Hội An miễn phí 50% giá vé tham quan và hỗ trợ xúc tiến du lịch

Minh An20/04/2021 19:00
Hội An miễn phí 50% giá vé tham quan và hỗ trợ xúc tiến du lịch

Từ ngày 1.7 đến 31.12.2021, du khách đến Hội An sẽ được miễn phí 50% giá vé tham quan. Thông tin này được HĐND tỉnh Quảng Nam thông qua bằng nghị quyết tại kỳ họp thứ 23 khóa IX vào chiều 19.4.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX đã thông qua nghị quyết về việc “Tiếp tục giảm phí tham quan một số điểm trên địa bàn thành phố Hội An và quy định mức hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam tiếp tục giảm 50% phí tham quan tại một số điểm, cụ thể: khu đô thị cổ Hội An giảm 10.000 đồng/người/công trình; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm 35.000 đồng/người/lượt và rừng dừa Bảy Mẫu 15.000 đồng/người/lượt.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Trong đó, du lịch là ngành kinh tế chịu ảnh hưởng sớm, nặng nề và phục hồi lâu nhất. Tỉnh có khoảng 14.000 lao động ngành du lịch mất việc làm trong đại dịch và thiệt hại khoảng 10.000 tỉ đồng.

Nghị quyết thông qua được xem là những giải pháp cấp thiết, góp phần tháo gỡ những khó khăn cho các đơn vị kinh doanh du lịch và kích thích du lịch Hội An phát triển trở lại. Tỉnh sẽ dành 10 tỉ đồng để hỗ trợ cho các đoàn khách MICE từ 100 khách trở lên và tổ chức các chuỗi sự kiện truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, hỗ trợ cho 13 di tích tư nhân phố cổ Hội An với mỗi di tích 5 triệu đồng/tháng, để bù một phần các khoản chi phí quản lý, điện, nước, thuê người phục vụ...


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những gương mặt tranh giải 'Nam chính xuất sắc' Oscar 2021

Bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Anthony Hopkins, Gary Oldman thì nam diễn viên gốc Hàn Steven Yeun cũng được đánh giá rất cao.

Ốc Thanh Vân nuôi dạy con: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được

Ốc Thanh Vân không chỉ được ngưỡng mộ vì sự nghiệp mà còn có một tổ ấm hạnh phúc với 3 nhóc tỳ.

Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

'Se sẽ chứ' tạo ấn tượng mạnh với công chúng yêu thơ thế hệ Z

Mới đây, tại một hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật của cố nhà thơ Lưu Quang Vũ, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Se sẽ chứ" đã được tổ chức mang màu sắc nghệ thuật thi ca và công nghệ hiện đại.

Orange biểu diễn sớm ca khúc 'Khi nào em lớn' trước ngày ra mắt

Theo dự kiến, ngày mai 20.4, Orange sẽ giới thiệu ca khúc 'Khi nào em lớn'. Nhưng ngay tại MTV Showcase cuối tuần qua, Orange đã trình diễn luôn MV này.

‘No Time to Die’ được đầu tư khủng cho buổi công chiếu

Tác phẩm đình đám của hãng MGM sẽ trở thành bộ phim được đầu tư công chiếu với số tiền khủng lên tới khoảng 10 triệu bảng Anh.

Taylor Swift lập kỳ tích khủng với album tái bản Fearless

Taylor Swift chính thức phá kỷ phục chuỗi 3 album đứng đầu thị trường Anh nhanh nhất của The Beatles với album Fearless.

Phạm Huỳnh Đông tái xuất đầy ấn tượng với vai trùm xã hội đen trong Lật mặt 48H

Sự trở lại của Phạm Huỳnh Đông trong Lật mặt 48H với vai phản diện - trùm xã hội đen đã không làm cho khán giả thất vọng.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024