"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Đan Thuỳ06/05/2021 13:30
"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Xu hướng 'du lịch vaccine’ đang được nhiều công ty du lịch chào bán trong bối cảnh người dân đang sốt ruột về tiến trình tiêm vaccine ở nhiều nước.

Còn hơn 1 tháng nữa chiến dịch tiêm chủng đại trà ở Thái Lan mới được triển khai, tuy nhiên, nhiều người giàu tại đất nước này đang dần mất kiên nhẫn và lo sợ trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trở lại.

Trước bối cảnh đó, một số công ty du lịch tại Thái Lan đã triển khai các tour “du lịch vaccine” gần giống các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh trước đây. Công ty Unithai Trip có trụ sở ở Bangkok chào bán các gói tour đến San Francisco, Los Angeles và New York với mức giá dao động từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD), tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 mũi tiêm.

Công ty My Journey Travel có gói tour 10 ngày đến San Francisco dành cho những người muốn tiêm vaccine Johnson & Johnson. Công ty cho biết chỉ trong 3 ngày đã nhận được hàng trăm cuộc gọi đăng ký.

_118151911_gettyimages-1232155845.jpg

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ bắt đầu tiêm chủng cho người dân từ tháng 6 tới bằng vaccine AstraZeneca được sản xuất tại Thái Lan - Ảnh: Internet

Ngày 5.5, Bộ Du lịch Thái Lan đã khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra cẩn thận thông tin các gói “du lịch vaccine” bởi trước đó Bộ Ngoại giao nước này cho biết quy định tiêm chủng ở các bang của Mỹ có thể không giống nhau. Những người từ 16 tuổi trở lên nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ có thể tiêm vaccine miễn phí nhưng ở một số nơi bắt buộc phải có thẻ thường trú nhân trong khi ở nơi khác chỉ cần xuất trình hộ chiếu là được tiêm miễn phí.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan cảnh báo chương trình tiêm vắc xin miễn phí ở Mỹ có thể kết thúc ngay khi nhiều người vừa lên máy bay, do đó sẽ bị từ chối nhập cảnh khi đến nơi.

Trước xu hướng “du lịch vaccine”, nhiều bang ở Mỹ cũng đang tìm cách cấm loại hình du lịch này. Bang Florida và Alabama gần đây đã thay đổi chính sách, ra thông báo sẽ chỉ tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho những người có thẻ thường trú nhân.

Không chỉ người dân Thái Lan mà nhiều người dân ở các nước khác cũng đang quan tâm đến loại hình du lịch này.

Ba ngày ở Moscow, bao gồm "ăn, nghỉ và vaccine", một công ty lữ hành ở Moldova đã mở bán tour du lịch này với mức giá gần 1.200 euro. Đã có hơn 1.000 đăng ký từ các công dân Moldova, Romania, Ukraine và cả Hy Lạp. Trong khi đó, theo quảng cáo của một công ty du lịch Na Uy, với 2.000 euro, du khách nước ngoài có thể tiêm vaccine Sputnik-V trực tiếp ở thủ đô Moscow.

Một số công ty du lịch Italy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tích cực chào mời khách hàng đến Nga để tiêm vaccine ngừa COVID-19. Gói tour có thể là 3-5 ngày, hoặc trọn gói 21 ngày, bao gồm việc tiêm phòng đầy đủ và các điểm tham quan.

Intourist, một trong những đơn vị lữ hành lớn của Nga cũng đã chuẩn bị một chương trình đặc biệt với những chuyến bay thuê bao cho các nhóm khách nước ngoài từ 100 người trở lên. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều du khách từ châu Á và Nam Mỹ.

anh_minh_hoa_1615878505544-1616488893304.jpg

Vaccine Sputnik V đã được gần 60 quốc gia trên thế giới phê duyệt - Ảnh: Internet

Nhưng những tour "du lịch vaccine" đến Nga lúc này vẫn đang đặt ra dấu hỏi bởi trên thực tế người nước ngoài vẫn chưa được tiêm vaccine một cách hợp pháp nếu không có thẻ cư trú hoặc tạm trú ở Nga. Và chính quyền Nga luôn khẳng định sự ưu tiên hàng đầu cho công dân của mình. Nga sẽ có được nguồn thu rất lớn từ các tour du lịch kiểu này, nhưng để được thực hiện thì cần được cấp phép.

Hình thức “du lịch vaccine” đang nở rộ tại một số nước nhằm đáp ứng nhu cầu được tiêm vaccine nhanh chóng của một số ít người. Trong khi chương trình tiêm chủng tại các nước như Mỹ, Anh đạt tiến triển nhanh chóng, các nước có thu nhập thấp hơn vẫn đang cố gắng có đủ liều vaccine tiêm cho người dân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Vì sao những ngôi chùa thiêng thường được dựng trên núi?

Không phải ngẫu nhiên mà từ ngàn xưa, những ngọn núi cao và linh thiêng luôn được các bậc cao tăng lựa chọn để làm nơi xây dựng chùa chiền.

Những nụ hôn trong truyện cổ tích khiến phụ huynh lo lắng

Cảnh hoàng tử hôn nàng Bạch Tuyết và giải cứu nàng khỏi lời nguyền của mụ phù thủy độc ác lại vừa gây tranh cãi. Nụ hôn trong "Nàng công chúa ngủ trong rừng" cũng từng gây bàn luận.

Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Meghan Markle bị MC truyền hình chế nhạo khi ra mắt sách về tình cha con

Khi nghe tin Meghan Markle ra mắt cuốn sách dành cho trẻ em vào tháng 6 tới, một số MC truyền hình đã bày tỏ sự mỉa mai trước sự kiện này.

Thấy gì sau vụ việc nữ nghệ sĩ Hàn Quốc bị 'ném đá' vì nói về tình dục?

Việc nữ diễn viên hài Park Na Rae bị công chúng tẩy chay, cảnh sát điều tra hành vi quấy rối tình dục đang thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nên làn sóng tranh luận trong dư luận xứ Hàn.

Từ dư luận việc nhà Bill Gates, bàn về tư duy của người Việt

Rất tôn trọng quyết định cùng sự riêng tư, chúng tôi không đề cập tới việc riêng của ông bà Gates, mà chỉ có vài suy nghĩ về những bình luận-còm (comment) trên các trang phây (Facebook) tiếng Việt…

'Đại sứ cách ly' Vũ Khắc Tiệp: 'Nhá hàng' casting tại 3 thành phố thì cả 3 nơi tạm ngưng hoạt động vì dịch

Gọi Covid là nữ chính, vì Covid không thể thiếu trong câu chuyện cuộc đời Vũ Khắc Tiệp.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024