Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victoria's Secret

26/10/2021 12:00
Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victoria's Secret

Trang Independent tiếp tục chia sẻ góc khuất đằng sau đế chế Victoria's Secret trong định dạng podcast "Những thiên thần sa ngã". Cựu giám đốc điều hành Ed Razek là nhân vật trong số này.

Ed Razek được biết tới với tư cách cựu giám đốc điều hành và giám đốc marketing của thương hiệu Victoria's Secret. Ed Razek là một trong những người trực tiếp tuyển chọn người mẫu, đưa ra quyết định gương mặt trở thành thiên thần cho hãng nội y vào mỗi mùa.

Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victorias Secret - 1

Cựu giám đốc điều hành của thương hiệu Victoria's Secret - Ed Razek (phải) và siêu mẫu Candice Swanepoel.

Năm 2007, Ed Razek từng được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 5 nhân vật quan trọng nhất có tác động mạnh mẽ đến làng mẫu thế giới. Ed Razek nhận được sự kính trọng của chủ tịch tập đoàn L Brands vì những cống hiến đưa Victoria's Secret trở thành thương hiệu nội y nổi tiếng khắp thế giới.

Nhờ sự nâng đỡ của Ed Razek, nhiều cô gái đã có chỗ đứng trong làng mốt thế giới. Ông còn là người giỏi trong việc tìm kiếm gương mặt mới phù hợp vẻ đẹp hiện đại, giúp thương hiệu trở nên gần gũi với khách hàng.

Đằng sau sự thành công của những chân dài gắn bó với Victoria's Secret  như Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr... đều có sự nâng đỡ của Ed Razek.

Người mẫu Taylor Hill từng chia sẻ niềm vui khi được cộng tác với Victoria's Secret: "Giám đốc Ed Razek đã bất ngờ khi thấy tôi thể hiện trong các bức ảnh nội y. Tôi còn quá trẻ nhưng ông ấy vẫn tin tưởng để lựa chọn tôi làm thiên thần. Tôi biết ơn ông".

Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victorias Secret - 2

Ed Razek tạo dựng tên tuổi và gây dựng thành công đế chế thiên thần nội y cho Victoria's Secret. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công mà ông mang lại cho Victoria's Secret và dàn người mẫu đình đám của hãng, Ed Razek cũng bị nhiều nhân viên cáo buộc với lời nói khiếm nhã cùng hành vi quấy rối tình dục khi xúc phạm cơ thể, bình luận về hình thể của các người mẫu.

Năm 2020, cuộc điều tra có tên "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret" của tờ New York Times đã vạch trần những mặt tối tăm, tiêu cực đằng sau sân khấu hào nhoáng Victoria's Secret Fashion Show.

Trong bài điều tra gây chấn động thế giới, Ed Razek bị lên án bởi những hành vi quấy rối với loạt người mẫu như từng hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi mình trước các chương trình Victoria's Secret Fashion Show.

Năm 2018, trong buổi tổng duyệt, 4 nhân chứng hé lộ việc ông Ralek xúc phạm siêu mẫu Bella Hadid ngay trong phòng thay đồ. Ông yêu cầu Bella phô bày toàn bộ ngực khi trình diễn.

Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victorias Secret - 3

Những thiên thần xinh đẹp và gợi cảm từng là thương hiệu của đế chế Victoria's Secret. 

Người đẹp Andi Muise cũng lên tiếng tố cáo tội trạng của Ed khi kể rằng Razek đã cưỡng hôn cô khi hai người dùng bữa tại nhà hàng năm 2007. Sau nhiều lần kiên quyết khước từ Ed, Andi không bao giờ còn cơ hội được sải bước trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show.

Người mẫu Casey Crowe Taylor từng bị Ed Razek chê bai thân hình, gọi cô là "béo" trước nhiều đồng nghiệp. Crowe Taylor bỏ trốn vào nhà vệ sinh bật khóc sau vụ việc. Cô báo cáo mọi chuyện lên phòng quản lý nhân sự của hãng nhưng không nhận được sự ủng hộ hay bất kỳ phản hồi nào.

"Ed Razek cũng từng nói phụ nữ tập luyện thể thao chỉ để muốn khỏa thân và quan hệ tình dục với đàn ông. Hành động xúc phạm của ông ấy được mọi người bật cười và chấp nhận một cách bình thường. Không ai cố gắng làm một điều gì. Họ đáng bị trừng phạt", người mẫu Casey bức xúc chia sẻ.

Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victorias Secret - 4

Casey Crowe Taylor bức xúc khi bị Ed Razek xúc phạm trong quá khứ. 

Theo Casey, tại thương hiệu nội y luôn tồn tại hành vi phân biệt giữa đàn ông và phụ nữ. Phái yếu chỉ được xem là người phục tùng cho những người có chức quyền trong công ty. Sự lạm dụng về tình dục ở Victoria's Secret được xem như bình thường và những ai muốn tố cáo thương hiệu đều bị trừng phạt bằng cách sa thải.

