Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

Nhân Hoàng23/03/2021 17:00
Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

K-pop bùng nổ ở Indonesia hơn cả Việt Nam mang lại lợi thế cho các công ty Hàn Quốc. Các thương hiệu điện tử và mỹ phẩm hy vọng sức thu hút của các thần tượng nhạc K-pop giúp họ tăng trưởng.

Khi nền giải trí Hàn Quốc tiếp tục mang theo cơn bão đến Indonesia, nhiều công ty Hàn Quốc đang tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ K-pop để thâm nhập vào thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Các công ty Hàn Quốc, từ các nhà sản xuất TV màn hình lớn như Samsung Electronics và LG Electronics, đến các thương hiệu mỹ phẩm LG Household & Health Care và Amore Pacific đang tìm cách tận dụng cơn sốt K-pop ở Indonesia để giúp họ vươn lên trong nước này.

LG Household & Health Care cùng Amore Pacific sử dụng các nghệ sĩ K-pop trong quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến ở nước này. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc GS Group cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Indonesia.

Các công ty Indonesia cũng đang kiếm tiền từ K-pop. Công ty Tokopedia (Indonesia) đã thuê nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS và nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink làm đại sứ thương hiệu, động thái giúp họ lấy lại vị trí là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất đất nước, đánh bật Shopee của tập đoàn Sea Group đến từ Singapore.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của K-pop với các công ty hướng đến người tiêu dùng. Vào ngày 24.2, bản hit Fix You năm 2005 của ban nhạc rock Coldplay (Anh) đã trở thành chủ đề nóng trên Twitter ở Indonesia sau khi BTS công bố kế hoạch cover bài này.

Cùng tháng đó, Twitter công bố số liệu cho thấy các tweet liên quan đến K-pop đã đạt mức cao kỷ lục đến 6,7 tỉ, tăng 10% so với năm trước. Indonesia là nguồn hàng đầu của cuộc trò chuyện này trên toàn thế giới, tăng từ vị trí thứ ba vào năm 2019. Số lượng tweet theo quốc gia không được tiết lộ, nhưng "các cuộc trò chuyện gia tăng từ người hâm mộ ở Indonesia và Ấn Độ đã tạo ra đủ số lượng tweet để đẩy cả hai lên cao hơn trong bảng xếp hạng năm 2020", Twitter cho biết.

Theo đại diện của JYP Entertainment, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc quản lý nhóm nhạc pop nữ nổi tiếng NiziU và Twice, "Indonesia luôn đứng trong top đầu về số lượt xem video trên YouTube".

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam.jpg
Một cô gái Indonesia đứng chụp ảnh trước biển quảng cáo của công ty thương mại điện tử Tokopedia có nhóm nhạc nam BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Jakartax
 
 

1/3 trong tổng số 270 triệu dân Indonesia ở độ tuổi từ 10 đến 29, khiến nơi đây trở thành thị trường hấp dẫn với các công ty giải trí Hàn Quốc. "Người Indonesia có cảm nhận tích cực với nội dung Hàn Quốc và có tiềm năng lớn", đại diện của YG Entertainment tiết lộ.

Mặc dù 90% người Indonesia theo đạo Hồi, nhưng nước này là nơi sinh sống của hơn 300 nhóm sắc tộc. Nhiều người Indonesia làm quen với các điệu nhảy truyền thống ngay từ khi còn nhỏ, điều này có thể giải thích tại sao vũ đạo độc đáo K-pop lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy. Hai quốc gia không có quan hệ chính trị căng thẳng nên không cản trở trao đổi văn hóa như giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Nỗ lực phối hợp để thu hút người hâm mộ địa phương là một trong những bí quyết thành công của K-pop ở Indonesia. Ví dụ, nhóm nhạc nữ Secret Number đang thu hút được khán giả địa phương vì 1 trong 5 thành viên của nhóm có nguồn gốc ở Bali. "Họ đang cố gắng giao tiếp với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Indonesia trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên mạng xã hội để có được cảm giác gần gũi", đại diện của JYP Entertainment cho biết.

