Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Anh Tú20/04/2021 11:30
Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

Nhiều phụ huynh học sinh bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực của các món đồ chơi này đối với con em họ. Trong khi những người phản đối coi các cơ sở này là một "hình thức kinh doanh tình dục kiểu mới", thì cảnh sát và các quan chức giáo dục đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc xử lý chúng do thiếu luật hướng dẫn.

Theo cảnh sát, các cửa hàng hoặc quán cà phê trải nghiệm búp bê tình dục được xếp vào loại hình "kinh doanh tự do". Do đó, chủ quán không cần chính quyền địa phương chấp thuận để mở cửa. Họ nói thêm rằng cũng không có tiêu chuẩn cụ thể nào để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh mới liên quan đến búp bê tình dục.

Thứ sáu tuần trước, cảnh sát nhận được báo cáo rằng có một cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục đã được mở tại quận Jongno, Seoul. Cửa hàng, nằm gần hai trường trung học, đang được quảng cáo như một "cửa hàng trải nghiệm chuyện người lớn".

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến kiểm tra hoạt động nơi này, chủ cửa hàng cho biết ông đang điều hành một "công ty tư vấn" cho các doanh nghiệp liên quan đến búp bê tình dục, đồng thời cho biết thêm doanh nghiệp của ông không phải là nơi mọi người có thể sử dụng búp bê tình dục.

Đạo luật Bảo vệ Môi trường Giáo dục cấm các cơ sở có thể có tác động xấu đến học sinh, chẳng hạn như các cơ sở giải trí dành cho người lớn, bị cấm mở cửa trong bán kính 200 mét của các trường học.

Nhưng cảnh sát không thể kết luận liệu người chủ có vi phạm luật này hay không do thiếu bằng chứng cho thấy có dịch vụ sử dụng búp bê tình dục trong cửa hàng. Bản thân việc có búp bê tình dục tại cửa hàng không phải là căn cứ để cáo buộc có tác động xấu đến học sinh,.

"Không có cơ sở pháp lý nào để dẹp các cơ sở trải nghiệm búp bê tình dục. Chúng tôi cũng không có bộ phận chịu trách nhiệm giám sát các cơ sở đó luôn", một quan chức tại Văn phòng quận Jongno cho biết.

Các quan chức giáo dục cho biết họ nhận thức được những lo lắng của phụ huynh, nhưng họ chẳng làm được gì khác. Ngoài việc nhận được báo cáo, họ không có biện pháp cụ thể nào để hạn chế việc mở các cơ sở trải nghiệm búp bê tình dục gần trường học.

Một cuộc tranh cãi tương tự cũng nổ ra trước đó ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, sau khi một người dân hôm 10.4 đăng đơn kiến nghị trên trang web của thành phố, kêu gọi đóng cửa quán cà phê trải nghiệm búp bê tình dục chuẩn bị khai trương kinh doanh gần các trường tiểu học và trung học cơ sở ở khu vực.

Quán cà phê cuối cùng đã phải đóng cửa chỉ sau ba ngày do vấp phải phản đối mạnh mẽ từ các bậc phụ huynh và cư dân. Nhưng vụ đóng cửa này là do vận động và tự nguyện chứ không dùng luật hay chế tài nào cả.

Trong thư trả lời kiến nghị, Thị trưởng Yongin Baek Kun-ki nói: "Chúng tôi đã nói chuyện với chủ quán cà phê, và ông ấy đồng ý đóng cửa và dỡ bỏ biển hiệu của quán".

Vấn đề búp bê tình dục đã trở thành vấn đề nóng hổi kể từ khi Tòa án Tối cao ra phán quyết vào tháng 6.2019 rằng búp bê tình dục có thể được nhập khẩu vào Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, tòa án cho biết việc sử dụng búp bê tình dục là thuộc quyền riêng tư của một cá nhân, do đó chính phủ không nên can thiệp vào việc này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

'Se sẽ chứ' tạo ấn tượng mạnh với công chúng yêu thơ thế hệ Z

Mới đây, tại một hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật của cố nhà thơ Lưu Quang Vũ, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Se sẽ chứ" đã được tổ chức mang màu sắc nghệ thuật thi ca và công nghệ hiện đại.

Orange biểu diễn sớm ca khúc 'Khi nào em lớn' trước ngày ra mắt

Theo dự kiến, ngày mai 20.4, Orange sẽ giới thiệu ca khúc 'Khi nào em lớn'. Nhưng ngay tại MTV Showcase cuối tuần qua, Orange đã trình diễn luôn MV này.

‘No Time to Die’ được đầu tư khủng cho buổi công chiếu

Tác phẩm đình đám của hãng MGM sẽ trở thành bộ phim được đầu tư công chiếu với số tiền khủng lên tới khoảng 10 triệu bảng Anh.

Taylor Swift lập kỳ tích khủng với album tái bản Fearless

Taylor Swift chính thức phá kỷ phục chuỗi 3 album đứng đầu thị trường Anh nhanh nhất của The Beatles với album Fearless.

Phạm Huỳnh Đông tái xuất đầy ấn tượng với vai trùm xã hội đen trong Lật mặt 48H

Sự trở lại của Phạm Huỳnh Đông trong Lật mặt 48H với vai phản diện - trùm xã hội đen đã không làm cho khán giả thất vọng.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 nhận thí sinh chuyển giới

Những thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển giới đều có cơ hội tham dự, tranh vương miện tại cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Ông Tập Cận Bình lên tiếng từ 7 năm trước, Trung Quốc giờ mới cấm xây công trình kỳ dị

Giới chức Trung Quốc đến nay mới cấm xây dựng công trình kiến trúc "xấu xí" dù 7 năm trước, Chủ tịch Tập Cận Bình đã lên tiếng chỉ trích hàng loạt tòa nhà kỳ dị mọc lên khắp đất nước vài thập kỷ qua.

Nữ trọng tài duy nhất tại giải U.19 Quốc gia: Từng cầm còi trước hàng vạn người Triều Tiên

Tại giải U.19 Quốc gia, trong số các trọng tài tham gia điều hành trận đấu thì có một nhân vật rất đặc biệt, đó là Bùi Thu Trang.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024