày ông mất.

Ý sẽ mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài từ giữa tháng 5

Ý sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh miễn cách ly ngay trong tháng này, Thủ tướng Mario Draghi tuyên bố và cho biết đất nước này đã “sẵn sàng chào đón thế giới một lần nữa”.

"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Xu hướng 'du lịch vaccine’ đang được nhiều công ty du lịch chào bán trong bối cảnh người dân đang sốt ruột về tiến trình tiêm vaccine ở nhiều nước.

Vì sao những ngôi chùa thiêng thường được dựng trên núi?

Không phải ngẫu nhiên mà từ ngàn xưa, những ngọn núi cao và linh thiêng luôn được các bậc cao tăng lựa chọn để làm nơi xây dựng chùa chiền.

Những nụ hôn trong truyện cổ tích khiến phụ huynh lo lắng

Cảnh hoàng tử hôn nàng Bạch Tuyết và giải cứu nàng khỏi lời nguyền của mụ phù thủy độc ác lại vừa gây tranh cãi. Nụ hôn trong "Nàng công chúa ngủ trong rừng" cũng từng gây bàn luận.

Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Meghan Markle bị MC truyền hình chế nhạo khi ra mắt sách về tình cha con

Khi nghe tin Meghan Markle ra mắt cuốn sách dành cho trẻ em vào tháng 6 tới, một số MC truyền hình đã bày tỏ sự mỉa mai trước sự kiện này.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 29/04/2024