Ốc Thanh Vân nuôi dạy con: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được

20/04/2021 16:00
Ốc Thanh Vân nuôi dạy con: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được

Ốc Thanh Vân không chỉ được ngưỡng mộ vì sự nghiệp mà còn có một tổ ấm hạnh phúc với 3 nhóc tỳ.

Ốc Thanh Vân xuất thân là một diễn viên truyền hình, song công việc MC đã đem lại cho cô sự yêu mến của khán giả hơn cả. Với lối dẫn nhẹ nhàng, duyên dáng, cô thường xuyên được mời cầm trịch cho các chương trình ăn khách. Không chỉ có sự nghiệp thành công mà cô còn khiến người khác ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

Được biết, Ốc Thanh Vân kết hôn năm 2008 với DJ Trí Rùa. Cặp đôi đã có 3 mặt con xinh xắn, đáng yêu gồm 2 bé trai và 1 bé gái. Anh cả Coca ra đời sau 3 năm bố mẹ kết hôn, sau đó lần lượt em gái Cola và em trai Cacao chào đời vào năm 2013, 2015.

Nữ MC thường xuyên chia sẻ các khoảnh khắc đời thường của 3 con lên mạng xã hội. Từ chuyện học, chuyện ăn, chuyện ngủ hay quan điểm dạy con đều được cô đăng tải công khai. Điều này càng khiến khán giả thêm ngưỡng mộ gia đình nhỏ và cách làm mẹ cực khéo của cô.

Cô từng chia sẻ: "Là phụ nữ ai cũng muốn vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc. Tôi thấy mình hạnh phúc vì có cuộc sống gia đình hạnh phúc, là chỗ dựa vững chắc mỗi lúc mệt mỏi. Hơn nữa, làm mẹ là thiên chức tự hào của người phụ nữ nên nếu đúng thời điểm và xung quanh có đủ điều kiện hỗ trợ, tôi sẵn sàng sinh thêm".

Xem Ốc Thanh Vân nuôi dạy con mà phát ham: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được, có ước mơ siêu lạ, con trai tốt nghiệp mầm non sớm trước tuổi - Ảnh 2.

Xem Ốc Thanh Vân nuôi dạy con mà phát ham: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được, có ước mơ siêu lạ, con trai tốt nghiệp mầm non sớm trước tuổi - Ảnh 3.

Cô Ốc có quan điểm nuôi dạy con được nhiều ông bố, bà mẹ ủng hộ. Theo đó, nữ MC luôn làm theo nguyên tắc không bao giờ ngủ khi các con đã dậy, luôn đưa các con đi học và đón về. Chị cho biết: "Trẻ con cần chúng ta trong mọi khoảnh khắc. Đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào".

Chị chia sẻ thêm về quan điểm này: "Nếu muốn con dậy sớm, bản thân các bậc phụ huynh phải dậy sớm hơn con. Hay muốn con có tinh thần tự giác, trách nhiệm đối với công việc thì ba mẹ nên thể hiện trước điều đó để các bé có thể noi theo. Ngoài ra, dù bận rộn đến mấy, phụ huynh vẫn cần sắp xếp thời gian để đưa và đón con đi học về trong giai đoạn đầu của lứa tuổi học sinh. Hãy luôn thể hiện tình yêu thương dành cho con, trở thành bạn của con sẽ khiến trẻ cảm nhận được sự ấm áp này."

Xem Ốc Thanh Vân nuôi dạy con mà phát ham: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được, có ước mơ siêu lạ, con trai tốt nghiệp mầm non sớm trước tuổi - Ảnh 4.

Nói về các con của nhà Ốc Thanh Vân, cả 3 bé vì có khoảng cách tuổi tác không mấy chênh lệch nên đôi vợ chồng này chủ động tập cho các con thói quen sinh hoạt và chăm sóc lẫn nhau. Nữ MC nổi tiếng từng thừa nhận trên mạng xã hội rằng mình sinh ra toàn X-Men vì các bé làm được những điều mà cả bố mẹ hay rất ít người trên thế giới làm được.

Chẳng hạn như con gái Cola có thể uốn lưỡi thành hình hoa 3 cánh. Đây là một khả năng vô cùng đặc biệt mà không phải ai cũng có thể làm được. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong số những người có khả năng uốn lưỡi, chỉ 63% người cuộn lưỡi thành dạng ống, 14% có thể tách lưỡi làm đôi và chỉ khoảng 1% tạo được hình “hoa lưỡi” 3 cánh.

Cola tâm sự với mẹ rằng lớn lên mình ước mơ trở thành giáo viên dạy yoga và làm họa sĩ, đem tranh mình vẽ để đi bán.

Riêng cậu út Cacao, dù mới 6 tuổi nhưng đã "tốt nghiệp" mầm non được 1 năm. Lý do là cậu bé được học lớp Giraffe với các bạn lớn hơn tuổi. Do vậy mà trong khi các bạn đã vào lớp 1 nhưng Cacao vẫn chưa đủ tuổi theo quy định nên đành chờ tới năm học tới. Nàng Ốc cũng không ngại cho con để tóc dài nên nhìn cu cậu có ngoại hình trông vô cùng khác biệt nhưng vẫn đáng yêu.

Hiện tại cả 3 bé nhà Ốc Thanh Vân đều đang học tại trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA - International Schools of North America). Học phí năm học 2020-2021 tại trường dao động từ 423 - 634 triệu đồng/năm, tùy theo từng cấp học. Ngoài ra phụ huynh còn phải đóng các loại phí như: Phí nội trú, phí bán trú, phí dịch vụ xe đưa đón, học tăng cường tiếng Anh,...

Trường SNA được thành lập vào năm 2005. Hiện SNA là thành viên của IBO (Tổ chức Tú tài Quốc tế), CIS (Hội đồng các Trường Quốc tế), và sắp được công nhận bởi WASC (Hiệp hội các trường phổ thông, đại học và cao đẳng phía tây).

Ngoài các môn văn hóa, vợ chồng cô còn đăng ký các bé học thêm ngoại ngữ, bên cạnh việc trau dồi năng khiếu phù hợp với từng bé.

Ảnh: Internet

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024