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam1.jpg
Dita Karang của Secret Number có gốc Bali
MV Who Dis? hơn 35 triệu lượt xem của Secret Number:

Các nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả Bigbang và Girls 'Generation, đã có nhiều người hâm mộ ở Indonesia từ những năm 2000.

"Sự nổi tiếng ngày càng tăng của các nghệ sĩ K-pop những năm gần đây có liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc nhờ Indonesia", theo một quan chức của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia.

Indonesia và Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ thương mại trong những năm gần đây, ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế vào tháng 12 năm ngoái. Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở Đông Nam Á và thương mại song phương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Có vẻ như người Indonesia đang phát triển mối quan hệ lớn hơn với văn hóa Hàn Quốc khi nền kinh tế hai nước phát triển gần gũi hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hành trình “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đưa văn nghệ sĩ TPHCM đến với người dân vùng biên cương

Hành trình diễn ra từ ngày 26 đến 30-11-2024, tại các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái với các hoạt động ý nghĩa, như trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão lũ Yagi; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo...
2

Xem ‘Dưới bóng giai nhân’ ngẫm về phụ nữ thời nay

Vở kịch "Dưới bóng giai nhân" (đạo diễn Quang Thảo, cảm tác từ "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du) là một tác phẩm mượn chuyện xưa liên hệ với bối cảnh xã hội hiện đại.

Miss Grand International 2020: Á hậu Ngọc Thảo vào Top 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng

Dù gặp sự cố nhỏ ở phần thi áo tắm vào hôm 20.3, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng tại Miss Grand International 2020.

5 mỹ nhân tàn độc, cực đoan, khó chiều nhất trong Kim Dung

Quá cực đoan, quá độc ác, quá kiểm soát... toàn là những mẫu phụ nữ "khó chiều" trong phim chưởng Kim Dung.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

Loạt ảnh bikini nóng bỏng của hot girl người Mỹ

Celine Farach - hot girl ngoại quốc sở hữu lượng fans đông đảo ở Việt Nam nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô đặc biệt thu hút bởi những khung hình khoe trọn đường cong nóng bỏng khi diện bikini.

Giới sao đồng loạt lên án bạo lực nhằm vào người gốc Á

Làn sóng tấn công nhắm vào người gốc Á tại Mỹ đang gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Brad Pitt đau lòng vì bị Jolie cáo buộc bạo hành

Nam diễn viên cho biết anh cảm thấy đau lòng vì bị vợ cũ cáo buộc những chuyện không đúng sự thật.

Vì sao tạp chí áo tắm nổi tiếng lại chọn người mẫu gốc Á có thân hình 'ngoại cỡ' lên bìa?

Yumi Nu, một người mẫu Hà Lan gốc Nhật sẽ xuất hiện trên Sports Illustrated. Điều đặc biệt, cô là người mẫu có thân hình "ngoại cỡ" đầu tiên xuất hiện trên tờ tạp chí chuyên về áo tắm nổi tiếng này.

Vẻ đẹp thanh tú của người mẫu ảnh Trần Ngọc Thảo

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt thanh tú và lối diễn xuất tự nhiên, Trần Ngọc Thảo sinh năm 2002 được nhiều người biết đến nhờ công việc làm mẫu ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Xem ‘Dưới bóng giai nhân’ ngẫm về phụ nữ thời nay

Giải trí - Nguyễn Huy - 24/11/2024 12:00
Vở kịch "Dưới bóng giai nhân" (đạo diễn Quang Thảo, cảm tác từ "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du) là một tác phẩm mượn chuyện xưa liên hệ với bối cảnh xã hội hiện đại.

Bí ẩn truyền nhân của Hư Trúc, bị thương nặng vẫn đấu lại Dương Quá

Thư giãn - Nguyệt - 24/11/2024 11:00
Bài viết này sẽ phân tích một số chi tiết về cuộc đời Hư Trúc sau khi lui về ở ẩn và hé lộ về một truyền nhân của cao thủ này.

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Phong cách sống - S.A - 24/11/2024 10:00
Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 

Từ chuyện Lâm Đại Ngọc được tặng hoa trong Hồng Lâu Mộng: Bài học cho giới trẻ

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 24/11/2024 09:00
Lâm Đại Ngọc, một nhân vật nổi tiếng trong văn học cổ điển Trung Hoa. Từ câu chuyện của nàng, chúng ta có thể rút ra bài học về tầm quan trọng của việc rèn luyện EQ, đặc biệt là cho giới trẻ ngày nay.

