Những món đồ trong nhà cần vệ sinh thường xuyên

06/08/2020 14:30
Những món đồ trong nhà cần vệ sinh thường xuyên

Trong cuộc sống có những món đồ mà ta hầu như phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày, thiếu thì không được. Tuy nhiên, những món đồ này theo thời gian có thể trở thành "nhà" của bụi bẩn và vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những vật dụng cần vệ sinh định kỳ mà bạn nên để ý:

         Để đảm bảo an toàn sức khỏe, thớt dùng cho đồ sống và đồ chín phải riêng biệt - Ảnh: Internet  

Tủ bếp

Hàng ngày, chúng ta thường chạm bàn tay bẩn khi đang nấu nướng hoặc dọn dẹp lên tủ bếp rất nhiều lần. Do đó, tủ bếp nhanh chóng bị bẩn, dính đầy dấu tay và dầu mỡ trông thật kinh khủng.

Lâu ngày, mặt ngoài của tủ bếp trở nên bẩn thỉu và xấu xí nên bạn chỉ muốn thay ngay một chiếc tủ bếp mới. Thay vì chọn lựa cách làm tốn kém và phức tạp như vậy, bạn hãy chăm chỉ lau chùi tủ bếp bằng giấm, bột baking soda,... hoặc các chất tẩy rửa nhẹ. Nên nhớ khi lau chùi bề mặt tủ bếp, bạn nên dùng những loại khăn mềm để tránh cho tủ không bị xước.

Thớt

Các nhà nghiên cứu của Đại học Arizona phát hiện ra rằng thớt thậm chí có lượng vi khuẩn trong phân gấp 200 lần so với bồn cầu nhà bạn. Một thủ phạm lớn đó chính là thịt sống, vì nhiều vi khuẩn trong phân có nguồn gốc từ các cơ quan nội tạng của động vật. Các rãnh nhỏ mà con dao của bạn để lại trên thớt chính là môi trường sống cho vi khuẩn.

Do đó, nên chú ý vệ sinh thớt sạch sẽ; thớt dùng cho đồ sống và đồ chín phải riêng biệt.

Máy giặt

Nếu bạn vứt đồ lót bẩn vào máy giặt, nó sẽ chuyển ít nhất 100 triệu vi khuẩn E. coli, thủ phạm đằng sau bệnh tiêu chảy vào máy giặt, biến nó thành nơi có thể làm nhiễm bẩn sang các quần áo khác.

Tệ hơn nữa, sau khi giặt quần áo, nước thừa có thể lắng xuống đáy máy giặt và tạo ra môi trường ẩm ướt mà vi khuẩn yêu thích. Vì vậy, mỗi tháng bạn nên vệ sinh máy giặt 1 lần và để tránh lây lan vi khuẩn, bạn nên giặt riêng đồ lót.

Tai nghe

Dù muốn dù không, tai của bạn vẫn sẽ tiết ra ít nhiều chất nhầy mỗi ngày. Đây là cách mà cơ thể bạn tự làm sạch bằng cách đẩy ra chất bẩn. Bên cạnh đó, tai nghe và headphone lại là thứ chúng ta sử dụng hằng ngày, cũng là món đồ dễ tiếp xúc với các chất bẩn trong lỗ tai nhất, vì vậy mà nếu không vệ sinh hoặc thay đổi định kỳ, tai nghe có thể trở thành thủ phạm gây nên viêm nhiễm và các bệnh về tai.

Chăn gối

Đây là món đồ gần gũi với bạn, sau một ngày dài trở về từ trường học, cơ quan thì chiếc giường, chiếc gối êm ái quả là nơi thân thuộc để ngả lưng. Tuy nhiên, vỏ gối và chăn cũng là chốn "nguy hiểm" nếu bạn không vệ sinh thường xuyên.

Khi ngủ, chúng ta có thể đổ mồ hôi, cơ thể của chúng ta cũng thực hiện quá trình tự "detox" nên da chết, tóc rụng của bạn cũng sẽ theo đó mà lưu lại trên vải. Mặt khác, các vị trí trên cơ thể bạn tiếp xúc diện rộng rất nhiều với chăn và gối, vì vậy việc không giặt giũ hai món đồ này định kỳ có thể là nguyên nhân cho những hạt mụn, viêm xấu xí trên lưng, mặt và tay chân của bạn đấy.

Đồ trang điểm

Đồ trang điểm vừa là bạn thân, vừa là kẻ thù của hội con gái. Vì sao lại như thế? Các bông mút, các chiếc cọ vừa có thể giúp bạn xinh đẹp, nhưng nếu để lâu không vệ sinh thì sẽ trở thành kẻ thù số 1 của làn da.

Nếu da hay nổi mụn mặc dù bạn đã điều chỉnh chế độ ăn, tập luyện và thử nhiều sản phẩm skincare khác nhau thì khả năng cao là cho những dụng cụ trang điểm đấy. Tốt nhất là bạn nên mua mới, hoặc rửa cọ trang điểm định kỳ bằng nước tẩy trang, nước rửa mặt hoặc cồn.

Túi xách

Khi các nhà nghiên cứu Anh kiểm tra ngẫu nhiên 25 túi xách đã sử dụng, họ phát hiện ra rằng túi xách trung bình bẩn hơn ba lần so với bồn cầu ở các khu văn phòng. Túi xách được sử dụng thường xuyên còn có thể bẩn hơn gấp 10 lần. Khu vực tay cầm là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và bên trong túi cũng không hề kém khi chúng chứa những món đồ cũng dễ bẩn như mỹ phẩm.

Hà An (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cách giảm vị cay cho món ăn

Khi lỡ tay cho quá nhiều ớt vào món ăn, hay khi tất cả mọi người đều ăn được cay mà chỉ mình bạn không ăn được thì phải làm thế nào?

Luộc gà sao cho giòn dai, chắc thịt?

Gà luộc là món ăn quen thuộc, ít thiếu trong các mâm cỗ, tiệc và dịp Tết. Tuy nhiên, làm sao để luộc gà chín tới, da giòn, vàng đẹp và không bị nứt thì không phải ai cũng biết.

Mẹo hay tiết kiệm gas khi nấu, bà nội trợ nên biết

Việc sử dụng bếp gas sao cho tiết kiệm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Cùng tham khảo cách tiết kiệm gas khi nấu ăn nhé!

Khử mùi cho căn nhà luôn thơm tho chỉ với vài nhánh sả

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn hay dùng sả làm gia vị cho những món ăn như gà xào sả ớt, nghêu hấp sả... hay đốt tinh dầu sả để khử mùi, đuổi muỗi trong phòng. Và từ nay, bạn đã có một cách dùng sả mới và khá hay ho nữa.

Cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi

Mỗi lần cho quần áo vào máy hay việc giặt tay luôn làm quần áo bị bạn bị nhau nhúm lại, làm cách nào để có thể giặt mà quần áo vẫn phẳng phiu.

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

Trong quá trình nấu nướng, hơn một lần bạn sẽ gặp trường hợp nồi chảo bị cháy khét. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé!

Mẹo rửa nho đơn giản loại sạch chất bẩn

Nho chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng do nho được cấu tạo theo từng chùm nên rất khó có thể rửa sạch hết các bụi bẩn. Để rửa sạch quả nho, loại bỏ chất bẩn, chị em có thể thực hiện theo những cách sau.

Khi gặp sự cố nguy hiểm trên máy bay, tư thế ngồi nào an toàn nhất

Đó là tư thế bào thai (fetal position), một trong những kỹ năng sinh tồn mà các chuyên gia luôn nhắc đến trong các trường hợp tai nạn khẩn cấp.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024