Nhà tuyển dụng hỏi: "Dưới đất có một tờ 10 nghìn và một tờ 100 nghìn, bạn sẽ nhặt tờ nào?"

26/04/2020 08:30
Nhà tuyển dụng hỏi: "Dưới đất có một tờ 10 nghìn và một tờ 100 nghìn, bạn sẽ nhặt tờ nào?"

Hiện thực cuộc sống và lý tưởng lại thường rất khác nhau, không theo ý người. Phỏng vấn cũng không ngoại lệ, nhà tuyển dụng không chỉ đơn thuần kiểm tra các kiến thức chuyên môn mà bạn học được khi còn ở trên ghế nhà trường mà sẽ còn kiểm tra rất nhiều năng lực đời sống thực tế của ứng viên.

Đi tìm việc làm là bước đầu tiên mà ai cũng phải trải qua khi mới bước vào trường đời, có một công việc như ý muốn tất nhiên luôn là mong ước của nhiều người.

Nhưng hiện thực cuộc sống và lý tưởng lại thường rất khác nhau, không theo ý người. Phỏng vấn cũng không ngoại lệ, nhà tuyển dụng không chỉ đơn thuần kiểm tra các kiến thức chuyên môn mà bạn học được khi còn ở trên ghế nhà trường mà sẽ còn kiểm tra rất nhiều năng lực đời sống thực tế của ứng viên.

Câu chuyện phỏng vấn dưới đây là một ví dụ điển hình.

M. là một sinh viên năm cuối sắp sửa tốt nghiệp, vừa xinh xắn lại vừa học giỏi, thời đi học còn tự đi làm thêm kiếm tiền nuôi bản thân. Không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình mà còn tích góp được cho mình rất nhiều kinh nghiệm công việc.

CV của M. ưu tú hơn nhiều bạn học khác nên cô được kha khá công ty chào đón. Vài ngày trước, một công ty khá nổi tiếng của thành phố gửi thư mời tới phỏng vấn cho M. Cô đã chuẩn bị rất kĩ càng kiến thức chuyên môn để tham gia buổi phỏng vấn. Cùng tham gia buổi phỏng vấn với M. còn có 3 người khác.

Nhà tuyển dụng hỏi: Dưới đất có một tờ 10 nghìn và một tờ 100 nghìn, bạn sẽ nhặt tờ nào? Cô gái trả lời khôn khéo lập tức được nhận việc - Ảnh 1.

Chẳng ai ngờ rằng, sau khi M. giới thiệu bản thân xong, nhà tuyển dụng lại hỏi câu hỏi dường như không liên quan cho lắm: dưới đất có một tờ 10k và một tờ 100k, nếu là bạn, bạn sẽ nhặt tờ nào?

Người tham gia ứng tuyển thứ nhất là một cậu thanh niên, cậu nhanh nhảu trả lời rằng: "Tất nhiên là tờ 100k rồi, cái này trẻ con cũng biết", nhà tuyển dụng mỉm cười, rồi nhìn sang ứng viên thứ 2.

Ứng viên thứ hai cũng là một cậu thanh niên, cậu nghĩ một lúc rồi trả lời: "Tôi sẽ không nhặt, bất kể là bao nhiêu tiền cũng không nhặt, nếu để người khác trông thấy, há chẳng phải là sẽ rất mất mặt sao!", nhà tuyển dụng nghe xong gật đầu, quay sang ứng viên thứ 3.

Ứng viên thứ 3 là một bạn nữ xinh đẹp, cô ấy nói: "Tôi sẽ nhặt cả hai, 10k hay 100k thì cũng đều là tiền, vì sao không nhặt tất?", nhà tuyển dụng mỉm cười, nhìn sang ứng viên cuối cùng.