Nững nhận xét thú vị về cuốn sách 'Biến tiềm năng thành tài năng'

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 24/11/2024 08:00
Cuốn sách 'Biến tiềm năng thành tài năng'của Adam Grant – giáo sư hàng đầu trong bảy năm liền của đại học Wharton và là tác giả cuốn 'Dám nghĩ lại' nổi tiếng – sẽ giúp chúng ta mở khóa tiềm năng của mình, từ đó vươn đến những thành tựu lớn lao.

Facebook Messenger công bố hàng loạt tính năng mới

Kỹ năng - Bình Minh - 23/11/2024 12:00
Người dùng có thể trải nghiệm các tính năng mới này từ ngày hôm nay.

Môn phái có tới 3 cao thủ đệ nhất thiên hạ nhưng đáng tiếc "sớm nở tối tàn"

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 23/11/2024 11:00
Môn phái nào có khả năng vượt mặt Thiếu Lâm?

Những người giỏi kiếm tiền đều có chung bộ 3 quy tắc “bất di bất dịch”

Suy ngẫm - Ngọc Linh - 23/11/2024 10:00
Đâu là thứ làm nên sự khác biệt giữa người giỏi kiếm tiền với người mãi không thể tăng thu nhập?

Hành trình “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đưa văn nghệ sĩ TPHCM đến với người dân vùng biên cương

Giải trí - THU HƯỜNG - 23/11/2024 09:58
Hành trình diễn ra từ ngày 26 đến 30-11-2024, tại các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái với các hoạt động ý nghĩa, như trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão lũ Yagi; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo...

Biến tiềm năng thành tài năng - Lùi lại không phải là mất đà hay bỏ cuộc, mà là để tiến về phía trước

Từ sách - Phim - TĐ - 23/11/2024 09:00
Kỹ năng không phát triển với tốc độ ổn định nên việc cải thiện nó cũng giống như lái xe lên núi. Càng lên cao, đường càng dốc, sự tiến bộ của chúng ta cũng ngày càng ít đi. Khi hết đà, ta bắt đầu trì trệ.

Lựa chọn đồng đội quan trọng như thế nào? 7 lời khuyên từ sách 'Chiến thắng Con Quỷ bên trong'

Từ sách - Phim - Quìn - 23/11/2024 08:00
“Chiến thắng Con Quỷ bên trong”: 7 nguyên tắc giúp bạn vượt qua chướng ngại và tìm thấy thành công. Đã được dịch sang hơn 10 ngôn ngữ trên thế giới. Luôn nằm trong danh sách khuyến đọc của các doanh nhân, nhà lãnh đạo thành công.

TP. Hồ Chí Minh triển khai khảo sát DDCI năm 2024

Kỹ năng - Hoàng Kim - 22/11/2024 15:42
Khảo sát DDCI được tiến hành từ nay đến 15/12/2024, tập trung vào các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà đầu tư đang triển khai dự án, các hợp tác xã, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn Thành phố.

Lần đầu thấy cảnh người Việt Nam thu hoạch hoa súng, khách Mỹ choáng ngợp

Thư giãn - Huy Hoàng - 22/11/2024 12:00
Có chuyến đi tới đồng bằng sông Cửu Long cách đây không lâu, phóng viên người Mỹ chứng kiến cảnh người địa phương thu hoạch hoa súng nên thấy rất ấn tượng.

Dùng chatbot AI trả đũa kẻ lừa đảo

Kỹ năng - Cẩm Bình - 22/11/2024 11:00
Nhiều người khi phát hiện mình là mục tiêu bị lừa đảo đã cố gắng làm lãng phí càng nhiều thời gian của kẻ lừa đảo càng tốt.

Sau trào lưu xé túi mù, giới trẻ lại lao vào 'cuộc chiến' đập hộp mù

Phong cách sống - Hoàng Hà - 22/11/2024 10:00
Trào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 25/11/2024