Năm 2018, một năm trước khi nghỉ việc, Ed Razek từng bị lên án khi tuyên bố Victoria's Secret sẽ không bao giờ tuyển mẫu nội y là người chuyển giới bởi show thời trang thường niên của thương hiệu là vẻ đẹp của sự hoàn hảo.

Sau đó, trước sự chỉ trích từ công chúng, cựu giám đốc phải đưa ra lời xin lỗi vì tuyên bố nhạy cảm. Từ tháng 8/2019, Ed Razek đã xin nghỉ việc tại L Brands với lý do công việc kinh doanh không thuận lợi của nhãn hiệu Victoria's Secret nhưng từ chối đề cập đến câu chuyện bị tố cáo lạm dụng tình dục phụ nữ.

Hiện tại, thay thế vị trí của Ed Razek là Ed Wolf - phó chủ tịch cấp cao chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu và sáng tạo cùng Bob Campell - giám đốc sáng tạo của Victoria's Secret.

Người xây dựng và hủy diệt đế chế thiên thần nội y Victorias Secret - 5

Cựu giám đốc điều hành Ed Razek thường có hành động thân mật và lời nói khiếm nhã với nhân viên của hãng.

Sau nhiều năm ghi nhận sự tuột dốc, Victoria's Secret đã quyết định loại bỏ mô hình thiên thần nội y nóng bỏng để cải tổ lại thương hiệu và sử dụng những gương mặt mới, đại diện cho phụ nữ hiện đại, quảng cáo cho đế chế mới.

Từ tháng 6 vừa rồi, hãng nội y đình đám công bố 7 người phụ nữ thay thế dàn thiên thần nội y nóng bỏng trong quá khứ. Đây là những gương mặt đa dạng về ngành nghề, kích thước hình thể, giới tính để phù hợp với chiến lược phát triển mới của hãng.

Người đại diện của Victoria's Secret chia sẻ: "Đã có một đội ngũ điều hành mới tại Victoria's Secret, họ chịu trách nhiệm hoàn toàn vào việc thay đổi nhãn hiệu này với mục đích tập trung phát triển một môi trường bình đẳng, lành mạnh cho nhân viên, đối tác, khách hàng nhằm nâng đỡ, và ủng hộ tất cả phụ nữ trên thế giới".

Mi Vân

Theo Independent

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vì sao Ái Nhi bị giữ trang phục trước cuộc thi Miss Intercontinental?

Đại diện đơn vị giữ bản quyền Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam 2021 chia sẻ lý do vì sao Hải quan Ai Cập không trả hành lý cho Ái Nhi, dù cô đã trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến cuộc thi.

Tịnh thất Bồng Lai: Từ địa điểm nổi danh bởi 5 "chú tiểu" đến những lùm xùm chấn động dư luận

Nổi tiếng từ sau khi 5 "chú tiểu" liên tiếp đoạt giải cao trong chương trình Thách Thức Danh Hài, "Tịnh thất Bồng Lai" liên tục có những vụ "lùm xùm" khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Trần Hoàng Ái Nhi và thí sinh Hoa hậu liên lục địa 2021 trình diễn áo tắm

Ngày 23/10, ban tổ chức đã hé lộ hình ảnh phần thi trình diễn áo tắm của Trần Hoàng Ái Nhi - đại diện Việt Nam cùng các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2021.

Fan ABBA "nước mắt giàn giụa" khi nghe ca khúc mới Just a Notion

Các fan của ABBA vô cùng phấn khích khi nhóm nhạc cho ra mắt ca khúc mới "Just a Notion". Có fan chia sẻ rằng họ không ngừng nghe đi nghe lại và "nước mắt giàn giụa".

Quy định "nghẹt thở", cái giá đắng ngắt để làm thiên thần Victoria's Secret

Mới đây, siêu mẫu Erin Heatherton đã gây sốc khi hé lộ về áp lực mà cô đối diện khi phải đáp ứng các tiêu chuẩn sắc đẹp cấp độ thiên thần của Victoria's Secret.

Hàng loạt ngôi sao bị kiện khi đăng ảnh của... chính mình

Hiện tại, hàng loạt ngôi sao nữ nổi tiếng như ca sĩ Dua Lipa, Ariana Grande, người mẫu Emily Ratajkowski... đang bị kiện ra tòa vì đăng ảnh của chính mình.

Wowy may mắn sở hữu Blacka, ứng cử viên vô địch Rap Việt mùa 2

Phần thi bùng nổ nhất tập 2 Rap Việt mùa 2 chính là màn trình diễn bài “Sài Gòn có em" hoàn hảo như khách mời từ Blacka, rapper đình đám bấy lâu.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn trong lòng báo giới Sài Gòn

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn không chỉ nổi tiếng trong giới điện ảnh, anh còn được báo giới Sài Gòn yêu quý bởi sự gần gũi, giản dị và chân thành.

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024