Người cuối cùng chính là M., cô nhanh nhẹn đáp: "Tôi đều không nhặt. Xã hội bây giờ làm gì còn chuyện ngon ăn như vậy xảy ra nữa. Nếu quả thực có tờ 10k và 100k rơi xuống rồi bảo tôi nhặt, tôi sẽ cho đó là cái bẫy. Vì vậy, chỉ cần bạn cúi người xuống thôi là cũng có khả năng đem lại phiền phức cho bản thân. Tiền rơi trên đất chính là "đồng tiền bất nghĩa", vì vậy không thể nhặt, làm người, thật thà là tốt nhất, tiêu chính đồng tiền từ mồ hôi công sức của mình mới là tốt nhất."  

Nhà tuyển dụng hỏi: Dưới đất có một tờ 10 nghìn và một tờ 100 nghìn, bạn sẽ nhặt tờ nào? Cô gái trả lời khôn khéo lập tức được nhận việc - Ảnh 2.

Nhà tuyển dụng nghe xong câu trả lời của M. liền mỉm cười, sau đó, trải qua thêm bài phỏng vấn về kiến thức chuyên môn, M. thuận lợi trúng tuyển.

Thực ra, đưa ra câu hỏi này là bởi nhà tuyển dụng muốn xem tư duy đối với tiền bạc của các ứng viên, xem họ khi đối mặt với cám dỗ tiền bạc có giữ được tư duy rõ ràng, và trong 4 người, chỉ có duy nhất M. Không bị bề nổi của vấn đề cuốn đi.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
2

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
3

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa
4

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Chỉ với 1 tờ giấy cắt vụn, thẩm phán khiến người đàn ông phải cúi đầu nhận tội sau khi khiến hàng xóm bị bắt oan

Chỉ bằng 1 yêu cầu hết sức đơn giản, người đàn ông phải thừa nhận sai phạm của bản thân dù trước đó, ông ta khăng khăng rằng mình không làm gì tổn hại đến ai.

Người ấp trứng vịt nở thành con trong... áo ngực sau 35 ngày

Một phụ nữ sống tại California (Mỹ) đã nhận được nhiều tán dương khi mang một quả trứng vịt bị nứt tìm thấy trong công viên để ấp trong áo lót, giúp nó nở thành con sau 35 ngày.

Về An Giang đi Hà ơi!

Mấy ngày nay nghe xôn xao vụ 1 bạn bị đuổi khỏi cây “ATM gạo” trên TP.HCM vì lý do em mặc đồ tươm tất, mình cũng chẳng quan tâm lắm. Đến khi biết hoàn cảnh khó khăn của em trong căn phòng trọ nghèo nơi đất khách và gia cảnh ở quê nhà, mình mới mở mạng coi clip.

Tại sao Thượng đế không trao phần thưởng cho người tốt và người xấu chưa bị trừng phạt?

Câu trả lời rất ngắn gọn nhưng chắc chắn, nó đã khiến người hỏi thực sự hài lòng. Và có lẽ, chúng ta cũng hài lòng với câu trả lời này.

Chọn bạn như chọn vận mệnh: Có 4 kiểu người nên thâm giao và 3 kiểu người nên tuyệt giao

Bạn kết giao với người như thế nào thì sẽ biến thành người như thế ấy. Lựa chọn bạn bè như lựa chọn chính vận mệnh và cuộc đời của bạn. Chọn đúng bạn, đường đời dễ bước, chọn sai bạn, đường đời gian nan.

Dắt con đi ăn mỳ nhưng cố tình bỏ lại 1 nửa, hành động của ông lại khiến cả quán im lặng, không dám thốt lên 1 câu

Hành động của ông bố trẻ khiến tất cả những người có mặt trong quán ăn, từ chủ quán, nhân viên phục vụ và thực khách đều im lặng, không nói một lời.

Bi kịch của vợ thiên tài Albert Einstein: Giỏi giang không thua kém chồng nhưng phải tuân theo những "điều luật" khác người

Là vợ của một thiên tài nhưng cuộc đời của Mileva Marić chứa đầy những nốt trầm với cuộc hôn nhân có nhiều đau thương, ám ảnh.

14 câu nói vận vào ai cũng có lúc đúng: Đọc và ngẫm, bạn sẽ được nhiều hơn mất!

Những câu nói được đề cập dưới đây chắc chắn sẽ có lúc giúp chúng ta tránh được nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024